Phỏng vấn người nổi tiếng: Để tạo ra chiến lược SEO mobile thành công

Đăng ngày: 05 Tháng 9 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Để có được một chiến lược SEO mobile thành công không phải là điều đơn giản. Dưới đây là 5 câu hỏi được giải đái bởi bà Nicole Fabry - giám đốc mảng Mobile của Humana một trong những công ty thuộc top 100 của Mỹ.

Theo khảo sát đầu năm nay do Pure Oxygen Labs thực hiện, Humana là một trong sáu công ty thuộc top 100 trong bảng xếp hạng Fortune 500 (bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng thu nhập mỗi công ty) có website đáp ứng các điều kiện SEO cho thiết bị di động phù hợp theo tiêu chuẩn của Google.

Theo Google, SEO mobile là việc mà tất cả các công ty đều cần quan tâm – không chỉ riêng Fortune 500, mà còn là hơn 6% các công ty thuộc top 100 trong bảng xếp hạng này.

Chỉ cách đây vài tháng, Matt Cutts, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google đã phát biểu trước độc giả trong Hội thảo SMX West, ông cho biết “Các bạn thật sự cần bắt đầu suy nghĩ về thiết bị mobile. Chúng tôi đang trăn trở rất nhiều về vấn đề này”. Google cũng đã khẳng định các website có vấn đề với trải nghiệm dành cho mobile sẽ không được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm di động của Google.

Giám đốc mảng mobile của công ty Humana, Nicole Fabry đã dành cả năm qua để tập trung vào các nỗ lực thúc đẩy sản phẩm di động của công ty. Bà nói “Chúng tôi đang thực sự đi sâu tìm hiểu nhu cầu của khách hàng”. Bà cũng cho biết các cộng sự đã tìm ra điểm yếu trong trải nghiệm người dùng và đang thu thập phản hồi từ các thành viên để đưa vào các sản phẩm mobile của Humana.

Đối với cá nhân bà, báo cáo kết quả nghiên cứu cho các nhóm nội bộ trong Humana là một trong những bước quan trọng nhất đối với việc xây dựng một nền tảng SEO mobile thành công.

Fabry phát biểu "Khi tìm ra những vấn đề này trong SEO mobile, thách thức lớn nhất của chúng tôi đó là giúp mọi người cùng nhận ra vấn đề". Mục tiêu của bà đó là để đội ngũ lãnh đạo của Humana thay đổi cách nghĩ về những sáng kiến dành cho mobile phải là một chiến lược lâu dài thay vì là nhu cầu tạm thời như hiện nay.

Hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các chương trình chăm sóc người già và bảo hiểm y tế, sáng kiến chăm sóc sức khỏe và dịch vụ bán thuốc qua mail, Humana.com hiện phục vụ hơn 20 triệu người là thành viên, cũng như không phải thành viên của website muốn tìm kiếm thông tin về các dịch vụ của Humana. Trong nỗ lực kết hợp tất cả các dịch vụ của Humana trở thành một trải nghiệm di động hiệu quả, Fabry đang đảm nhận trách nhiệm hàng đầu trong việc tung ra phiên bản mới của ứng dụng di động MyHumana vào cuối năm nay.

Các ứng dụng hiện nay cho phép người dùng xem các yêu cầu và chương trình bảo hiểm của họ, tìm kiếm hiệu thuốc và bác sĩ, xem giá thuốc, đặt hàng thuốc, và ghi danh trong dịch vụ RightSource – dịch vụ đặt hàng thuốc qua mail của Humana. 

Bà Fabry cho biết "Ứng dụng mới sẽ tận dụng các tính năng của máy ảnh, nhưng chúng tôi không chỉ nhìn vào tính năng lớn đó". Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp cho người dùng những gì họ muốn, và đôi khi là cách thức theo sau phương pháp "trái cây treo thấp" để có thể tăng tính khả dụng của ứng dụng.

"Hiện nay, người dụng không có cách để thiết lập lại mật khẩu trong phạm vi của ứng dụng MyHumana," bà bổ sung thêm: "Ứng dụng mới sẽ cho phép người sử dụng thiết lập lại mật khẩu của họ mà không cần phải truy cập vào website của chúng tôi."

Ngoài ra để cung cấp thêm thông tin chi tiết xung quanh sự ra mắt của ứng dụng MyHumana mới, bà đã vui vẻ trả lời 5 câu hỏi cấp bách nhất về công cụ tìm kiếm trong chiến lược mobile của Humana.

5 câu hỏi về SEO Mobile với Giám đốc mảng mobile của Humana - Bà Nicole Fabry

Bà Nicole - Giám đốc mảng seo mobile của HumanaAmy Gesenhues: Khi nào thì SEO mobile trở thành một phần trong sáng kiến tổng thể của Humana.com?

Nicole Fabry: Việc chuẩn bị sẵn sàng cho SEO mobile của Humana là một phần mở rộng trong chương trình SEO tổng thể của công ty chúng tôi, nó là một phần của quá trình tiếp thị kỹ thuật số tiến hóa tạo ra bước phát triển nhanh chóng và sử dụng các thiết bị di động.

Vài năm trước đây, khi chúng tôi lần đầu tiên theo dõi lượng người truy cập vào website của công ty thông qua các thiết bị di động, chúng tôi đã tạo ra một website thân thiện với thiết bị di động (m.humana.com) và một ứng dụng dành cho di động bởi vì chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu của thành viên bất kể họ đang ở đâu. Do việc áp dụng các thiết bị di động gia tăng, số người truy cập vào website của chúng tôi thông qua thiết bị di động cũng tăng, nên gần đây chúng tôi đã thiết kế lại website chính của công ty sử dụng thiết kế web có độ phản ứng để đảm bảo nhu cầu thay đổi của các thành viên.

Amy Gesenhues: Lưu lượng truy cập Humana.com thông qua các thiết bị di động là bao nhiêu và các mục trong website của công ty có được người dùng truy cập thường xuyên thông qua các thiết bị di động (điện thoại và máy tính bảng) hay không?

Nicole Fabry: Dữ liệu lưu lượng truy cập là thông tin độc quyền mà chúng tôi không thể chia sẻ. Tuy nhiên, xu hướng truy cập các thuộc tính website của chúng tôi thông qua các thiết bị di động của người dùng đang tăng lên. Phần lớn lưu lượng truy cập đến từ những người không phải là thành viên của website, họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm, giá cả cũng như thông tin các thành viên đã đăng nhập vào MyHumana để có thể an toàn truy cập vào thông tin bảo hiểm y tế cá nhân của họ.

Amy Gesenhues: Bà đã áp dụng các bước cụ thể nào để đảm bảo website của công ty tối ưu hóa đối với truy cập từ thiết bị di động và những thách thức lớn nhất xung quanh việc tối ưu hóa website này cho SEO mobile là gì?

Nicole Fabry: Có rất nhiều yếu tố chúng tôi sử dụng trong phương pháp phát triển website dành cho thiết bị di động và các chiến lược ứng dụng. Đó là việc hiểu cách thức người dùng truy cập vào website, phân tích xu hướng công nghệ và kỹ thuật số đang nổi và tạo ra nền tảng công nghệ phù hợp giúp chúng tôi xây dựng một nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Sau khi chúng tôi quyết định sử dụng thiết kế web có độ phản hồi để tối ưu hóa truy cập từ thiết bị di động cho website chính, những thách thức chủ yếu mà chúng tôi gặp phải đó là thay đổi quá trình phát triển, đảm bảo tính thống nhất, đào tạo kỹ thuật sử dụng thiết kế web có độ phản hồi và thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa các nhóm phát triển, thiết kế, sao chép và kỹ thuật số trong công ty.

Amy Gesenhues: Những nỗ lực SEO mobile trên website có liên quan như thế nào đến chiến lược SEO tổng thể của công ty?

Nicole Fabry: Tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm vẫn tiếp tục tự đổi mới thường xuyên dựa trên nền tảng công nghệ và cải tiến mới. Đối với chúng tôi, SEO mobile là một phần quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể. Trải nghiệm người dùng là ưu tiên cao nhất, nhưng chúng tôi cũng tập trung vào tìm hiểu cách thức người dùng tìm kiếm thông tin trên website, những thay đổi trong ngành công nghệ SEO, cũng như việc phát triển nội dung liên quan và tuân thủ nghiêm ngặt mục 508 của Bộ luật phục hồi chức năng Mỹ về hướng dẫn tiếp cận.

Amy Gesenhues: Bà có lời khuyên nào dành cho các thương hiệu khác chưa bắt đầu tối ưu hóa website cho SEO mobile?

Nicole Fabry: Nếu bạn chưa bắt đầu đánh giá cách thức người dùng truy cập website của bạn, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Với sự phát triển ngày càng tăng của các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh), người sử dụng ở mọi lứa tuổi mong đợi họ có thể tìm kiếm thông tin, truy cập thông tin cá nhân và mua sản phẩm ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn.

Thiết kế lại website của bạn sử dụng thiết kế web có độ phản hồi có thể không phải là lựa chọn đúng cho tất cả trường hợp, nhưng bạn nên theo dõi cách người dùng truy cập vào trang web của bạn và nội dung họ đang xem để xác định xem bạn có cần một số mục tối ưu hóa đối với mobile trên website của mình hay không. Nếu bạn đang sẵn sàng thiết kế lại website hoặc xây dựng một website mới, hãy chắc chắn rằng bạn quan tâm đến việc tối ưu hóa website cho thiết bị di động trước khi bắt đầu. Tối ưu hóa thiết bị di động ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn so với việc thêm tính năng này vào website sau đó.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!