Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

0

Cập nhật vào 11/04

Đang làm việc bỗng dưng mất điện hoặc file excel báo lỗi “Not Responding”  và tự động thoát cửa sổ mặc dù bạn vẫn chưa kịp lưu? Lúc ấy bạn mới vội vàng tìm cách lấy lại dữ liệu hay làm một bản báo cáo mới.

Tuy nhiên điều đó sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian và công sức. Vậy thay vì “mất bò mới lo làm chuồng”, bạn hãy thay đổi thời gian tự động lưu file xuống một khoảng thời gian ngắn nhất để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra. Đây là một trong những thủ thuật máy tính cơ bản mà các bạn nên biết.

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập tự động lưu File (Save AutoRecover) trên Excel 2007 và Excel 2010.

1.  Thay đổi thời gian Tự động lưu File ( Save AutoRecover) trên Excel 2007

Bước 1: Click vào Nút Office Button

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Bước 2: Click chọn Excel Option trong Office Button

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

 

Bước 3: Chọn đến thẻ Save, rồi sau đó thiết lập thời gian tự động lưu file Excel theo ý muốn của bạn(Nên để thời gian càng nhỏ càng tốt, để hạn chế tối thiểu dữ liệu bị mất khi gặp sự cố) –>Sau đó Click nút OK.

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Sau khi thiết lập xong chế độ tự động lưu File trong Excel với thời gian mà bạn tự đặt, quay trở lại kiểm tra xem thời gian đã được thiết lập chính xác hay chưa. Giả sử trong trường hợp này để thời gian Auto Save 1 phút, nó sẽ hiển thị như sau:

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

2. Thay đổi thời gian Tự động lưu File ( Save AutoRecover) trên Excel 2010

Giao diện làm việc của MS Excel 2010 có một số thay đổi so với phiên bản cũ, để áp dụng thủ thuật  tự động lưu File trên Excel 2010, các bạn làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Vào File > Options

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Bước 2: Chọn Save > chọn thời gian tự động lưu fileđường dẫn đến vị trí lưu > OK.

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Thao tác ngắn gọn, đơn giản mà lại hiệu quả. Thủ thuật này giúp bạn hạn chế tối thiểu Dữ liệu bị mất mát trong quá trình đang làm việc mà máy tính gặp phải sự cố hoặc mất điện. Sau khi thiết lập chế độ Lưu file tự động trong Excel trên máy tính của bạn rồi, để Recover file sau khi máy tính bị sự cố bạn chỉ mở cửa sổ làm việc Excel, nó sẽ hiện ra file Recover, bạn Click chọn là file sẽ được Recover dữ liệu mà bạn đã thao tác.

Để chắc chắn Lưu lại toàn bộ dữ liệu, tốt nhất các bạn nhớ  Lưu file (Ctrl +S)  thường xuyên trong quá trình làm việc nhé

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.