Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 3)

Đăng ngày: 07 Tháng 10 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Thêm màu sắc sống động cho text 3D Thêm màu sắc sống động cho text 3D

Trong phần 3 này chúng ta sẽ tập trung tạo ra các hiệu ứng rực rỡ, với sự trộn lẫn của màu sắc và sự láng bóng của bề mặt 3D text.

Giới thiệu và chuẩn bị

Phần 3 của hướng dẫn này, chúng ta sẽ tập trung tạo ra các hiệu ứng rực rỡ, với sự trộn lẫn của màu sắc và sự láng bóng của bề mặt 3D text.

Trước hết, để tạo ra sự phản chiếu của Text trong Splatter, bạn cần phải download bản demo của Xara 3D6. Bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng Xara. Ngoài ra, bạn có thể download hình ảnh đề nghị bạn nhận được Xara cho phần này.

Hình ảnh sử dụng:

•    abstract lights từ 123rf.com
•    bubbles từ 123rf.com
•    metal texture từ cgtextures.com
•    another metal texture từ cgtextures.com
•    papertexture từ cgtextures.com
•    ice crack từ sxc.hu
•    ink brushes từ brusheezy.com
•    watercolor brushes từ brusheezy.com

Các bước tiến hành

Bước 1 – Hãy tiếp tục: Thêm Reflection Text cho splatter

Chúng ta xem lại một chút những gì chúng ta đã làm trong bước cuối cùng của Phần 2: Hình ảnh đầu tiên ở công đoạn cuối cùng mà chúng ta đã tạo ra được trong phần 2 Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 2)

Và như tôi đã nói, bây giờ chúng ta chuyển sang phần tạo Reflection (sự phản chiếu) cho Text. Để thực hiện điều này, bạn cần mở Xara 3D6 và một lần nữa chúng ta tạo ra một Text tương tự với phông chữ Agenda. Cùng một kích thước tương tự nhưng nhìn khác rất khác nhau (hình thứ hai bên dưới). Tại sao chúng ta phải làm như vây? Vâng, lần này bạn cần nhắm mắt lại và hình dung Reflection của Text trông như thế nào. Một lần nữa bạn hãy nhìn vào hình thứ hai bên dưới. Nếu bạn hình dung Text đã được lật theo chiều dọc, bạn sẽ có một chiếc gương phản chiếu của Text ban đầu.

Màu sắc của Text Reflection không quan trọng như ở phần 2. Để Text này có tính trực quan rõ ràng, chúng ta sẽ làm đậm nó bằng mọi cách và xóa đi một nửa Text này. Nhưng điều quan trong nhất phải nhớ, đó là text này phải có màu hồng (như text ban đầu).

Nếu bạn đã tạo ra Text, hãy lưu nó lại (Export) như hình thứ ba bên dưới.

Thêm Reflection Text cho splatter

Thêm Reflection Text cho splatter

Bước 2 – Tạo Reflection: Điều chỉnh

Mang Text Reflection vào trong dự án chính của chúng ta, gọi nó là “Reflection” và đặt nó ở đâu đó bên dưới Text chính (và bên dưới shadow của Text này) trong Layer palette. Sau đó, nhấn Ctrl + T (Free Transform), lật nó theo chiều dọc và sau đó, sử dụng Warp để điều chỉnh Reflection theo văn bản chính (hình thứ hai bên dưới).

OK, bây giờ, nếu Text của bạn sáng như của tôi, chọn Burn Tool (O), thiết lập Range to Midtones và làm cho nó tối hơn một chút (hình thứ 3 bên dưới). Trông rất đẹp nhưng vẫn còn quá màu mè. Tôi quyết định giảm độ bão hòa xuống một chút (Image > Adjustments > Hue/Saturation, và thêm một giá trị – 22 tới Saturation).

Tạo Reflection: Điều chỉnh

Bước 3 – Sửa chữa Reflection và Thêm splatter Shine

Reflection này vẫn còn cần một điều chỉnh một chút nữa. Vì vậy, chúng ta vào Layers Palette và chọn “reflection” layer, sau đó, thêm Layer Mask vào cho nó. Bây giờ, chọn Gradient Tool (G), thay đổi màu sắc của nó sang màu đen (trong khi đã chọn Layer Mask), drag một Gradient từ Botttom lên Top của Reflection Text (hình đầu tiên bên dưới).

Tiếp theo, nhấn Ctrl- và nhấp chuột vào Thumbnail của “reflection’ layer để tạo vùng chọn của Layer này. Tạo một layer mới bên trên nó và gọi tên là “reflection touch up – Reflection chỉnh sửa” và thay đổi Blending Mode của layer với Multiply. Chọn màu hồng đậm (#853b6d) từ Color Palette, sau đó, chọn Brush Tool (B). Chọn một bút vẽ thực sự mềm mại và bắt đầu vẽ phần bên trong của vùng chọn (như hình thứ hai bên dưới).

Bây giờ, hãy chắc chắn bạn vẫn còn chọn Brush Tool (B), và thiết lập Hardness tới 0%, Flow khoảng 5- 10%. Màu sắc được chọn lựa là màu trắng, vào Layer Palette, di chuyển đến nơi nào đó bên trên Splatter layers và tạo ra một layer mới ở đó. Gọi tên layer mới này là “splatter shine” và thay đổi Blending Mode của nó với Overlay. Bây giờ, sử dụng một Bush và bắt đầu vẽ trên Splatter này cho để tạo ra một shine xinh xắn (hình thứ 3, thứ 4 và thứ 5 dưới đây).

Sửa chữa Reflection và Thêm splatter Shine

Bước 4 – Thêm các Brushes Splash hỗn hợp

Trước khi bắt đầu làm gì, điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý, đó là tạo một nhóm layer mới dưới Shadow Splatter. Sau đó, mở một brush trong gói brush đã download và chọn một brush hỗn hợp lớn (brush trong hình đầu tiên bên dưới). Tạo một layer mới, gọi tên là “Brush”. Sử dụng màu #cceeff và thiết lập qua toàn bộ Splatter. Sau đó, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask, thiết lập Amount lên khoảng 80 – 90% (hình đầu tiên bên dưới).

Khi bạn đã thực hiện xong, chọn lại vùng chọn và nhấn Delete trên bàn phím trong khi vẫn còn đang chọn “Brush” layer (hình thứ 2 bên dưới). Bây giờ, nhấn Ctrl + D để bỏ vùng chọn, tiếp theo mở Opacity của “Brush” layer lên 30% và thiết lập Blending Mode với Overlay (bạn sẽ nhận được một cái gì đó giống như hình ảnh thứ 3 bên dưới).

Thêm các Brushes Splash hỗn hợp

Bước 5 – Splashy Brushing nhiều hơn nữa

Về cơ bản, có hai cách để thêm các brush này. Cách thứ nhất là được hiển thị trong bước trước, và cách thứ hai như trong hình bên dưới. Bạn cần tạo lại vùng chọn của Splatter, sau đó vào Select > Inverse. Tạo một layer mới, thiết lập Blending Mode của nó với Overlay. Lấy Brush Tool (B), chọn splash/splatter brush xinh xắn và thêm chúng vào bên trái và bên phái phía bên ngoài Splatter (giống như bạn nhìn thấy trong hình thứ nhất bên dưới). Thử xung quanh với Layer Opacity, Opacity cao hơn thì thiết lập màu sắc sẽ khó hơn.

Giữ các brush này theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Công việc sẽ năng động theo kích thước của brush và bạn sẽ được trợ giúp bởi Eraser Tool (E). Thỉnh thoảng, bạn cần loại bỏ những phần không mong muốn của splatter bush.

Splashy Brushing nhiều hơn nữa

Bước 6 – Tăng cường splatter Shadow

Bây giờ, chúng ta trở lại với splatter shadows. Vì lúc trước chúng ta đã tạo ra shadow nhỏ, bây giờ, với bề mặt mới, chúng ta cần mở rộng nó. Tham khảo cách thêm shadow trong Phần 1 của hướng dẫn. Lấy Brush Tool (B). Thiết lập màu xanh lam đậm (giống như #125361), tạo một brush mềm như trước và thêm vào một chút shadow nữa. Thực hiện như các chúng ta đã làm trong Phần 1, thêm một chút Shadow và lần này không có một vùng chọn nào.

Tăng cường splatter Shadow

Tăng cường splatter Shadow

Bước 7 – Tạo Brush splatter

OK, bây giờ, tìm một vài khoảng trống trên Background của bạn. Để thực hiện điều này, chúng ta chỉ chọn các splatter trải các bộ phận của nó ra một cách rộng rãi. Tạo mỗi một Brush trên một layer mới. Tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn nhỏ bên dưới, cần phải làm những gì và thiết lập Brush và Layer này như thế nào:

1.    #a5efff, Brush Opacity 60%, Flow 60%

2.    #a5efff, Brush Opacity 80%, Flow 90%

3.    #c4f2ff, same opacity/flow

4.    #e1f7ff, same opacity/flow

5.    #e1f7ff, same opacity/flow

6.    #e1f7ff, Layer Blending Mode: Overlay, Layer Opacity: 73%

7.    Màu trắng (ở đây sử dụng một brush đều, tròn, mềm và làm nổi bật phần giữa của Splatter này)

8.    # D5f4ff, Layer Blending Mode: Overlay (ở đây sử dụng một brush đều, tròn, mềm, ở giữa của splatter để tạo ra ánh sáng rực rỡ)

9.    # 97f2ff, Layer Blending Mode: Overlay (ở đây sử dụng một brush tròn, mềm, đều xung quanh splatter để tạo ra ánh sáng rực rỡ hơn)

Khi bạn đã hoàn tất, hãy vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask, và cài đặt Amount lên khoảng 60%. Gắn nó vào mỗi bush layer.

Lưu ý: Nếu một nơi nào đó thiếu thông tin về Opacity hay về bất cứ điều gì, có nghĩa là nó phải được thiết lập mặc định 100%.width”520″ height=”" />

Tạo Brush splatter

Bước 8 – Thêm ánh sáng

Chọn tất cả các Light Layer và nhóm chúng lại với nhau. Tiếp theo, chọn nhóm này và kéo chúng vào New Layer icon khoảng 7 – 8 lần để tạo ra nhiều ánh sáng (hình ảnh đầu tiên bên dưới). Đặt chúng ở vị trí có ánh sáng tự nhiên chiếu lên các chữ cái (nhưng đằng sau text).

Bây giờ, thay đổi brush của bạn tới một shape tròn, đều (đường kính lớn). Thiết lập Hardness 0%, Opacity 100%, và Flow 15%. Chọn một màu xanh lam đậm giống như màu # 1c364d. Trong Layers Palette tạo hai layer mới, một layer ở phía trên các tia sáng, và một layer bên dưới các tia sáng này.

Bây giờ, tham khảo hình thứ 3 và thứ 4 bên dưới, và bắt đầu tăng màu đậm cho background giữa các tia sáng. Như vậy, các tia sáng sẽ mạnh mẽ hơn, làm cho chúng dễ đọc hơn (thậm chí, bạn có thể thay đổi Blending Mode của layer với Hard Light để làm cho hiệu ứng trực quan hơn).

Sau đó, copy nhóm này với các tia sáng 2 lần và thêm một một số tia sáng nữa. 2 nhóm Copy này, một được đặt bên trong splatter và một nằm đằng sau text.

Thêm ánh sáng

Bước 9 – Texture hiệu ứng

Mở một hình ảnh ice crack (băng vỡ) rất thú vị. Vào Channels Palette và kéo Red Channel vào trong New Layer icon. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình thứ bai bên dưới. Bây giờ, chọn”Red copy” channel, chọn black dropper (tôi nghĩ nó được gọi chính xác là Black Point Dropper). Sau đó, nhấp chuột vào một chấm nhỏ màu xám, và bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình thứ 3 bên dưới.

Khi bạn đã hoàn tất, nhấn Ctrl- nhấp chuột lên Thumbnail của “Red copy” channel để load vùng chọn của texture màu trắng. Bây giờ, chọn RGB channel và chuyển qua Layers Palette (hình thứ 4 bên dưới). Chọn layer và sử dụng Ctrl + C (copy). Sau đó, vào document chính và nhấn Ctrl + V (paste) – hình thứ 5 bên dưới.

Texture hiệu ứng

Bước 10 – Tạo texture

Bây giờ, vào Layer Palette, vào texture Blending layer option. Chọn Color Overlay và thiết lập màu sắc #94e3ed (hình thứ nhất bên dưới). Sau đó, tạo một layer trống mới và merge texture với layer trống này bằng cách sử dụng Ctrl + E (hình thứ hai bên dưới). Bây giờ, thiết lập layer blending option với Overlay. Copy một vài lần Layer này và sử dụng Ctrl + T để xoay layer.

Tạo texture

Bước 11 – Thao tác Textures

Bây giờ, lấy Lasso Tool (L) và vẽ một Path xung quanh để tăng thêm phần thú vị (tôi đã chọn một chấm nhỏ thực sự hỗn độn và chi tiết). Nhấn ctrl + I để đảo ngược vùng chọn và nhấn Delete trên bàn phím để loại bỏ những phần không mong muốn (như hình 2 bên dưới).

Tiếp theo, chọn một splatter brush có kích thước 39px, thêm một Layer Mask vào layer băng vỡ này, chọn màu đen và loại bỏ một vài texture (hình thứ 3 bên dưới).

Thao tác Textures

Bước 12 – Messy Texturing

Khi bạn đã hoàn thành, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask và làm tăng bán kính lên một chút. Lặp lại toàn bộ quá trình này và tạo ra một vài hiệu ứng giống như vậy. Giải pháp tốt nhất là đặt mỗi cái trên các chấm sáng nhỏ.

Messy Texturing

Bước 13 – Các quả cầu màu

Bây giờ, tạo một nhóm layer mới và tạo tiếp một layer mới bên trong nhóm layer đó. Gọi tên là “orange ball.” Lựa màu#ffc000. Chọn Ellipse Tool (U) (hãy chắc rằng bạn có Option Shape Layers đã được chọn) và tạo ra một vòng tròn. Tất cả được cài đặt như hiển thị trong hình thứ 2 và 3 bên dưới.

Sau đó, bạn cần phải tạo một shape layer mới (trên layer mới) và thiết lập màu trắng cho nó. Sau đó, tạo một Layer Mask mới bên trên và tô màu đen trên Layer Mask này để loại bỏ phần giữa và Bottom (hình thứ 7 bên dưới). Bây giờ, trông giống như một ánh bóng (gloss) hay một tia sáng, di chuyển trên mặt cầu và làm cho nó phù hợp.

Các quả cầu màu

Bước 14 – Tiếp tục Tạo ra các Quả cầu

Đối với mỗi quả cầu, chúng ta lựa chọn các màu sắc khác nhau. Quá trình tạo ra các quả cầu là như nhau, chỉ có màu sắc là khác nhau. Tạo ra nhiều màu sắc riêng, nhưng vẫn phù hợp với ảnh minh họa của bạn. Cố gắng tìm kiếm các tông màu đẹp, phù hợp giữa màu sáng và màu tối.

Tiếp tục Tạo ra các Quả cầu

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!