5 Cách để xây dựng liên kết hiệu quả hơn

Đăng ngày: 27 Tháng 8 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
5 Cách để xây dựng liên kết hiệu quả hơn 5 Cách để xây dựng liên kết hiệu quả hơn

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống liên kết (link- building) đa dạng và mang tính hiệu quả cao của một người có hơn 10 năm trong nghề tiếp thị nội dung.

Nếu bạn đã từng nghe tôi nói, bạn biết rằng tôi đam mê xây dựng liên kết (link-building) một cách kỳ cục.

Xem thêm: Phương pháp xây dựng link building hiệu quả

Ý tôi là, nếu tạo được 1 vài liên kết trong chiến dịch là tốt. Nói ngắn gọn, một liên kết là đơn giản chỉ là một kết nối. Nhưng nếu bạn tìm được 100 “Quản trị viên”, nghiên cứu lý lịch và thông tin liên hệ của họ, gửi từng email yêu cầu liên kết tốt nhất mà bạn chọn được, sau đó thì theo dõi liên tục….thì sẽ có rất nhiều công việc. Bạn có thoải mái không nếu chỉ quanh quẩn với 3 liên kết?

Nếu được vậy, xin chúc mừng! Rất tốt. Suy cho cùng, có được 3 liên kết chắc chắn vẫn tốt hơn là không có liên kết nào. Nhưng, tôi muốn có 50, thậm chí có thể 100 liên kết. Nếu chúng ta định làm việc này, vậy hãy làm một cách chính xác!

Xây dựng link building, cách xây dựng link building hiệu quả

Mẹo thứ nhất: Gửi thư hàng loạt – Dừng ngay lập tức

Sao nhỉ? Khi xây dựng đội marketing tìm kiếm sẽ không có gì tốt hơn việc tìm kiếm làm kiểu hàng loạt và ầm ỹ mới có thể thành công? Tin hoặc không, thì câu hỏi “Ê, chúng ta chưa bao giờ gặp nhau, sao bạn muốn liên kết với tôi?” vẫn xuất hiện…rất nhiều

"Kính gửi,…

Tôi muốn hợp tác với ngài và đưa liên kết của tôi trên trang của ngài. Bài báo --...-- cung cấp hàng tấn thông tin về việc sử dụng tiền thưởng từ GI Bill phục vụ giáo dục đại học cho những người kỳ cựu. Tôi nghĩ ngài và các độc giả của mình sẽ quan tâm tới phương pháp này, ngoài một số bài báo khác mà tôi từng viết cho...

Vui lòng cho tôi biết ý kiến của ngài. Nếu được, sẽ thật tuyệt nếu nó được nằm trong danh sách được ưa thích trong giáo dục kỳ cựu

Xin cám ơn. Rất mong sớm nhận được hồi âm từ ngài!"

Nếu như bạn cảm thấy hài lòng với tỉ lệ thành công là 3% hoặc thậm chí nhỏ hơn thế thì hãy tìm tới tôi. Gom tất cả những email xin liên kết lại và hủy chúng đi cưng..

Mẹo 2: Hãy chắc chắn rằng họ biết bạn trước khi bạn yêu cầu một liên kết

Đây là sốc này: Bạn có thể làm quen với một đối tác liên kết tiềm năng…trước khi liên kết. Ồ không - nó dễ hơn bạn nghĩ nhiều. Tìm hiểu đối tác liên kết qua mạng xã hội; gửi cho họ 1 câu hỏi ý nghĩa về 1 chủ đề quan trọng; bình luận trên blog của họ. Làm việc gì đó – bất kỳ việc gì – để làm quen bước đầu một cách tự nhiên nhất.

Nếu bạn muốn hạ hai con chim chỉ với một viên đá, hãy kiểm tra việc này: thử hỏi một đối tác liên kết về một ý tưởng đăng blog. Hãy nói sẽ có một hội nghị lớn sắp diễn ra trong ngành công nghiệp của chúng ta. Tại sao họ không nói lên suy nghĩ của chính họ?

"Xin chào Bilybob,

Tôi có đọc một số blog của ngài và đánh giá cao cái nhìn sâu sắc của ngài. Tôi chắc là ngài biết tới hội nghị ABC sắp diễn ra và dưới góc độ một blogger, không biết ngài có thể bày tỏ ý kiến của mình.

Tôi có nên viết về Chủ đề A không? Tôi muốn đề cập tới lý do tại sao nó lại quan trọng trước hội nghị nhưng tôi không chắc lắm về cách mô tả nó. Ngài nghĩ sao?

Thân ái, Tôi " 

Bây giờ người ta đã biết tới bạn, khởi đầu cho một mối quan hệ, và có thể có một ý tưởng đăng blog rất tuyệt

Mẹo 3: Đừng khuôn mẫu

Ah, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm theo khuôn mẫu của riêng mình.

Hãy nghĩ bạn có một mẫu email hiệu quả, sinh động nhất, nó có vẻ tự nhiên và hoàn toàn mang tính cá nhân? Hãy gửi nó cho 3-5 đồng nghiệp và hỏi liệu có giống như bạn viết email riêng chỉ cho một người. Nếu có người nói “không”, hãy làm lại và gửi lại cho đồng nghiệp mới cho đến khi mọi người đọc nó đều nói nó hoàn toàn là riêng tư.

Dưới đây là đôi điều để ghi nhớ thời điểm xây dựng cách thức tạo liên kết cộng đồng

+ Viết một mẫu mới cho mỗi nhóm bạn phân chia. Việc này giúp cho nó dễ nhìn và dễ thực hành hơn

+ Lấy cảm hứng từ một mẫu và chiến dịch nào đó trước kia, nhưng không được sao chép.

+ Tập trung vào một người và viết mẫu của bạn như thể bạn đang viết nó cho riêng họ

+ Khi bạn chỉnh sửa mẫu của mình, hãy chi tiết hóa nó ( không để chung chung)

+ Để nhiều khoảng trống cho phần cá nhân. Hãy cá nhân hóa mỗi khi bạn gửi nó.

Mẹo 4: Hãy khiến đối tác liên kết tò mò trước khi bạn yêu cầu

Việc này cần lên kế hoạch, nhưng nó đáng để cố gắng.

Liên kết tới cái gì đó mà bạn đã công bố một tuần hay một năm trước, thì thật là nhàm chán. Nhưng nếu bạn mang đến một cảm hứng mới chưa từng có trước đây thì có thể kích thích sự tò mò, khơi gợi hứng khởi. Bây giờ, có thứ đáng để bàn luận rồi! Cố gắng kích thích đối tác liên kết bằng việc khiến họ tò mò trước khi bạn làm gì đó. Bạn có thể có một nguồn lực, một sản phẩm mới hoặc một thông báo quảng cáo. Nếu đối tác liên kết biết trước, họ sẽ thấy hào hứng hơn

Mẹo 5: Đưa ra một lý do thực sự để đối tác liên kết với bạn

Mỗi một mối quan hệ sẽ giống như một tài khoản trong ngân hàng cảm xúc. Mỗi một tương tác đều giống như một khoản gửi hay rút ra. Nó là một phần cốt lõi của việc làm thế nào để chúng ta tương tác với người khác. Rút lại nhiều quá (hoặc gửi quá ít) thì mối quan hệ sẽ đổ vỡ.

Vợ tôi thích nói chuyện, và cô ấy cũng thích nghe tôi nói. Thậm chí những đoạn chat ngắn cũng được gửi vào tài khoản ngân hàng cảm xúc của cô ấy. Nếu tôi có thể làm cô ấy cười, khoản gửi ấy sẽ tăng lên

Một khoản gửi thật sự lớn xảy ra khi tôi có thể cho cô ấy biết rằng cô ấy ngày càng trở nên xinh đẹp thế nào. Tôi cần làm rất việc đó ngay bây giờ vì tôi sẽ rút lại một phần lớn – một chuyến đi 3 ngày với các bạn của tôi! (Tôi đã lưu ý là cô ấy đang mang thai, và có 1 em bé 3 tuổi chưa nhỉ? Tôi là 1 người thật may mắn!)

Lần cuối bạn gửi một khoản vào tài khoản ngân hàng cảm xúc của đối tác liên kết là khi nào. Câu hỏi nghe có vẻ buồn cười, nhưng không phải. Đó là mối quan hệ xây dựng 101 – cho đi với hy vọng sẽ nhận lại được gì đó.

Cái này cũng có thể giống như  “miếng mồi”, nhưng còn hơn thế. Xây dựng một mối quan hệ nhanh nhưng ý nghĩa mang tính quyết định trong xây dựng liên kết, và bạn không bao giờ biết được loại công ty hay tình bạn mà bạn có thể tìm thấy trong cả quá trình (thậm chí ngay cả khi bạn kiếm được một liên kết đầy năng lượng).

Bây giờ tới lượt bạn – Bạn đã tìm ra nguyên tắc hoặc thực tế nào có ảnh hưởng nhất tới kết quả xây dựng liên kết của bạn hay chưa?

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!