Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Đăng ngày: 15 Tháng 11 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một hình ảnh vũ công với hiệu ứng chất lỏng tung tóe. Sử dụng những kỹ năng photoshop thêm một chút bố cục bạn có thể tạo cho mình những tấm ảnh đặc sắc.

Cũng như trong một số hướng dẫn trước của chúng tôi như Tạo hiệu ứng lửa bốc cháy trong photoshop hay tạo ảnh khói siêu thực, trong bài này chúng ta cùng thực hiện những hiệu ứng độc đáo cho bức ảnh của mình.

Trước tiên chúng ta cùng xem sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo thành:

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Đây là một vài hình ảnh để sử dụng:

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Chuẩn bị tạo hình ảnh bắn tung tóe

Mở Photoshop và mở hình ảnh vũ công và mở paint /hình ảnh chất lỏng động bạn muốn sử dụng.

Đầu tiên là hình ảnh động. Bạn sẽ thấy rằng lớp này bị khóa. chúng ta hãy khiến lớp này hoạt động bằng cách nhấp đúp vào nó, và sau đó chọn "OK" từ các tùy chọn hộp.

Tên lớp sẽ được đặt từ " Background " thành "Layer 0".

Sử dụng Magic Wand Tool (W) chọn màu nền của hình ảnh động, sau đó nhấn Delete.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Sử dụng công cụ Lasso Tool (L) để sao chép (Ctrl / Cmd + C) phần động mà bạn muốn sử dụng (hoặc nếu bạn muốn sử dụng toàn bộ phần động, chỉ đảo vùng chọn (Ctrl + Shift + I) sau khi bạn xóa nền), sau đó dán (Ctrl / Cmd + P) vào ảnh Vũ công.

Hãy cố gắng tìm kiếm các phần của quần áo ăn khớp với các "dòng chảy" của phần chất lỏng chuyển động.

Giảm Opacity cho phần động vì vậy để xem đặt nó vào nơi nào sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng Free Transform (Ctrl / Cmd + T) và / hoặc Warp Tool (Edit> Transform> Warp) để định hình nó vào nếp gấp quần áo. Chỉnh opacity của phần động trở lại 100%.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Áp dụng một mặt nạ layer vào vùng động đã vẽ và loại bỏ các vùng không cần thiết chủ đạo của nó bằng một bàn chải mềm (độ cứng là 0%), sau đó trộn sơn từ từ vào các nếp gấp bằng cách xen kẽ opacity và kích cỡ bàn chải.

Tôi sử dụng chủ yếu trong khoảng 30% -10%.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Áp dụng cho phần động

Bây giờ đây là một phần khó khăn mà tôi không thể khẳng định phải làm gì hoặc làm như thế nào một cách cụ thể. Đó là toàn bộ quá trình thử và sai cần rất nhiều sự quan sát.

Hãy thay đổi và kết hợp màu sắc của phần động một cách tốt nhất dựa vào màu sắc quần áo của vũ công, nơi nó được định vị.

Có một số cách để làm điều này, nhưng tôi thấy các Gradient Map Tool làm việc tốt hơn và cho phép kiểm soát nhiều hơn các tông màu.

Đầu tiên, chọn layer Vũ công và lấy mẫu màu sắc của quần áo gần các điểm pha trộn của phần động bằng Eyedropper Tool (I).

Sau đó chọn layer Phần động, tới Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Nhấp vào " Use Previous Layer to Create Clipping Mask ", nhấp OK, và click vào hộp bản đồ Gradient để lấy ra các Gradient Editor.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Bạn sẽ thấy rằng theo mặc định, gradient này được gọi là "Foreground to Background". Màu Foreground là một màu được lấy mẫu từ quần áo của Vũ công.

Dưới đây là Gradient Bar, nơi chúng ta sẽ thao tác các màu sắc bằng cách sử dụng Color Stops - Các điểm dừng bên trái tương ứng với Shadows, điểm dừng bên phải khớp với Highlights.

Chính vì vậy, đối với kết quả cuối cùng bạn có thể muốn Color Stop bên trái ở tông màu tối hơn so với Color Stop ở bên phải

Đầu tiên, thay đổi màu sắc của Color Stop bên phải bằng cách nhấn vào nó sau đó chọn "Foreground" cũng như trong hộp tùy chọn "Stops". Điều này thay đổi màu sắc mặc định của nó thành màu của  Color Stop bên trái (màu lấy mẫu). Sau này, tên gradient sẽ thay đổi thành "Custom". Đây là mẫu màu sắc chính mà chúng ta sẽ bắt đầu với.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Lấy ra Color Picker Box bằng cách nhấp đúp vào Color Stops. Trong khi đề cập đến hình ảnh động của bạn, xen kẽ giữa Color Stops và chu kỳ thông qua Color Field cho các tông màu phù hợp nhất với một phần của quần áo của Vũ công và các chi tiết của phần động.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Bạn cũng có thể muốn di chuyển Color stops và Color Midpoint với nhau để có được một kết quả tốt hơn. Khi bạn đã hài lòng với kết quả, nhấn OK.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Nhấp chuột vào layer Động và tạo một layer điều chỉnh khác Levels để tinh chỉnh độ phơi sáng một chút, ở chỗ cần thiết.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Để giữ cho quy trình làm việc có tổ chức hơn, tạo ra một nhóm thư mục mới và đặt hình ảnh Động và các layer điều chỉnh của nó trong đó, sau đó đặt tên nó cho phù hợp.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Lặp lại các bước, đặt một vài phần động (splashes) xung quanh. Tôi đặt tên cho tất cả các phần động này một cách riêng rẽ và sắp xếp các thư mục nhóm vào thứ tự ưu tiên.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Sử dụng Layer Mask để loại bỏ bất kỳ phần nào của phần động còn chồng chéo.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Khi trông nó đã ổn thỏa, làm phẳng hình ảnh.

Sử dụng Stamp Tool (S) với một light opacity để pha trộn thêm các phần động tới quần áo.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Dodge và Burn, Highlights

Chúng tôi sẽ tăng cường các vùng tối và sáng của phần động. Không sử dụng Dodge và Burn Tools (O) trực tiếp vào hình ảnh và gây tổn hại chất lượng của nó, tốt hơn chúng ta hãy làm điều đó không mang tính chất phá hủy.

Giữ phím Alt / Opt và bấm vào biểu tượng Create New Layer ở dưới cùng của bảng Layers.

Đặt tên cho Layer "Dodge and Burn", thiết lập chế độ layer thành "Overlay" và cũng đánh dấu chọn " Fill with Overlay-neutral color (50% gray)”. Nhấn OK và chắc chắn rằng các layer nằm ở đầu.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Quyết định nơi bạn muốn đặt chúng, sau đó sử dụng một bàn chải màu trắng (B) và một bàn chải màu đen để dodge and burn một cách tương ứng.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo một layer mới trên đầu và sử dụng một bàn chải màu trắng với Opacity khoảng 30% -10% và chải dọc theo đường viền của phần động theo sự hướng của nguồn ánh sáng để tạo ra sự phát sáng.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Nếu bạn nghĩ rằng nó không đủ mịn, bạn có thể sử dụng công cụ Smudge Tool để làm mềm một số chi tiết ánh sáng.

Bàn chải

Hãy tạo ra một số bàn chải tòe ra để cung cấp cho phần động một hiệu ứng "Bùng nổ".

Mở ra một hình ảnh của màu động. Màu động với nền bằng phẳng là tốt nhất.

Sử dụng công cụ Lasso Tool (L) và vẽ một vùng chọn xung quanh khu vực  bắn tung tóe mà bạn muốn sử dụng với bàn chải của bạn.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Vào Edit> Define Brush Preset và đặt cho bàn chải mới của bạn một cái tên. Lưu nó, và bạn sẽ thấy bàn chải ở dưới cùng của menu bàn chải thả xuống.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Tạo thêm một vài bàn chải khác nhau nữa, lấy mẫu màu sắc của quần áo hoặc vùng động mà bạn muốn đặt nó và nhấp vào xung quanh khu vực đó. Và đây là phiên bản cuối cùng.

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Chúc các bạn thực hiện thành công và có được những tấm ảnh ưng ý.

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!