Thao tác với khói để tạo hình ảnh siêu thực (Phần 1)

Đăng ngày: 17 Tháng 10 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Thao tác với khói để tạo hình ảnh siêu thực (Phần 1) Thao tác với khói để tạo hình ảnh siêu thực (Phần 1)

Hãy cùng tìm hiểu để áp dụng Warp Tool và một vài thủ thuật khác một cách hiệu quả để tạo khói trông giống như hình hộp sọ. Kỹ thuật này đem lại nhiều kết quả và có thể ứng dụng với với nước, mây và một loạt các công cụ khác.

Chúng ta hãy bắt đầu!

Xem trước hình ảnh cuối cùng chúng ta sẽ tạo ra.

hình ảnh cuối cùng chúng ta sẽ tạo ra

Bước 1

Mở hình ảnh người hút thuốc. Nó sẽ giống như thế này. Tôi sẽ dùng bức ảnh từ thời điểm này.

Mở hình ảnh người hút thuốc

Bước 2

Mở hình ảnh hộp sọ và vẽ một đường xung quanh nó bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool (thiết lập đường dẫn không phải Shape Layers). Clone các yếu tố không cần thiết bằng cách sử dụng công cụ Clone Stamp (với bàn chải lưỡi mềm).

Tạo một vùng chọn từ đường dẫn của bạn (Ctrl-click vào biểu tượng đường dẫn trên Path Palette), sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc. Lật nó theo chiều ngang (Edit> Transform> Flip Horizontal) và sau đó sử dụng Free Transform Tool (Ctrl + T) để xoay và thay đổi kích thước. Bạn có thể lật nó trong lúc này thay vì cách nhập -100% vào thước tỉ lệ nằm ngang và sau đó sử dụng các điểm góc để thay đổi kích thước.

Tạo một vùng chọn

sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc

Lật nó theo chiều ngang

Bước 3

Mở hình ảnh Smoke 1, sau đó clone điếu  thuốc lá bằng cách sử dụng công cụ Clone Stamp (bằng bàn chải lưỡi mềm). Sau đó sử dụng Polygonal Lasso tool vẽ  một vùng chọn xung quanh khói, dùng trong một số nền. Sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc và gọi là layer "CIG_SMOKE."

Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một mẫu khói thuốc theo như hướng dẫn của chúng tôi tại: Hướng dẫn vẽ khói thuốc trong Photoshop CS6

vẽ  một vùng chọn xung quanh khói

Bước 4

Đổi "CIG_SMOKE" Layer Blending Mode thành Screen. Bây giờ bạn có thể thấy một số nét thô cứng xung quanh khói, điều này là do nền không thật màu đen, vì vậy hãy chọn Burn tool và burrn. Sau đó điều chỉnh các cấp độ và cuối cùng thay đổi kích thước và xoay bằng cách sử dụng Free Transform Tool. Xem ảnh chụp màn hình dành cho việc thiết lập nếu bạn cần chúng.

Đổi "CIG_SMOKE" Layer Blending Mode thành Screen

chọn Burn tool và burrn

Sau đó điều chỉnh các cấp độ

thay đổi kích thước và xoay

Bước 5

Tiếp theo chúng ta sẽ xử lý phần hộp sọ. Điều chỉnh Levels (Image> Adjustments> Levels) như hình vẽ. Sau đó, chọn công cụ Clone Stamp (bằng bàn chải lưỡi mềm) và clone khu vực của bóng trong hốc mắt ở phía bên phải.

Đừng lo lắng về việc phải quá chính xác, nó chỉ tốn của bạn một phút thôi. Sau đó, desaturate hộp sọ (Image> Adjustments> Desaturate) và áp dụng một bộ lọc Glowing Edges (Filter> Stylize> Glowing Edges) như hình vẽ.

Điều chỉnh Levels

clone khu vực của bóng trong hốc mắt

desaturate hộp sọ

Bước 6

Chọn "CIG_SMOKE" và sử dụng Burn tool (thiết lập Midtones tại phần tiếp xúc của 37%) để làm mềm các cạnh tiếp xúc với hộp sọ. Tốt hơn hết là stamp công cụ chứ không kéo nó vòng quanh khi tác động vào vùng mà bạn không muốn xử lý quá mạnh.

Chọn "CIG_SMOKE" và sử dụng Burn tool

Bước 7

Mở hình ảnh khói 2. Đảo ngược hình ảnh (Image> Adjustments> Invert) để khói có màu trắng và nền là màu đen. Sau đó, sao chép và dán nó vào tài liệu làm việc, và đặt tên cho layer là " SMOKE."

Chọn Dodge Tool (thiết lập nó để làm nổi bật phần tiếp xúc của 18%) và cho nó tỏa khói ở phía bên phải một vài lần. Đổi layer blending mode sang Screen. Cuối cùng sao chép Layer (Layer> Duplicate layer).

Đảo ngược hình ảnh để khói có màu trắng và nền là màu đen

Chọn Dodge Tool

cho nó tỏa khói ở phía bên phải một vài lần

Bước 8

Sử dụng Free Transform Tool để thay đổi kích thước, nhưng không tạo ra những thay đổi. Thay vào đó, vào Edit> Transform> Warp và điều chỉnh Warp grid như hình dưới đây. Bạn cần phải làm theo cách này để Warp grid phù hợp với đồ họa của bạn khi bạn đã thay đổi kích thước và xoay nó. Bạn có thể vận dụng các thao tác  xử lý, các điểm lưới và kéo bất cứ nơi nào trong mỗi ô vuông. Bây giờ Burn để pha trộn bất kỳ cạnh cứng nào của khói.

Chúng tôi muốn nâng cao các tính năng của hộp sọ như vậy, vẫn bằng cách sử dụng Burn Tool, sử dụng một bàn chải lưỡi mềm để đóng dấu vào vùng mắt, nhưng sau tạo đoạn nối các đường cứng của bàn chải lên đến khoảng 70%. Tạo bản sao " SMOKE copy", sau đó sử dụng Free Transform Tool để thay đổi kích thước và xoay nó để phù hợp với hàm của hộp sọ. Trước khi bạn thực hiện chuyển đổi, vào Edit> Transform> Warp để đưa lên lưới dọc, sau đó thao tác như hình dưới đây.

điều chỉnh Warp grid

 

Sử dụng Free Transform Tool để thay đổi kích thước

 

Sử dụng Free Transform Tool để thay đổi kích thước

 

Xoay để phù hợp với hàm hộp sọ

 

Điều chỉnh để phù hợp với hàm hộp sọ

 

Bước 9

Tiếp tục xếp lớp lên bản sao của "SMOKE" layer sao cho phù hợp với các đường viền của hộp sọ. Trộn những nét thô cứng bằng cách sử dụng công cụ Burn Tool. Trộn lẫn các phần tiếp xúc sử dụng Shadows, Midtones và Highlights cho phù hợp. Đây là thử và sai do đó, hãy sử dụng History Palette (Window> History) để quay trở lại một điểm trước đó. Đặt một số khói thuốc lá phủ lên nơi mà "CIG_SMOKE" (lớp khói đầu tiên bạn tạo ra) tiếp xúc với "SKULL" layer để tạo ra một sự pha trộn tự nhiên hơn.

Tiếp tục xếp lớp lên bản sao của "SMOKE" layer

Trộn lẫn các phần tiếp xúc

tạo ra một sự pha trộn tự nhiên

Các bạn có thể xem hướng dẫn tiếp theo trong bài sau của chúng tôi.

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!