Quảng cáo Website bằng Fanpage Facebook - phần 1

Đăng ngày: 24 Tháng 11 2012
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Quảng cáo site bằng Fanpage Facebook Quảng cáo site bằng Fanpage Facebook

Hầu hết mọi nguời ai cũng đều dùng facebook. Với các tính năng và sự ưu việt của nó, thì số người dùng facebook càng ngày càng tăng đồng nghĩa với việc marketing, quảng cáo website, thương hiệu sản phẩm ở đó cũng sẽ rất hiệu quả. Việc doanh nghiệp có một Fan page để quảng cáo trên đó là điều hiển nhiên, vì nó sẽ mang lại nguồn doanh thu khá lơn cho các doanh nghiệp. Facebook Fan page, hầu như đã trở thành một website riêng của họ

Bài viết này sẽ trình bày một số vấn đề cơ bản mang tính cá nhân trong việc làm quảng cáo website - SEO cho một Facebook Fan page để giúp cải thiện thứ hạng trong Search Engine Results Page (SERPs).

1. Tên Fan page

Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Và để chọn tên cho Fan page lại càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa cho website hay đại loại làm cho nó có vẻ như spam.

Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page làm title, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.

Đây là thẻ meta title trong code của page: https://www.facebook.com/lmtgroup

Mã: Lmtgroup 

Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots “khó xử”.

2. Đừng quên một “About” đủ súc tích

Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.

3. Chọn một username thông minh cho Fan page.

Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook “âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).

Link của page có dạng: http://www.facebook.com/lmtgroup

Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.

Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.

Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:

- URL với username trông có vẻ “pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.

- URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.

- Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. 

- Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.

Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook

Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!

4. Hoạt động với tư cách page

Là thế nào?

Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page.

Vì sao?

Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page. Tên page được gắn một link follow

Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạng cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng. Việc quảng cáo website cũng rất thuận lợi.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!