3 Phương pháp seo hướng người dùng có mức thu nhập cao

Đăng ngày: 08 Tháng 10 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Theo phương pháp truyền thống, các nhà tiếp thị có xu hướng phân đoạn khách hàng thành những kiểu quan hệ B2B hay B2C. Công đoạn này thường tốn thời gian, và không hề dễ dàng, trong khi đó nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập cao (những người chắc chắn cũng sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp) nên được tiếp cận với những chiến lược marketing truyền thông xã hội theo hướng hoàn toàn khác biệt.

Trong một khảo sát gần đây do Trung tâm Nghiên cứu Shullman tiến hành, Bob Shullman – CEO, chủ sở hữu của trung tâm cho biết:

“Tại Mỹ, những khách hàng có mức thu nhập hộ gia đình vào khoảng 75.000 USD hoặc hơn thường có xu hướng chú ý đến quảng cáo nhiều hơn so với đại đa số người dùng còn lại. Họ ủng hộ các phương pháp quảng cáo in ấn truyền thống (qua sách báo và tạp chí), đồng thời cũng yêu thích sử dụng các kênh quảng cáo kỹ thuật số (qua website và mạng truyền thông xã hội) với một tỉ lệ lớn trong khách hàng tiềm năng.”

Dưới đây là kết quả của cuộc khảo sát:

kết quả khảo sát

 

Một nghiên cứu khác được Google tiến hành trên nhóm người mua có thu nhập cao (trung bình họ bỏ ra 2.500 USD cho mỗi lần mua hàng) đã đưa ra kết luật 2/3 trong nhóm này thường thực hiện tìm kiếm sản phẩm onlien trước khi thực hiện mua hàng.

Sau đây là 3 phương pháp sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội để hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao:

Phương pháp 1:  News Jacking

Đây không phải là một nguyên tắc mới trong tiếp thị. Nhưng nếu bạn muốn những khách hàng triệu đô chú ý đến sản phẩm của mình, trước tiên bạn cần phải duyệt qua tiêu đề tin tức trong các ấn phẩm mà họ yêu thích như Forbes, Fortune, Inc, v.v - và xem xét những sự kiện đang diễn ra trong mảng Tài chính. Có lo ngại gì liên quan đến tình hình Syria và tác động của nó đến thị trường Mỹ hay không? Phác thảo một bài viết ngắn đăng lên Tweet hay Facebook để tham gia vào mục đó, sử dụng hashtags để chèn bài đăng của mình lên, các bước thực hiện như sau: #syria, #economy, #stocks, v.v

Phương pháp 2: Tạo Video hướng dẫn tìm kiếm và mua hàng

Khi thực hiện nghiên cứu mua hàng, những khách hàng giàu có sẽ thắc mắc điều gì có thể làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng, thoải mái hơn trong một thời gian dài. Sản phẩm nào sẽ có giá trị lâu bền nhất? Điều gì cho phép họ tận hưởng các hình thức giải trí tốt nhất mà thu nhập của mình có thể đáp ứng? Tuy nhiên, nhiều sản phẩm có mức giá thấp hơn nhưng giá trị sử dụng ngắn, do đó những khách hàng không thuộc nhóm thu nhập cao cũng tìm kiếm những sản phẩm này tùy theo năng lực và khả năng mua của mình.

Từ đó ta thấy sáng tạo ra những video so sánh và hướng dẫn mua hàng thực sự có thể giúp mang lại những tác động to lớn. Nghiên cứu trước đó của Google cũng chỉ ra rằng 45% người mua giàu có thích xem các video nói về sản phẩm và cách sử dụng chúng.

Phương pháp 3:  Đăng status nổi tiếng

Nếu những khách hàng tiềm năng trong nhóm này được khích lệ thông qua hình thức đáp trả phù hợp, họ có thể sẵn sàng cung cấp thông tin của mình cho bạn.

Một điều mà hãng quản lý PPC - Webrageous đang thực hiện đó là cung cấp cho những khách hàng tiềm năng hình thức kiểm toán PPC miễn phí sau khi họ đã điền đầy đủ thông tin vào form trình bày chi tiết.

David Chapman, Giám đốc Marketing tại Webrageous cho biết:

"Bất kỳ khách hàng tiềm năng nào khi đã điền vào mẫu đơn hoặc gọi điện cho chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn lòng kiểm tra tài khoản giúp họ để tìm ra vấn đề cần cải thiện. Chúng tôi thực hiện điều này không chỉ để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi đã quyết định lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, mà còn bởi vì chúng tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm với những người đã tin tưởng mình."

Trước khi khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình, bạn cần khiến họ cảm thấy họ đang được tôn trọng và được đối xử như những thành viên hoàng tộc trong quá trình thực hiện tìm kiếm. Trong trường hợp này, Twitter và Facebook chính là hai công cụ phù hợp, bởi vì bạn có thể đưa ra những chiến lược thúc đẩy hành động cụ thể nhằm lôi kéo họ phải hưởng ứng lại.

Ví dụ, @RobbReport đã đưa ra thông điệp của mình trên Twitter như sau:

Inspirato là một mục quảng cáo độc quyền của American Express dành riêng cho các khách du lịch sang trọng. Họ biết rõ ràng đối tượng mà mình đang nhắm đến nên đã sử dụng tài khoản Twitter của Robb Report để gửi đi thông điệp cụ thể.

Ngày nay, truyền thông xã hội đã chuyển sang thời kỳ thịnh vượng với lượng fan mua hàng đông đảo trên Facebook. Các nhà tiếp thị và thương hiệu có thể sử dụng những nguyên tắc lâu đời, cùng với phương tiện truyền thông xã hội mới để hướng đến nhóm đối tượng khách hàng giàu có. Đôi khi, các phương pháp này còn mang lại hiệu quả chi phí cao hơn nhiều so với trước đây.

 Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!