Cập nhật vào 01/02
Thật tuyệt khi kiếm được nhiều tiền hơn từ blog & website của bạn, phải không?
Sau tất cả những nỗ lực cần có để tạo nên một website thành công với những nội dung sáng tạo mỗi tuần để website của bạn tiếp tục phát triển hơn… Bạn cần bắt đầu tạo ra một số loại doanh thu từ nó.
Những câu hỏi mà hầu hết các blogger phải vật lộn hằng ngày là: “Tôi bắt đầu từ đâu?”
Đó là một câu hỏi khá khó trả lời. Có rất nhiều câu trả lời đúng và sai cho nó. Tùy thuộc vào chủ đề web của bạn, lưu lượng truy cập, v.v. Tuy nhiên, đối với bài đăng này – câu trả lời rất đơn giản. Đó là “chương trình tiếp thị liên kết” hay nói cách khác đó chính là làm affiliate marketing.
Hãy tham gia vào 16 trang web tiếp thị liên kết hàng đầu mà bất kỳ cấp độ blogger nào cũng có thể hưởng lợi.
Tham khảo cách làm Affiliate marketing tại đây: https://megaseo.vn/cach-lam-affiliate-marketing/
1. ShareASale Affiliate
ShareASale đã hoạt động được 17 năm và chắc chắn họ đã theo kịp thời đại. Với một thị trường phong phú đầy rẫy những người bán phục vụ hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ đến, sẽ luôn có những sản phẩm phù hợp để bạn quảng cáo.
ShareASale Affiliate có ưu điểm là:
- Tùy chọn thanh toán linh hoạt. Các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số(Paypal,…) và tiêu chuẩn có sẵn. Với các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số rất hiếm trong số các trang web liên kết phổ biến, điều này giúp họ kiếm được điểm cộng!
- Nhiều lựa chọn sản phẩm. Khi bạn chọn người bán nào để làm việc cùng, bạn sẽ có một thư viện sản phẩm khổng lồ để lựa chọn để quảng cáo.
Nhược điểm
Không đơn giản như một số đối thủ cạnh tranh, có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian hơn để thiết lập so sánh. Không phải là một vấn đề lớn, nhưng yêu cầu một chút bí quyết kỹ thuật.
Mô hình này đòi hỏi bạn cần có đầu óc tư duy kinh doanh tốt và có kinh nghiệm. Nếu những tìm kiếm, hiển thị của bạn được đề xuất sẽ giúp bạn tạo ra lượng truy cập cũng như doanh thu một cách tốt nhất
2. Solvid Affiliate
Solvid Affiliate cung cấp hoa hồng 20% cho tất cả các giao dịch mua, bao gồm cả những giao dịch được thực hiện bởi khách hàng được giới thiệu trong tương lai. Điều này có nghĩa là nếu bạn giới thiệu một khách hàng chi tiêu 3.500 bảng / tháng với Solvid, bạn sẽ nhận được 700 bảng / tháng miễn là khách hàng đó ở lại với chúng tôi. Tương tự, nếu bạn giới thiệu một khách hàng đặt hàng một lần với giá £ 12.000, bạn sẽ nhận được khoản thanh toán hoa hồng một lần là £ 2.400. Về cơ bản, không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể kiếm được.
- Solvid Affiliate chỉ đơn giản là chương trình liên kết trả tiền cao nhất trong lĩnh vực này!
- Tham gia khá dễ dàng chỉ cần đăng ký để truy cập tài khoản liên kết của bạn!
3. Hiệp hội Amazon
Mọi người đều biết Amazon. Thị trường trực tuyến có thể cung cấp bất cứ thứ gì từ kẹo đến máy bay không người lái đầy đủ chức năng đến tận nhà bạn trong một ngày. Mỗi thị trường ngách đều có không gian trên Amazon, đó là lý do tại sao đây là điểm khởi đầu tuyệt vời cho một dự án Tiếp thị liên kết.
Ưu điểm:
- Lên đến 10% khi bán sản phẩm đủ điều kiện từ liên kết của bạn.
- Tất cả các giao dịch mua do lưu lượng truy cập được giới thiệu thực hiện trên Amazon, ngay cả khi đó không phải là sản phẩm bạn đã liên kết, đều được tính vào doanh thu liên kết của bạn.
- Nhiều lựa chọn đa dạng về sản phẩm. Một cửa hàng tổng hợp cho nhiều người, khiến đơn đặt hàng lớn hơn nhiều so với một liên kết sản phẩm mà họ nhấp vào.
Nhược điểm:
- Cookie liên kết chỉ tồn tại trong 24 giờ. Nếu họ quay lại và mua hàng sau 24 giờ, thật đáng buồn cho bạn!
- Thiếu các tùy chọn thanh toán. Bạn chỉ có thể được thanh toán bằng séc, chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ quà tặng Amazon. Hy vọng rằng họ sẽ sớm chuyển sang các phương thức thanh toán kỹ thuật số.
4. Đối tác eBay
Ngay cả thị trường khổng lồ dựa trên người dùng là eBay cũng muốn bạn giúp quảng cáo và bán các mặt hàng trên nền tảng của họ. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm danh sách bạn muốn giúp quảng bá, quảng bá chúng bằng các công cụ Mạng đối tác của Ebay và bạn được trả tiền!
Ưu điểm
- Không có thị trường nào đa dạng hơn eBay. Nó dựa trên người dùng. Ai đó, ở đâu đó, đang bán bất kỳ sản phẩm hợp pháp nào mà bạn có thể nghĩ đến. Không gì có thể sánh được với sự đa dạng đó.
- Các phương pháp bán hàng liên kết đơn giản nhất. Không có quy tắc phức tạp để tuân theo, chỉ cần chia sẻ liên kết chia sẻ của bạn cho danh sách và bạn kiếm được tiền nếu ai đó mua nó.
- Hoa hồng gấp đôi trong 3 tháng đầu tiên. Doanh thu phụ luôn tốt.
Nhược điểm
- Nếu một phiên đấu giá mất hơn 10 ngày để kết thúc, bạn không kiếm được gì – ngay cả khi bạn là người đưa người đấu giá chiến thắng đến đó. Mặt trái của mặt đấu giá của sự vật.
Bạn kiếm được một phần trăm số tiền mà eBay sẽ kiếm được từ việc bán hàng. Thay vì đơn vị liên kết và bạn, có đơn vị liên kết, eBay và bạn – nghĩa là bạn đang chia bán hàng theo 3 cách. Bạn nhận được một phần lớn số tiền mà eBay kiếm được, nhưng bạn nên biết cách hoạt động của nó.
5. Chương trình liên kết Shopify
Shopify là một trong những phần mềm Thương mại điện tử hàng đầu được các blogger và nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng. Bản thân là một blogger, bạn có thể đã quen thuộc với nó. Vì vậy, đối với những người trong số các bạn ở những nơi mà khán giả của bạn cũng sẽ cố gắng bán hàng trực tuyến, Shopify là một mối quan hệ đối tác liên kết tuyệt vời để bạn hướng họ đến.
Ưu điểm
- Bạn kiếm được rất nhiều cho mỗi lần giới thiệu. Bạn kiếm được hai tháng đầu tiên từ phí đăng ký của người giới thiệu (200% tiền thưởng), lên tới $ 598 đối với các gói tiêu chuẩn. 100% tiền thưởng cho gói doanh nghiệp trả 2.000 đô la.
- Đó là một nền tảng đáng để mọi người tham khảo. Shopify là ứng cử viên hàng đầu trong không gian của nó. Rất ít nền tảng Thương mại điện tử khác xuất hiện.
Nhược điểm:
Nó khá thích hợp. Mặc dù khoản chi trả rất tốt, nhưng đối tượng của bạn cần phải bán những thứ trực tuyến để Shopify luôn có liên quan đến họ.
6. Clickbank
Clickbank giống như ShareASale. Một thị trường đa dạng chứa đầy những người bán mà bạn chọn và chọn để quảng cáo, dựa trên những gì khán giả của bạn sẽ quan tâm.
Ưu điểm:
Bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó để thúc đẩy. Cơ sở dữ liệu sản phẩm của họ là một trong những cơ sở dữ liệu dễ điều hướng nhất trong số bất kỳ cơ sở dữ liệu nào trong danh sách này. Nó làm cho việc tìm kiếm một cái gì đó để quảng cáo thực sự dễ dàng!
Nhược điểm:
- Chưa có phương thức thanh toán kỹ thuật số nào. Đáng buồn là họ chỉ cung cấp: Séc, Gửi tiền trực tiếp, Chuyển khoản hoặc Payoneer làm tùy chọn thanh toán của họ. Họ cần nhiều tùy chọn kỹ thuật số hơn.
- Kiếm được tối đa $ 150 cho mỗi lần bán hàng giới thiệu, bất kể sản phẩm. Điều đó cảm thấy khá hạn chế. Thật tuyệt khi thấy giới hạn cao hơn hoặc đơn giản là cho phép mở rộng không giới hạn.
7. Các chi nhánh tiếp thị của Rakuten
Rakuten là một cửa hàng trực tuyến hàng đầu, cung cấp mọi thứ từ đồ điện tử cao cấp đến đồ dùng cho thú cưng. Nếu bạn cần, bạn có nhiều khả năng có được nó tại Rakuten. Và họ muốn trả tiền cho bạn vì đã giúp bán bất cứ thứ gì được bán trên cửa hàng của họ.
Ưu điểm:
Một dịch vụ bạn có thể tin tưởng. Rakuten là một cửa hàng từng đoạt giải thưởng, có quan hệ đối tác với các thương hiệu lớn như NBA. Bạn có thể tự tin quảng bá sản phẩm mà họ kinh doanh.
Nhược điểm:
- Bạn phải áp dụng cho từng thương hiệu riêng lẻ mà bạn muốn quảng bá. Nó khiến bạn lưu tâm hơn về sản phẩm mà bạn sẽ quảng cáo, nhưng nó mất rất nhiều thời gian.
- Cơ sở kiến thức của họ rất khó để điều hướng. Bạn luôn cảm thấy khó chịu khi tài liệu trợ giúp không được chuyển đến thẳng thắn. May mắn thay, họ có một nhóm hỗ trợ liên kết tuyệt vời mà bạn có thể liên hệ.
8. Chương trình Đối tác Leadpages
Leadpages một công cụ tiếp thị trực tuyến cực kỳ mạnh mẽ. Mang lại cho mọi cá nhân, bất kể trình độ chuyên môn của họ, khả năng tạo các trang đích chuyển đổi tốt. Họ cung cấp một sản phẩm gần như không có đối thủ trong không gian của họ. Vì vậy, nếu bạn có khán giả kỹ thuật số – họ sẽ muốn điều này.
Ưu điểm
- Với đúng đối tượng, nó bán chính nó. Các trang web dẫn đầu làm rất tốt công việc của họ với sản phẩm của họ, bạn chỉ cần cho những người có trang web biết rằng công cụ đó tồn tại để bán được hàng trên đó.
- Nó vô cùng mạnh mẽ, khiến nó thực sự đáng được quảng bá.
- Các khoản thanh toán lớn. Họ cung cấp hoa hồng 30% trên bất kỳ chi phí nào mà người giới thiệu chi tiêu. Miễn là khách hàng đang chi tiêu… Không có giới hạn. Ở tất cả.
Nhược điểm
Quá thích hợp để làm việc cho nhiều người. Trang dẫn sẽ bán rất chạy. Nhưng nó sẽ chỉ bán cho đối tượng đang cố gắng đạt được điều gì đó với sự hiện diện trên web của họ.
9. Trang web liên kết StudioPress
StudioPress là một công ty liên kết khác khá thích hợp nhưng rất đáng giá để theo đuổi nếu bạn có đối tượng hiện diện kỹ thuật số. Họ tạo ra các chủ đề và lưu trữ WordPress đáp ứng, thích ứng và có thể tùy chỉnh cao, giúp mở rộng chức năng và khả năng truy cập của WordPress một cách linh hoạt.
Ưu điểm
- Một sản phẩm khác bán chính nó. Hầu hết người dùng WordPress đều xem qua công việc của StudioPress và yêu thích những gì họ có thể đạt được với nó. Điều này làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng.
- Các khoản thanh toán hào phóng, tăng lên khi bạn tham khảo nhiều hơn (đến một điểm). 35% cho mỗi lần bán theo chủ đề và tối thiểu 75 đô la cho mỗi lần bán trang web được thực hiện có thể tăng lên nếu khán giả của bạn quan tâm.
Nhược điểm
Vẫn là một sản phẩm thích hợp. Nó yêu cầu một khán giả muốn tự thành lập trực tuyến. Bất kể thị trường ngách là gì, đó là nhu cầu ngày càng tăng. Nhưng nó vẫn không dành cho tất cả mọi người …
10. Chương trình của nhà xuất bản liên kết CJ
CJ Affiliate là một nền tảng biết họ đang nói về điều gì. Họ đã tham gia vào ngành Tiếp thị liên kết từ năm 1998 và kiến thức chuyên môn đó chỉ thể hiện qua mọi khía cạnh của công việc họ làm. Với các sản phẩm ở mọi thị trường ngách, bạn sẽ khó tìm ra lỗi với chúng.
Ưu điểm:
- Một trong những mạng liên kết lớn nhất. Khi bạn đã kinh doanh lâu dài như CJ Affiliate, các chương trình khác khó có thể cạnh tranh với họ về quy mô.
- Một mạng lưới mà bạn có thể dựa vào. 19 năm kinh doanh không khiến họ trở nên sai lầm, nhưng nó cho thấy họ có thể thích nghi một cách thành thạo. Bạn có thể dựa vào họ để tiếp tục làm như vậy.
Nhược điểm:
Có một quy trình đăng ký khá phức tạp. Bạn sẽ không thể thành công trong gần 20 năm nếu không có các tiêu chuẩn cao, vì vậy điều này có thể xảy ra.
11. Chương trình liên kết Bluehost
Bluehost hiện là một trong những máy chủ WordPress được đề xuất hàng đầu hiện có. Với giá cả phải chăng, các gói linh hoạt và đội ngũ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời – có một lý lẽ thuyết phục về lý do tại sao chúng được đề xuất nhiều như vậy. Có lẽ đã đến lúc bạn hợp tác với họ.
Ưu điểm
- Quy trình giới thiệu thẳng. Chỉ cần đăng ký (miễn phí và ngắn hạn), chia sẻ liên kết giới thiệu của bạn và được trả tiền cho bất kỳ ai đăng ký bất kỳ gói nào của Bluehost từ đó.
- Chất lượng bạn có thể tin tưởng. Bluehost được WordPress đề xuất để lưu trữ nền tảng của họ, đó là một đề xuất mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.
Nhược điểm
- Yêu cầu khán giả của bạn cần lưu trữ web. Việc trở thành một trong những dịch vụ lưu trữ web hàng đầu không có nhiều ý nghĩa nếu khán giả của bạn không tìm kiếm dịch vụ lưu trữ web.
- Tối thiểu $ 100 trong vòng 12 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên cho khoản thanh toán. Thực tế, đó không phải là một kỳ tích khó đạt được. Nhưng nó vẫn có cảm giác như một thời hạn không cần thiết để được thanh toán.
12. Chương trình liên kết ConvertKit
ConvertKit là một nền tảng tiếp thị qua email hàng đầu. Với tư tưởng dựa trên việc có thể tùy chỉnh và phù hợp duy nhất với mọi người dùng, bạn có thể hiểu tại sao chúng được nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành tiếp thị qua email rất đề xuất.
Ưu điểm
- ConvertKit dễ dàng tiếp cận mọi nhu cầu mà bạn có thể hiểu được.
- Không cắt giảm doanh thu liên kết. Miễn là tài khoản của đơn vị liên kết của bạn đang hoạt động và thanh toán – bạn sẽ được thanh toán. Hoàn toàn không có lý do gì để họ cắt đứt bạn.
Nhược điểm:
- Không phải ai cũng sử dụng email marketing. Đó chỉ là thực tế. Một số khán giả của bạn sẽ không sử dụng nó, vì vậy đây không phải là đơn vị liên kết tuyệt vời dành cho bạn.
- Mỗi hoa hồng mất 30 ngày để xác nhận. Vì họ có chính sách hoàn lại tiền trong 30 ngày, không có câu hỏi nào nên họ không thể ghi có cho bạn hoa hồng cho đến khi 30 ngày trôi qua.
13. Mạng liên kết MaxBounty
MaxBounty là một trang web liên kết mới hơn, đang phát triển đã hoạt động với một số thương hiệu cao cấp, chẳng hạn như Norton, McAfee và T-Mobile. Họ tự hào về việc làm được những điều mà các Mạng liên kết khác đơn giản là chưa làm được và nó đang hoạt động tốt cho họ.
Ưu điểm
- $ 1,000 Tiền thưởng cho cộng tác viên mới. MaxBounty cung cấp tiền thưởng 1.000 đô la cho bất kỳ chi nhánh nào kiếm được tối thiểu 1.000 đô la mỗi tháng trong 3 tháng đầu tiên của họ. Điều đó khá tuyệt.
- Họ trả tiền hàng tuần. Hầu hết các Chương trình liên kết đều là các khoản thanh toán cố định hàng tháng, vì vậy, thật tuyệt khi thấy một trang web liên kết mới đang phát triển sẵn sàng đi đầu xu hướng.
- Họ có các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số. Một điều khác mà nhiều Mạng liên kết không cung cấp. Điều này khiến họ thậm chí còn được cộng thêm nhiều điểm khả năng tiếp cận.
- Phần thưởng đáng kinh ngạc cho những người có thu nhập liên kết hàng đầu. Không phải một khía cạnh mà chúng tôi thấy nhiều về điều này trong không gian này và điều đó thực sự tuyệt vời khi xem. Nó trông thú vị hơn rất nhiều so với chương trình bình thường của bạn.
Nhược điểm
Chúng không được thành lập gần như các nền tảng khác có sẵn.
14. Google AdSense
Google AdSense là một Mạng Quảng cáo Trực tuyến, không phải là một nền tảng liên kết. Tuy nhiên, nó được cho là cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ blog. Và nó hoạt động trên các nguyên tắc tương tự…
Quảng cáo điều gì đó trên trang web của bạn, được trả tiền cho sự quan tâm mà khán giả của bạn thể hiện trong đó.
Ưu điểm:
- Bạn không cần phải tìm một sản phẩm để quảng cáo. Google AdSense xử lý những gì họ sẽ hiển thị trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần cho nó không gian để làm như vậy.
- Bạn có thể vô hiệu hóa các loại quảng cáo cụ thể nếu chúng không phù hợp với trang web của bạn. Đó là một lựa chọn bắt buộc phải có, thực sự.
- Nền tảng uy tín nhất trực tuyến. Google và AdSense được mọi người biết đến, vì vậy bạn không cần phải ‘xây dựng uy tín’ cho những gì đang được quảng cáo.
Nhược điểm:
Bạn phải biết một quảng cáo là một vấn đề để giải quyết nó. Bạn sẽ không nhìn thấy quảng cáo, vì vậy bạn đang dựa vào đối tượng của mình để thông báo cho bạn về những quảng cáo có vấn đề (nếu chúng xảy ra).
15. Tapgerine
Tapgerine là một Chương trình Quảng cáo Trực tuyến dành riêng cho đối tượng người dùng di động. Mặc dù họ hạn chế hơn về những gì họ có thể cung cấp cho bạn, nhưng họ cung cấp những gì về tiếp thị trên thiết bị di động, họ thực sự làm rất tốt.
Ưu điểm:
Họ không cố gắng chinh phục mọi thứ. Thành công thường đến từ việc bạn biết mình có thể làm tốt điều gì và tập trung đặc biệt vào điều đó. Tapgerine thành công trong việc làm này.
Nhược điểm:
- Khó tìm hiểu về cấu trúc thanh toán của họ. Cơ sở kiến thức của họ chưa được bổ sung nhiều. Đây phải là thứ thay đổi khi chúng lớn lên.
- Vẫn còn tương đối nhỏ. Quảng cáo trên thiết bị di động thực sự không phải là tất cả những thị trường ngách đó, vì vậy mặc dù họ đã chọn chỉ tập trung vào thị trường di động – nhưng chúng không nổi bật lắm.
16. Mạng nhà xuất bản Chitika
Chitika là một Trang web Quảng cáo Trực tuyến khác, rất giống với AdSense và có danh tiếng gần như đáng chú ý. Chúng đáng được nhắc đến, hoàn toàn là vì sự nổi tiếng.
Ưu điểm:
Một nền tảng bạn có thể tin tưởng. Danh tiếng của Chitika đã được củng cố qua nhiều năm về nội dung và quảng cáo chất lượng cao. Không rác rưởi thư rác.
Nhược điểm:
Họ không phải là Google AdSense. Chitika là một doanh nghiệp hiểu biết, đáng kính trọng với vô số sự hỗ trợ và lịch sử đằng sau họ. Nhưng họ vẫn không phải là Google. Mặc dù họ không bị tụt lại xa, nhưng nếu chậm hơn, thật khó để giới thiệu họ qua Google.
Lời kết
Hy vọng rằng điều này đã cho bạn một lần nếm thử các Chương trình Liên kết. Để bạn có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức, để kiếm tiền từ blog của bạn và thu thêm một ít tiền vào công việc kinh doanh của bạn.
Hãy nhớ rằng, yếu tố quan trọng nhất là khán giả của bạn sẽ thích gì.
Bây giờ, tất cả những gì còn lại bạn phải làm là chọn một vài thứ bạn thích. Đăng ký, chọn một số sản phẩm và sau đó kiếm cho mình một doanh thu giới thiệu tốt.
Những câu hỏi thường gặp về Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là quá trình mà một đơn vị liên kết đạt được hoa hồng khi tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty khác. Đơn vị liên kết chỉ đơn giản là quảng cáo một sản phẩm trên nền tảng của họ và sau đó kiếm được một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện.
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Khi một doanh nghiệp nhờ đến sự trợ giúp của một đơn vị liên kết, họ thường gửi cho họ một mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Sau đó, đơn vị liên kết sản xuất nội dung hoặc một phần tài liệu quảng cáo khác thu hút sự quan tâm từ mạng lưới người theo dõi và khách truy cập rộng lớn của họ – do đó định vị mục này dưới sự quan tâm của những người quan trọng.
Các mạng tiếp thị liên kết phổ biến nhất là gì?
Có rất nhiều dịch vụ tiếp thị liên kết tuyệt vời cho các doanh nghiệp sử dụng, cụ thể là Công ty liên kết ShareASale, Liên kết Amazon, Đối tác eBay, Chương trình liên kết Shopify và Clickbank cùng nhiều công ty lớn khác.
Tiếp thị liên kết thúc đẩy doanh số bán hàng như thế nào?
Khi các đơn vị liên kết quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, họ đang giúp mang lại cho nó một số tiếp xúc với mạng lưới người xem lớn hơn nhiều so với những gì có thể. Mức độ hiển thị bổ sung thúc đẩy sự quan tâm, cuối cùng dẫn đến bán hàng.