Trong bài hướng dẫn trước chúng ta đã thực hiện các bước đầu tiên trong loạt thao tác vơi khói tạo ảnh siêu thực, trong phần 2 này chúng ta sẽ thực hiện các bước cuôi cùng để hoàn thiện tấm ảnh.
Các bạn có thể xem lại các bước thao tác trước trong bài tại: Thao tác với khói để tạo hình ảnh siêu thực (Phần 1)
Nội dung chính
Bước 10
Tiếp tục xây dựng layer khói, sử dụng bản sao của bản gốc là ” SMOKE”. Bạn có thể là thả lỏng đôi chút với bản phác thảo khói, nó sẽ trông tự nhiên hơn nếu nó không bị chăm sóc quá đến mức hoàn hảo.
Sử dụng bản sao của layer mà bạn đã biến đổi và pha trộn để điền vào trong các khu vực của chi tiết tương tự, như hốc mắt, hoặc bất kỳ đường cong xung quanh hộp sọ. Xoay để nhìn thấy layer “SKULL” bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt bên cạnh layer trên bảng layer. Điều này sẽ cho phép bạn nhìn thấy sự hình thành của lớp khói của bạn.
Bước 11
Bây giờ hộp sọ đang bắt đầu hình thành, chúng ta có thể thêm các mẫu khói khác cho nó. Lấy hình ảnh Smoke 3 và mở nó. Desaturate, sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc của bạn. Hãy gọi cho layer mới là “NEW_SMOKE.”
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer sang Screen và sau đó sử dụng Free Transform Tool để xoay và thay đổi kích thước sao cho nó phù hợp ở phía bên trái của hộp sọ. Không áp dụng những thay đổi, mà vào Edit> Transform> Warp như trước, và thao tác với lưới để tạo ra một hình dạng giống hình phễu từ khói. Khói sẽ bắt đầu phân tán như thể đang bay lơ lửng do đó cố gắng và tạo ra điều này bằng cách phá vỡ các phác thảo của hộp sọ. Một lần nữa, làm mòn bất kỳ một cạnh cứng nào bằng cách sử dụng công cụ Burn Tool.
Bước 12
Bây giờ hộp sọ đã sẵn sàng cho những vùng khói nhẹ hơn và mỏng hơn, chúng khiến cho hộp sọ trông thực hơn. Tải hình ảnh Smoke 4 và mở nó lên. Mở sang một bên cửa sổ tài liệu làm việc của bạn và xác định phần nào của hình ảnh có thể được sử dụng và ở đâu.
Chọn một phần của khói với Polygonal Lasso Tool, sau đó sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc. Gọi layer mới này “WISPY_SMOKE.” Hãy nhớ để desaturate layer và thay đổi chế độ pha trộn của nó thành Screen. Sau đó, Free transform, Warp và Burn như bạn đã làm trước đây.
Bước 13
Tiếp tục xây dựng hình dạng hộp sọ bằng cách sử dụng bản sao của khối lượng khói tương tự mà chúng ta đã sử dụng cho đến tận bây giờ. Đừng quên sử dụng tất cả các công cụ chúng ta đã sử dụng trên đường đi: Làm mòn các cạnh cứng hoặc tiêu hủy bất kỳ bản vá lỗi mà bạn muốn thoát khỏi. Lật, xoay và thay đổi kích thước vùng khói. Sử dụng layer opacity để tạo ra khói mỏng như thể nó đang phân tán. Đến thời điểm này, về phần thô trông nó như hình dưới đây.
Bước 14
Để thực hiện vài bước tiếp theo dễ dàng hơn, tốt nhất là dát mỏng tất cả các lớp khói (chọn tất cả trong bảng layer và đi đến Layer> Merge Layers). Khi đã xong, bạn sẽ cần phải thay đổi chế độ layer thành Screen. Sử dụng công cụ Burn Tool để làm mờ khu vực hộp sọ có nhiều tính năng.
Xoay hướng của Burn Tool giữa Shadows, Midtones và Highlights như yêu cầu. Cố gắng không để làm mờ quá khu vực nào, vì điều này sẽ làm hỏng các điểm ảnh. Tôi thấy cách tốt nhất để tránh điều này là để tận dụng các tính năng công cụ, hơn là kéo con trỏ. Xoay layer “SKULL” lên trên để tham khảo nếu cần thiết.
Bước 15
Ẩn tất cả các layer khói của bạn và chọn layer “SKULL”. Bạn nên có một keyline màu trắng xung quanh hộp sọ, một sản phẩm phụ của việc sử dụng Glowing Edges Filter. Sử dụng Eraser Tool để loại bỏ đường này. Một bàn chải khá nhỏ với Hardness (độ cứng) 0% và Opacity and flow 100% sẽ là tốt nhất.
Lại làm cho layer khói hiển thị trở lại, chọn layer “SKULL” và áp dụng Levels (Image> Adjustments> Levels) như hình vẽ. Điều này thêm chi tiết cho các tính năng của hộp sọ.
Bước 16
Bây giờ chúng ta cần để pha trộn các tính năng tốt hơn. Sử dụng phần khói tương tự (tôi sử dụng Smoke 2 và Smoke 3) và các kỹ thuật. vị trí tương tự, các phần quan trọng thì khói thuốc nhỏ hơn một chút. Xem cách khói như đang rời khỏi vùng răng và mũi, điều này thực sự sẽ khiến hợp nhất các chi tiết với khói.
Chọn layer “Background” (phải là người hút thuốc), sau đó vào Layer> Adjustment New Layer> Curves và thiết lập như hình. Chọn Layer Adjustment Layer Mask sau đó chọn Select> All và điền nó với màu đen. Chọn công cụ Paintbrush Tool và thiết lập nó như hình, sau đó bắt đầu vẽ màu trắng vào layer mặt nạ để lộ các bộ phận của hiệu ứng của Curves Adjustment Layer.
Sử dụng một bàn chải nhỏ để có được các khu vực nhỏ hơn của các chi tiết như mắt và các điểm nổi bật trên da. Hãy tiếp tục vẽ các khu vực cho đến khi bạn cải thiện ánh sáng và độ tương phản. Nếu bạn vẽ quá nhiều sau đó hãy làm cân bằng Layer Opacity.
Bước 18
Tạo một Levels Adjustment Layer ở trên Curves và thiết lập như trong hình.
Bước 19
Chọn layer trên cùng trên bảng layer của bạn (phải là layer “SMOKE” ) và vào Layer> New Adjustment Layer> Gradient map (điều này là tùy chọn, thêm bất cứ màu sắc nào bạn thấy phù hợp, hoặc để tự nhiên). Chỉnh sửa Gradient để bạn có màu # 003.949 (nếu bạn click vào hình chữ nhật màu nơi màu được đánh dấu trong cửa sổ gradient editor thì lựa chọn màu sắc sẽ xuất hiện.
Khu vực số là nơi bạn nhập các giá trị ảnh hưởng đến các điểm ảnh tối và màu # fdfea3 ảnh hưởng đến các điểm ảnh sáng hơn. Thay đổi Layer Blending mode thành màu sắc. Cuối cùng, thiết lập một cây cọ như hình vẽ và vẽ lên Layer Mask để làm lộ ra một số tông màu da tự nhiên bên dưới.
Kết luận
Thì đấy! Tôi đã thêm thắt vào hình ảnh cuối cùng một số họa tiết, bộ lọc High Pass và một số thủ thuật khác tôi thường làm để hoàn thành một hình ảnh (Thêm vào đó, người sử dụng kiểm tra “SMOKE_LAYERED_POST.PSD”).
Điều đáng nói là tôi đã nhân bản layer “SKULL” và xóa tất cả khu vực trừ phần răng, bởi vì tôi đã không nghĩ rằng nó là đủ mạnh. Tôi cũng chỉnh Adjustment Layers Opacities cho đến khi hoàn toàn hài lòng trong nỗ lực để làm mềm các bức ảnh nguồn với nhiều phức tạp.
Dù sao, bạn có thể muốn có hình ảnh của riêng bạn.