Cập nhật vào 13/12
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra một abstract photo manipulation chủ đề thiên nhiên. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để sử dụng các cấu trúc, bàn chải khác nhau cũng như điều chỉnh màu sắc để tạo ra một tác phẩm trừu tượng thú vị.
Nguồn:
- Watercolor texture 1
- Watercolor texture 2
- Model
- Grunge brushes
- Splatter brushes
- Rose
- Tree brushes
- Rose petal brushes
- Butterfly: tự vẽ
Để có những tấm ảnh đẹp với chủ đề bạn thích, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn chỉnh sửa ảnh của chúng tôi tại Hướng dẫn các thủ thuật Photoshop, với các hướng dẫn và thủ thuật được chúng tôi cập nhật liên tục.
Các bước tiến hành
1. Tạo một tài liệu mới và điền nó với màu trắng. Bạn có thể chọn kích thước bạn muốn, nhưng tôi sử dụng 1000×1000 px.
Tạo một layer mới và nhấn G để kích hoạt Gradient Tool và chọn Radial Gradient với #677faf và trắng
Kéo một đường từ trung tâm xuống dưới:
Hạ thấp Opacity của layer này xuống còn 50%:
2. Tách mô hình từ nền và đặt hình cô gái vào tài liệu của chúng ta.
Để thay đổi màu sắc của mô hình để phù hợp với nền, tôi sử dụng một số các lớp điều chỉnh bằng Clipping Mask cho cô gái.
Đầu tiên, hãy vào Layer- Layer điều chỉnh mới-Curves:
Sau đó là Layer- layer điều chỉnh mới-Hue/Saturation:
3. Thêm layer mask cho layer model. Hãy dùng bàn chải grunge ngẫu nhiên và sơn trên đầu mô hình, chân và cánh tay phải để tạo ra hiệu ứng vỡ. Hãy thử bàn chải khác nhau để không tạo ra dáng vẻ giả:
Để thêm hiệu ứng hạt nhiều hơn, tạo một layer mới trên đầu. Thiết lập màu nền trước là màu đen và sử dụng bàn chải grunge để vẽ xung quanh đầu mô hình và dưới trang phục của mô hình. Bạn có thể sử dụng Eraser Tool hoặc thêm layer mask để loại bỏ bất kỳ phần không mong muốn:
4. Mở watercolor texture 1. Kéo nó vào document của chúng ta, thay đổi kích thước, chuyển đổi (Cmd / Ctrl + T) và đặt nó dưới lớp mô hình.
Để loại bỏ hầu hết các phần trắng của nền, tôi sử dụng công cụ Blend If tool. Kích chuột phải vào layer này, chọn Blending options. Giữ phím Alt / Option và kéo nút màu trắng của Layer này:
Thêm layer mask và sử dụng bàn chải mềm màu đen để xóa phần màu trắng còn lại:
Tạo một layer mới phía trên cấu trúc 1 với Clipping Mask. Hãy trở về với layer cấu trúc 1, sử dụng Lasso Tool (L) để tạo vùng chọn cho một phần như hình dưới đây. Nhấn Cmd / Ctrl + C để sao chép nó. Trên layer mới bên trên, nhấn Cmd / Ctrl + V để dán phần sao chép vào nó:
Thêm layer mask để loại bỏ phần không mong muốn:
5. Để thay đổi màu sắc của cấu trúc này, tôi sử dụng lớp Hue / Saturation với Clipping Mask:
6. Tạo hai lớp mới dưới lớp cấu trúc 1. Thiết lập màu nền trước là đen. Dùng hai bàn chải cây ngẫu nhiên và sơn đằng sau mô hình. Bạn có thể sử dụng transform tool và thêm layer mask để xóa những phần không cần thiết:
7. Mở watercolor texture 2. Kéo nó vào trong khung của chúng ta và đặt nó trên đầu. Sử dụng Blend If tool để loại bỏ phần trắng như chúng ta đã làm trong bước 4. Thay đổi chế độ của cấu trúc này thành Hard Light 100%. Sau đó, thêm layer mask và sử dụng bàn chải để tạo ra phần lớn các mô hình có thể nhìn thấy được lần nữa.
Thêm một lớp Hue / Saturation với Clipping Mask cho cấu trúc này:
Tạo một layer mới (Clipping Mask), lấy bàn chải mềm với màu # 7a8699. Vẽ trên bất kỳ phần trắng nào mà bạn phát hiện. Thay đổi chế độ thành Multipy 100%:
8. Tạo một layer mới trên đầu. Trên layer gradient (được tạo ở bước 1), sử dụng Polygonal Lasso Tool để tạo một vùng chọn và nhấn Cmd / Ctrl + C để copy phần này:
Trên layer mới vừa được tạo ra, nhấn Cmd / Ctrl + V để dán vào nó:
Thay đổi chế độ sang Soft light 100%.
Nhân đôi layer này hai lần và di chuyển chúng vào vị trí khác nhau. Thay đổi kích thước một trong số chúng thành nhỏ hơn:
Thêm layer mask để xóa hoặc làm mờ trên đầu và một số bộ phận của những dòng này:
Các bước tiếp theo mời các bạn tiếp tục theo dõi trong bài sau. Chúc các bạn thực hiện thành công.