Cách khắc phục các vấn đề thường gặp trên Android

Đăng ngày: 30 Tháng 9 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Cách khắc phục các vấn đề thường gặp trên Android Cách khắc phục các vấn đề thường gặp trên Android

Hệ điều hành Android hiện nay đã được nâng cấp lên những phiên bản cao, chạy tốc độ nhanh và mượt mà... Thế nhưng cũng có đôi khi, người dùng sẽ gặp phải những vấn đề với chiếc điện thoại của mình. Khi đó, bạn chưa nên nghĩ ngay tới việc mang ra cửa hàng sửa chữa, hãy thử áp dụng những cách dưới đây, biết đâu những vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.

1. Không thể gửi và nhận file một số loại tập tin bằng bluetooth

Đây là vấn đề thường gặp của nhiều người dùng Android mới. Mặc định, Android chỉ cho phép gửi và nhận một số loại tập tin giới hạn, chẳng hạn như không thể gửi tập tin nhạc. Lí do giới hạn là vì Google hạn chế việc vi phạm bản quyền nội dung số. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cài đặt ứng dụng Bluetooth File Transfer (miễn phí trên Market). Ứng dụng này cho phép bạn gửi và nhận bất kì tập tin nào, cũng như duyệt những tập tin hiện có trên thiết bị bluetooth khác. Ngoài ra, Bluetooth File Transfer còn có khả năng quản lí tập tin. Những ứng dụng tương đương bạn có thể lựa chọn là Bluetooth module cho ASTRO File Manager, Estrong File Explorer.

Không thể gửi và nhận file một số loại tập tin bằng bluetooth

2. Máy đột nhiên không rung khi có cuộc gọi/tin nhắn

Có khả năng một phần mềm nào đó đã thay đổi thiết lập về cuộc gọi và tin nhắn. Để chỉnh lại, bạn truy cập vào Settings > Sound & display, sau đó chọn vào Phone vibrate. Đây là thiết lập cho cuộc gọi. Với tin nhắn, bạn vào ứng dụng Messaging  (hoặc ứng dụng tin nhắn nào đó mà bạn dùng), nhấn nút Menu > Settings. Ở trường Notification settings, chọn vào Vibrate. Thiết lập này sẽ giúp cho máy rung cả khi đang để chế độ rung (vibrate mode) hoặc chế độ im lặng (silent mode).

Máy đột nhiên không rung khi có cuộc gọi/tin nhắn

Máy đột nhiên không rung khi có cuộc gọi/tin nhắn

3. Máy quá nóng trong quá trình sử dụng

Máy nóng khi thời gian sử dụng kéo dài, chạy các ứng dụng nặng như xem phim, chơi game hay truy cập Wifi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi chỉ vừa sử dụng một lát mà máy đã nóng thì cần phải xem lại. Máy nóng thường thể hiện rõ nhất ở mặt sau, khu vực có pin hoặc khu vực đặt nhiều linh kiện.

Để theo dõi nhiệt độ của máy, bạn có thể dùng ứng dụng SetCPU (mất phí) hoặc Android System Info (miễn phí trên Market). Hai ứng dụng này cho biết nhiệt độ của CPU và nhiệt độ của pin. Riêng SetCPU có widget theo dõi thông số CPU thời gian thực. Thông thường, nhiệt độ từ 30ºC cho đến 40ºC là bình thường, bạn không cần phải lo lắng. Trên mức này, bạn có thể dừng chạy các ứng dụng nặng, tắt Wifi, Bluetooth và dùng ứng dụng quản lí tiến trình (task manager) để tắt các ứng dụng không cần thiết.

Máy quá nóng trong quá trình sử dụng

Widget theo dõi nhiệt độ và xung nhịp CPU của SetCPU.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng ứng dụng SetCPU để giới hạn xung nhịp của CPU không chỉ để giảm nhiệt độ mà còn để tiết kiệm pin. Lưu ý: Chỉ nên hạ xung khi không cần chơi chơi game, xem video...

Để giới hạn bằng cách chạy phần mềm SetCPU, chọn loại điện thoại Android mà bạn đang dùng, sau đó chọn Profiles. Có rất nhiều profile cho bạn chọn, tên mỗi profile tương ứng với tình trạng điện thoại. Bên dưới là xung nhịp tối đa và tối thiểu của profile đó. Đừng quên chọn vào Profiles On.

chọn vào Profiles On

chọn vào Profiles On

4. Không thể truy cập Wifi

Khi không thể truy cập Wifi, bạn hãy thử những bước sau:

- Chắc chắn mạng Wifi mà bạn muốn truy cập cũng như thiết lập Wifi trên máy đã được bật (có thể tắt rồi bật lại tùy chọn Wifi của Android).

- Thử đi thử lại nhiều lần việc truy cập vào mạng Wifi đó.

Nếu password wifi bị đổi, vào Settings > Wireless & networks > Wifi settings, nhấn giữ tên mạng Wifi đó và chọn Change password.

Nếu như bạn vẫn chưa thể truy cập vào một mạng Wifi đã từng vào trước đó, bạn vào Wifi settings. Nhấn giữ vào tên mạng Wifi mong muốn, chọn Forget Network. Sau đó tiến hành truy cập lại bình thường như với một mạng Wifi mới. Bạn nhớ nhập đúng password.

Không thể truy cập Wifi

Với model Motorola Milestone chính hãng tại Việt Nam, lỗi rớt Wifi sau khoảng 2-5 phút truy cập thường xảy ra. Nếu máy bạn bị tình trạng trên, bạn hãy vào Market, tìm phần mềm Droid/MS WifiPowerSavingOff rồi cài đặt. Máy cần phải root trước khi cài. Chạy phần mềm lên, chọn vào ô Auto Check. Khi chọn tùy chọn này, phần mềm sẽ tự thay đổi thiết lập tiết kiệm điện của Wifi (thủ phạm gây ra tình trạng rớt mạng) về chế độ tắt. Ứng dụng tự chạy mỗi khi máy được khởi động nên bạn không cần phải tự tay kiểm tra WifiPowerSavingOff.

Không thể truy cập Wifi

Với một số máy HTC Hero và Legend, tình trạng rớt mạng cũng có xảy ra. Khi đó, bạn chỉ cần tắt nguồn modem Wifi rồi mở lại là xong. Có thể thực hiện tương tự cho những model khác.

5. Không thể truy cập 3G

Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã đăng kí sử dụng dịch vụ với nhà mạng. Nếu đã đăng kí rồi, bạn vào Settings > Wireless & networks > Mobile networks. Tại đây, nếu bạn muốn dùng 3G, bắt buộc phải bỏ tùy chọn Use only 2G networks.

Không thể truy cập 3G

Có thể kiểm tra lại thông tin về username, password của mạng 2G/3G bằng cách vào mục Access Point Names (APN). Nếu thông tin chưa khớp, bạn có thể tạo một access point mới bằng cách nhấn vào nút Menu > New APN. Nhập tên vào ô Name. Tại các phần bên dưới, thông số tùy thuộc vào từng nhà mạng khác nhau.

VinaPhone
APN: m3-world
Username: mms
Password: mms

Mobifone:
APN: m-wap
Username: mms
Password: mms

Viettel:
APN: v-internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

VietnamMobile:
APN: Internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

Không thể truy cập 3G

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, nhấn nút Menu > Save. Khi quay lại phần APN, chọn vào tên APN vừa tạo. Thử lại để biết kết quả.

Không thể truy cập 3G

6. Không thể tải và cài đặt ứng dụng từ Market

Triệu chứng của lỗi này đó là sau khi chọn được ứng dụng mà mình muốn tải, Market bị đứng tại màn hình thông báo “Starting download”. Trong trường hợp này, bạn thử tắt Wifi trên điện thoại rồi thử lại. Nếu vẫn chưa được, thử Wifi bằng cách vào một trang web nào đó để biết được tín hiệu Wifi có tốt hay không. Bạn thử tắt modem hay router Wifi đi rồi mở lại để chắc chắn rằng tín hiệu mạng không gặp vấn đề. Sau đó tiến hành tải lại ứng dụng trên Market.

Nếu ứng dụng đã tải thành công nhưng lại cài đặt bất thành (thông báo "Install unsuccessful" trên thanh Notifications), bạn thử tải và cài đặt lại. Bạn cũng có thể tắt máy rồi mở lại để loại trừ trường hợp xung đột phần mềm. Thẻ nhớ bị lỗi hay máy không nhận thẻ nhớ cũng là nguyên nhân gây lỗi.

Một cách khác để khắc phục tình trạng này đó là đưa máy trở về trạng thái như lúc mới mua. Để thực hiện, bạn vào Settings > Privacy > Factory data reset. Bạn lưu ý là khi thực hiện cách này, dữ liệu người dùng cá nhân cũng như các dữ liệu khác sẽ bị xóa, do đó bạn hãy cẩn thận sao lưu danh bạ/lịch/tin nhắn/email/bookmark ra thẻ nhớ hay Google Contacts.

Không thể tải và cài đặt ứng dụng từ Market

Không thể tải và cài đặt ứng dụng từ Market

Với các loại máy điện thoại thông minh, bật 3G để dùng khiến cho thời gian sử dụng Pin vốn đã ít lại càng ít hơn so với bình thường,tuy nhiên với  11 thủ thuật tiết kiệm 3G cho điện thoại Android bạn sẽ có được thêm một thời gian dài sử dụng máy mà không sợ bị tắt đột ngột do hết pin.

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!