Cập nhật vào 23/02
Ngày 20.9 vừa qua, Bing đã tiết lộ tổng quan chi tiết về Page Zero của hãng, một tính năng tìm kiếm mới cung cấp liên kết sâu trực tiếp từ hộp tìm kiếm dưới dạng những shortcut có chứa thông tin liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Theo như công bố của hãng, tính năng mới sẽ cung cấp cho người dùng những gợi ý tự động tốt nhất dựa trên truy vấn đó, cũng như hiển thị “lượng thông tin dồi dào” liên quan. Vì thế mà các chủ website cần lưu ý tối ưu dữ liệu của mình để các công cụ ưu tiên tìm kiếm hơn, các bạn có biết: Website xếp hạng dựa vào yếu tố gì?
Bing cho biết công nghệ Satori cung cấp cho Page Zero khả năng truyền tải thông tin tìm kiếm liên quan trong khoảng thời gian tương tự như với trước đây, giúp người dùng tìm kiếm truy vấn từ trang chủ của Bing và từ các trang hiển thị kết quả được nhanh hơn.
Để chứng minh tính năng hiển thị mới của Page Zero có thể đáp trả lại ý định tìm kiếm của người dùng thường xuyên nhất, Bing cung cấp hình ảnh ví dụ về tìm kiếm cụm từ “San Francisco Giants.”
Việc mở rộng trực giác đoán trước của công nghệ được sử dụng trong Page Zero, Bing đã chứng minh được tính năng này có thể nhận diện truy vấn dở dang “Michelle Pf” có nghĩa là nữ diễn viên Michelle Pfeiffer mà người dùng định tìm kiếm và trả lại các thông tin liên quan như video, tiểu sử hay những bộ phim mà nữ diễn viên này từng tham gia diễn xuất.
Để thể hiện Page Zero có thể truyền tải những thông tin phổ biến nhất liên quan đến cụm từ tìm kiếm, Bing đã thử tìm kiếm cụm từ “sân bay San Francisco”, trong ví dụ này, Bing đã nêu bật các liên kết liên quan đến bản đồ đường đi, thời tiết, điểm đỗ xe và khu đến của sân bay.
Bing cho biết Page Zero hoạt động thông qua sự kết hợp chỉ mục webiste của công cụ tìm kiếm với công nghệ graph của Satori nhằm cung cấp cho người dùng “kết quả chắc chắn nhất từ hàng nghìn kết quả trong hàng tỉ các tài liệu liên quan”.