Vì Sao Quảng Cáo Facebook Không Hiệu Quả? Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Nhanh Chóng

0

Bạn đang chạy quảng cáo Facebook nhưng cảm thấy rằng không hiệu quả? Và làm thế nào để biết lý do vì sao quảng cáo của mình chưa được như mong muốn. Bài viết này chia sẻ cho bạn các lý do vì sao quảng cáo Facebook Ads thiếu hiệu quả và những sai lầm của người mới bắt đầu vào nghề.

Vì Sao Quảng Cáo Facebook Không Hiệu Quả?

Đầu tiên, bạn hãy biết rằng quảng cáo của Facebook là loại quảng cáo hiển thị giống như việc bạn đi phát tờ rơi, thì việc hiệu quả đôi khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố may mắn. Tuy nhiên, khác với việc phát tờ rơi là ngẫu nhiên. Facebook có những thuật toán riêng của họ để làm cho quảng cáo của bạn được hiệu quả hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo.

Trong phần này mình sẽ chia sẻ những lý do mà làm cho quảng cáo của bạn không hiệu quả. Có rất nhiều lý do trong quảng cáo Facebook, chúng ta cần kiểm tra từng lý do sau nhé.

1. Sản phẩm của bạn

Facebook là mạng xã hội do đó bạn chọn được sản phẩm đại đa số người dùng thì khả năng thành công càng cao. Ví dụ bạn bán sản phẩm quần áo, thời trang,..;những sản phẩm đại đa số người dùng trên Facebook thì dễ dàng hơn so với bạn bán 1 cái tủ lạnh hay cái máy lạnh.

Do đó quảng cáo Facebook rất phụ thuộc vô sản phẩm bạn đan bán là gì. Nếu bạn đã tốn kha khá tiền cho quảng cáo Facebook mà chưa hề có hiệu quả gì, thì bạn hãy nghĩ tới các nền tảng khác như Google, Zalo.

2. Chất lượng nội dung chưa được tốt.

Việc quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận, nhưng tiếp cận nhiều hay ít phụ thuộc vào việc bạn đầu tư xây dựng nội dung. Nội dung của bạn càng tốt, càng chất lượng thì Facebook sẽ cho bạn tiếp cận nhiều người hơn.

Chất lượng nội dung chưa được tốt cũng làm quảng cáo facebook không hiệu quả

Dùng hình ảnh hoặc Video phải là những hình ảnh có chất lượng, nội dung bài viết cần phải đầu tư xây dựng rõ ràng. Hơn nữa bạn cần phải thử vài kích thước hình ảnh mới thay vì chạy đi chạy lại hình ảnh cũ.

3. Hãy Test Đối Tượng

Đối tượng trong Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo Facebook hiệu quả, Bạn hãy test đối tượng phù hợp cho loại hình của bạn bằng cách kiểm tra độ tuổi, sở thích, và làm thêm nhiều các đối tượng khác.

Hãy Test Đối Tượng để tìm ra đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Thông thường khi chúng ta mới chạy, chúng ta thường đi tìm các cách target Facebook như đi xin target chẳng hạn. Tuy nhiên điều này không giúp bạn hiệu quả hơn. Bởi vì target đối tượng chỉ là 1 phần nhỏ trong chiến dịch hiệu quả. Mà Facebook sẽ có chức năng tự động target cho bạn.

Chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu thật sâu về việc target đối tượng theo kiểu thủ công và target theo kiểu tự động, đa phần chúng ta mới làm Facebook sẽ target kiểu thủ công, khi mình đi học khóa học quảng cáo facebook tại IMTA thì mới được hướng dẫn chị thể chi tiết về ách target chuyên sâu. Hiểu đúng bản chất thì bạn sẽ đỡ bị lo lắng hơn chiến dịch của mình.

4. Thử quảng cáo Video

Quảng cáo Video ngày nay đang là xu hướng, nếu bạn đang chạy các chiến dịch bằng hình ảnh, bạn hãy thay mẫu quảng cáo của mình bằng cách xây dựng nội dung video hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Thử quảng cáo Video khi chạy quảng cáo facebook

So với các định dạng quảng cáo khác, thì quảng cáo Video cho giá thành rẻ hơn, tương tác được nhiều hơn. Nhưng đòi hỏi bạn cũng phải xây dựng content công phu hơn cho mình.

5. Thử thêm các loại hình quảng cáo khác

Nếu như bạn chạy mãi mà không thấy hiệu quả nhiều trên nền tảng Facebook, bạn hạy nghĩ tới nền tảng khác như Google, vì có thể nền tảng Google phù hợp hơn với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Quảng cáo Google cho phép bạn target theo từ khóa, do đó bạn sẽ không phụ thuộc vào kiểu target đối tượng như trên Facebook.

Kết luận

Chạy quảng cáo là phương thức cho phép bạn tiếp cận nhanh với khách hàng của mình, và nhiều nhà quảng cáo đều có thể lên chiến dịch rất nhanh. Do đó bạn phải tối ưu quảng cáo của mình để tiếp cận được nhiều người hơn.

Hiệu qảu của chiến dịch quảng cáo Facebook phụ thuộc vô nhiều yếu tố như sản phẩm, chất lượng nội dung, đối tượng target. Bạn hãy kiểm tra kỹ các yếu tố trên, nếu vẫn chưa cải thiện hơn thì bạn nên nghĩ đến cách thay đổi nền tảng quảng cáo hiện tại.

Share.

Comments are closed.