Tính năng của Microsoft Excel 2013 _ P2

Đăng ngày: 05 Tháng 10 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ở phần trước chúng ta đã biết một vài tính năng của Microsoft Excel 2013 về cách chèn chữ, chèn logo hay cách thêm chú thích vào bảng tính Excel 2013. Ở phần 2 này chúng tôi muốn giới thiệu thêm về tính năng chèn file PDF, cách tạo biểu đồ "mini" hay cách gán shortcut cho biểu tượng trong Excel 2013

4. Chèn file PDF vào trong Excel

Trong bài viết này mình thực hiện trên Excel 2007, trên Excel 2003 và 2010 cũng tương tự nhé!

Bạn Click chọn Ribbon Insert Object (như hình minh họa)
anh24

Ở mục Object Type: chọn Adobe Adrobat Document. Đánh dấu check vào mục Display as icon (ý muốn là để icon của file PDF trên 1 cell của Excel)


Tính năng của Microsoft Excel 2013

Chọn file PDF cần thêm vào > Nhấn OK

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Kết quả ta được như hình bên dưới

Tính năng của Microsoft Excel 2013

 

5. Tạo biểu đồ “mini” trên Excel 2013

Tính năng Sparkline trên Excel 2013 cho phép bạn tạo biểu đồ thể hiện sự tăng giảm của số liệu trên một hàng hay một cột, biểu đồ chỉ nằm gọn trên một ô duy nhất. 

Để tạo biểu đồ “mini”, bạn nhấn chuột vào ô sẽ chứa biểu đồ, rồi vào menu INSERT > chọn một trong ba loại biểu đồ cần tạo trong nhómSparkline, gồm: Line (đồ thị), Column (biểu đồ cột), Win/Loss (loại biểu đồ trong đó các giá trị cao có cột hướng thẳng lên trên, những giá trị thấp có cột hướng xuống phía dưới). Sau khi chọn biểu đồ, hộp thoại Create Sparklines hiện ra yêu cầu bạn chọn vùng dữ liệu cần đưa vào biểu đồ. Bạn dùng chuột khoanh vùng dữ liệu cần dùng, theo chiều dọc hay chiều ngang. Xong, bạn nhấn OK để chấp nhận.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Để đổi màu sắc cho biểu đồ đã tạo, bạn nhấn vào ô chứa biểu đồ, thẻ DESIGN sẽ hiện ra trên thanh Ribbon chứa nhiều tùy chọn về giao diện biểu đồ. Bạn nhấn mũi tên xổ xuống tại khung Style chọn một màu sắc ưa thích, nhấn Sparkline Color và Marker Color chọn màu cho các thành phần trên biểu đồ. Để thay đổi vùng dữ liệu trên biểu đồ, bạn nhấn Edit Data > Edit Single Sparkline’s Data và dùng chuột khoanh vùng lại vùng dữ liệu mới.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

6. Gán shortcut cho biểu tượng trong Excel 2013

Bạn có thể gán shortcut bàn phím cho biểu tượng trong Excel 2013 bằng cách dùng tính năng AutoCorrect.

Ngoài gán shortcut bàn phím cho biểu tượng trong word 2013, bạn cũng có thể gán shortcut cho biểu tượng Excel 2013, nhưng không theo cách làm trực tiếp.

Dưới đây là cách dùng tính năng AutoCorrect  trong Excel để tạo ra phím tắt dễ nhớ cho một biểu tượng.

Khi bạn nhấn vào “Symbol” ở mục “Symbols” của tab (thẻ) “Insert”, bạn sẽ thấy là không có dấu mũi tên trỏ xuống cho thấy có trình đơn sổ xuống như trong Word.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Ngoài ra, cũng không có nút “Shortcut Key” trong hộp thoại “Symbol”.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Thậm chí khi bạn nhấp chuột phải lên một tab ở thanh Ribbon và chọn “Customize the Ribbon”, ở trình đơn xuất hiện…

Tính năng của Microsoft Excel 2013

…không có nút “Customize” dưới danh sách các lệnh ở phía bên trái của hộp thoại “Options”:

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Để khắc phục hạn chế này trong Excel và gán phím tắt cho một biểu tượng, hãy đặt con trỏ vào một ô và sử dụng nút “Symbol” trong mục “Symbols” của tab Insert để chọn và chèn vào một biểu tượng, ví dụ như biểu tượng bảng Anh.

Lưu ý: Việc chèn một biểu tượng trong Excel không giống như trong Word. Chọn biểu tượng trong ô và nhấn chuột phải, chọn “copy”.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Nhấn tab FILE.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Nhấn vào “Options” trong danh sách ở phía bên trái màn hình “Info”.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Trên hộp thoại "Excel Options", nhấn vào “Proofing” ở phía bên trái.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Trên màn hình “Proofing”, nhấn vào nút “AutoCorrect Options”.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Tab “AutoCorrect” của hộp thoại “AutoCorrect” được thiết lập với một danh sách mặc định các lỗi chính tả và biểu tượng sẽ được tự động sửa hoặc chèn vào khi bạn gõ những từ sai chính tả hoặc bộ các ký tự liên quan tới biểu tượng đó.

Danh sách này có thể được chỉnh sửa, vì thế hãy dùng nó để nhập những chữ viết tắt dễ nhớ (nhưng không phải từ có nghĩa) đại diện cho những biểu tượng bạn thường dùng.

Ví dụ, trong ví dụ này là nhập “BP” vào hộp soạn thảo ở dưới mục “Replace” và dán biểu tường bảng Anh vào hộp soạn thảo bên dưới mục “With”, nhấn “Add” để thêm cặp này vào danh sách.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Nhấn “OK” để đóng hộp thoại “AutoCorrect” và nhấn “OK” một lần nữa để đóng hộp thoại “Excel Options”.

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn muốn chèn biểu tượng bảng Anh vào một ô, hãy gõ “BP” và một dấu cách, biểu tượng bảng Anh sẽ tự động được chèn vào.

Tính năng của Microsoft Excel 2013

Lặp lại các bước tương tự để chèn thên chữ viết tắt làm shortcut cho những biều tượng khác.

Biên soạn: Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!