Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013 - P2

Viết bởi 
Đăng ngày: 08 Tháng 10 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013 - P2 Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013 - P2

Phần 1 của Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013, chúng tôi nói về các tính năng cơ bản của Word 2013, tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu về cách sử dụng các thanh công cụ trong Word 2013 như sau:

Thay đổi nhanh vị trí một hàng trong bảng Word 2013 

Hướng dẫn cách dùng tổ hợp phím tắt để di chuyển nhanh một hàng trong bảng biểu hoặc thay đổi vị trí của cả đoạn văn trong Word 2013.

Microsoft Office Word 2013


Bạn đã bao giờ tạo một bảng dài trong Word và rồi nhận ra mình cần sắp xếp lại vị trí các hàng ?Trong trường hợp đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển các hàng lên phía trên hoặc xuống phía dưới bằng cách dùng một tổ hợp phím tắt.

Cách thực hiện như sau:

Đặt con trỏ chuột vào ô bất kỳ trong hàng bạn cần di chuyển, nhấn Shift + Alt + phím mũi tên lên hoặc Shift + Alt + phím mũi tên xuống để di chuyển hàng tương ứng lên phía trên hoặc phía dưới của bảng.

Hàng đó sẽ thay đổi vị trí và được đánh dấu.

Microsoft Office Word 2013


Bạn cũng có thể dùng thủ thuật tương tự đối với các đoạn văn bản. Đặt con trỏ chuột vào trong đoạn văn bản đó rồi nhấn Shift + Alt + phím mũi tên lên hoặc Shift + Alt + phím mũi tên xuống. Đoạn văn bản đó sẽ thay đổi vị trí và được đánh dấu.

Microsoft Office Word 2013


Bạn cũng có thể làm điều tương tự cho các mục trong một danh sách các gạch đầu dòng hoặc đánh số thứ tự.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Screenshot Tool trong Microsoft Word 2013 

Hôm này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng công cụ Screenshot Tool trong Word 2013.

Có thể nói Word 2013 được Microsoft bổ sung rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, và 1 trong số đó là tính năng xuất bản bài viết lên blog mà tôi cũng đã từng giới thiệu đến bạn đọc trước đó. Và hôm này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng công cụ Screenshot Tool trong Word 2013.

Công cụ này có chức năng giúp người dùng chụp nhanh màn hình đang làm việc và tự động chèn vào vị trí mà bạn đã chọn trước trên Word 2013. Cách sử dụng thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết.

Trước tiên, bạn tiến hành gọi ứng dụng Word 2013 lên, tại thành công cụ, bạn nhấn chọn tab ‘INSERT’ và nhấn đôi chuột vào nút ‘Screenshot’ để công cụ tự động chụp hình lại toàn bộ màn hình máy tính, và bạn nhấn lại 1 lần nữa để công cụ hiển thị hình ảnh thu nhỏ của Screenshot vừa chụp lúc nãy.

Microsoft Office Word 2013


Bạn nhấn chọn vào hình ảnh này và nó sẽ được tự động chèn vào trình soạn thảo phía dưới

Microsoft Office Word 2013

Nếu bạn muốn tự mình lựa chọn vị trí chụp ảnh thì bạn có thể chọn lệnh ‘Screen Clipping’

Microsoft Office Word 2013

Và tự mình thực hiện.

Microsoft Office Word 2013


Hình ảnh cũng sẽ được tự động chèn vào khung soạn thảo.

Microsoft Office Word 2013

Vậy là xong, bây giờ bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh Screenshot vừa được chèn vào tài liệu theo ý muốn

Microsoft Office Word 2013

Hướng dẫn thay đổi thiết lập Auto-Save trong Word 2013 

Mặc định, Word sẽ tự động lưu lại trạng thái văn bản của bạn sau khoản thời gian nhất định, và bạn có thể tùy chỉnh khoản thời gian này bằng vài thao tác sau.

Mở ứng dụng Word 2013 lên và nhấn vào ‘File

Microsoft Office Word 2013


Trong giao diện ‘Word Start Screen’, bạn nhấn chọn ‘Options

Microsoft Office Word 2013


Cửa sổ Word Options sẽ xuất hiện, bạn nhấn vào tùy chọn ‘Save

Microsoft Office Word 2013


Trong nhóm thiết lập ‘Save’, bạn chú ý đến dòng ‘Save AutoRecover information every’, bây giờ bạn hãy lựa chọn thông số thời gian cho mỗi lần tự động lưu của Word 2013 (tính theo phút)

Microsoft Office Word 2013


Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn ‘OK’ để lưu lại.

Microsoft Office Word 2013

Cách sử dụng biểu tượng trong Microsoft Word 2013

Bài viết hướng dẫn chi tiết cách chèn biểu tượng, gán hoặc thay đổi shortcut kèm theo biểu tượng và cách dùng các biểu tượng đặc biệt… trong tài liệu Microsoft Word 2013.

Microsoft Word cung cấp hàng trăm biểu tượng không có trên bàn phím để bạn chèn vào tài liệu. Ví dụ, bạn có thể chèn số thập phân (½), biểu tượng độ (°), pi (π), hoặc các ký hiệu tiền tệ, ví dụ như bảng Anh (£). Có rất nhiều biểu tượng và ký tự cho mỗi bộ font chữ.

Để chèn một biểu tượng vào tài liệu Word 2013, đặt con trỏ vào vị trí bạn muốn chèn biểu tượng và nhấn tab (thẻ) “Insert” trên thanh Ribbon.

Microsoft Office Word 2013

 

Nhấn nút “Symbol” trong mục “Symbols” của tab “Insert” và chọn “More Symbols”.

 Microsoft Office Word 2013

Trong hộp thoại “Symbol”, chọn bộ font có biểu tượng bạn muốn chèn từ danh sách “Font” thả xuống.

Microsoft Office Word 2013

Bạn có thể mở nhóm các biểu tượng bằng cách chọn một lựa chọn từ danh sách “Subset” thả xuống.

Microsoft Office Word 2013

Chọn biểu tượng cần dùng bằng cách nhấp chuột vào nó và nhấn “Insert”.

Microsoft Office Word 2013

Lưu ý: Hộp thoại “Symbol” không tự động đóng lại khi bạn chèn một biểu tượng. Điều này cho phép bạn chèn nhiều biểu tượng một lúc. Nếu bạn đã hoàn tất việc chèn, nhấn nút “Close”.

Microsoft Office Word 2013

Các biểu tượng bạn vừa chèn vào tài liệu Word được liệt kê ở mục “Recently used symbols”, điều này đặt biệt thuận tiện khi bạn muốn chèn một biểu tượng nhiều lần.

Microsoft Word gán cho mỗi biểu tượng một phím tắt (shortcut) đi kèm. Tuy nhiên, không dễ để nhớ được tất cả những shortcut này. Bạn có thể gán cho những biểu tượng bạn thường xuyên sử dụng những shortcut dễ nhớ.

Microsoft Office Word 2013

 

Có hai cách để gán phím tắt cho các biểu tượng

Cách 1: Nhấn chuột phải lên một tiêu đề mục trên tab bất kỳ ở thanh Ribbon và chọn “Customize the Ribbon” từ menu hiện ra.

Microsoft Office Word 2013

Trên màn hình “Customize Ribbon” trên hộp thoại “Word Options”, nhấn vào nút “Customize” ở gần“Keyboard shortcuts” dưới danh sách các lệnh ở phía bên trái.

Microsoft Office Word 2013

Trên hộp thoại “Customize Keyboard”, cuộn xuống phía dưới danh sách “Categories” và chọn “Common Symbols”. Sau đó, chọn biểu tượng mà bạn muốn gán shortcut ở danh sách “Common Symbols”. Nhấn vào hộp soạn thảo “Press new shortcut key” và nhập shortcut bạn muốn gán. Nhấn nút “Assign”, vậy là shortcut đã được thêm vào hộp “Current keys”. Nhấn “Close” để đóng hộp thoại.

Microsoft Office Word 2013

Nhấn “OK” trên hộp thoại Word Options để đóng lại.

Microsoft Office Word 2013

Cách 2: Bạn cũng có thể gán shortcut cho một biểu tượng từ hộp thoại “Symbol” bằng cách nhấn vào nút “Shortcut Key”.

Microsoft Office Word 2013

Thao tác này giúp bạn truy cập trực tiếp vào hộp thoại “Customize Keyboard”, tại đây bạn có thể gán shortcut cho biểu tượng đã chọn theo cách nói trên. Đối với cách này, biểu tượng duy nhất có trong hộp thoại“Customize Keyboard” là biểu tượng được chọn trong hộp thoại “Symbol”.

Microsoft Office Word 2013

Khi bạn đã gán shortcut cho biểu tượng, nhấn “Close”.

Microsoft Office Word 2013

Hộp thoại "Symbol" cũng cho phép bạn chèn thêm nhiều ký tự và biểu tượng khác bằng cách dùng tab“Special Characters”, như các loại dấu gạch ngang. Để chèn một ký tự đặc biệt, chọn ký tự muốn chèn và nhấn “Insert”.

Bạn cũng có thể gán hoặc thay đổi shortcut đi kèm các ký tự đặc biệt bằng cách sử dụng nút “Shortcut Key”.

Microsoft Office Word 2013

Và gán shortcut trong hộp thoại “Customize Keyboard” theo cách đã nói trên.

 

Xác định nhanh vị trí file trong Word 2013

Bài viết hướng dẫn cách xác định nhanh vị trí của tập tin đang mở qua thanh công cụ Quick Access Toolbar trong Microsoft Word 2013.

Trong quá trình soạn thảo tài liệu Microsoft Word , bạn có thể quên mất mình đã lưu tài liệu vào vị trí nào trong máy. Ngoài cách dùng lệnh “Save As”, bạn có thể nhanh chóng xem vị trí file trên thanh công cụ Quick Access Toolbar.

Cách làm như sau:

Mở tài liệu bất kỳ hoặc mở một cửa sổ soạn thảo Microsoft Word mới, nhấn vào tab (thẻ) “FILE”.

 

 

Nhấn vào “Options” ở cuối danh sách các lựa chọn phía bên trái.

Trong hộp thoại “Word Options”, nhấn vào “Quick Access Toolbar” ở danh sách các lựa chọn bên trái.

Để giảm bớt các lựa chọn xuất hiện nhằm dễ dàng tìm thấy lựa chọn mong muốn, chọn “Commands Not in the Ribbon” từ danh sách sổ xuống ở mục “Choose commands from”.

 

 

Cuộn xuống phía dưới danh sách các lệnh cho tới khi tìm thấy “Document Location”, nhấn chọn vào đó và nhấn “Add” để thêm vào thanh công cụ Quick Access Toolbar.

 

Bạn có thể di chuyển nút lệnh Document Location tới vị trí khác trong Quick Access Toolbar bằng cách dùng các nút mũi tên. Trong ví dụ ở bài viết này, người ta đặt nút lệnh Document Location ở phía cuối thanh công cụ, vì nút Document Location có kích thước lớn hơn các nút khác.

 

 

Nhấn “OK” để lưu lại thay đổi và đóng hộp thoại “Word Options”.

Bạn sẽ thấy hộp “Document Location” cùng danh sách thả xuống đã xuất hiện trên Quick Access Toolbar và cho thấy đường dẫn tới tài liệu đang mở.

 

Nếu bạn không thấy được toàn bộ đường dẫn trong hộp Document Location, nhấn chuột vào trong hộp và sử dụng phím mũi tên để di chuyển con trỏ tới hết đường dẫn.

Còn nữa.

Biên soạn: Xuân Trung

1 bình luận

  • HÀN TÍN
    đăng bởi HÀN TÍN
    Thứ ba, 18 Tháng 3 2014 08:59

    Sorry nhưng cho mình hỏi xíu, sao word của mình khi chèn ảnh vào thì nó không theo chữ, mặc dù mình đã chọn Move with text. Mình không biết làm áo cả, mọi người có thể chỉ giúp mình

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

Bài mới
Đọc nhiều
Bình luận mới

Thảo luận hôm nay