Matt Cutts đến từ Google: Tập trung vào người dùng là yếu tố quan trọng bất kể nội dung mang tính khoa học hay dễ đọc

0

Trong video gần đây, Matt Cutts đến từ Google đã trả lời một câu hỏi liên quan đến việc Google thích xếp hạng những nội dung có tính khoa học hơn hay những nội dung “dễ đọc” với cách trình bày rõ ràng hơn.

Trước hết, Matt cho rằng đây là một câu hỏi khiến ông phải suy nghĩ, bởi vì không tồn tại câu trả lời chính xác cho vấn đề này, nó phụ thuộc vào người tìm kiếm. Nếu bạn có một người tìm kiếm chuyên môn, đòi hỏi kỹ thuật cao, họ có thể là chuyên gia trong chủ đề bạn đang đề cập, như vậy thì những nội dung mang tính khoa học với các thuật ngữ chuyên ngành chi tiết có thể là một chiến lược tốt. Nhưng có lẽ lượng người tìm kiếm chuyên gia không nhiều như lượng người tìm kiếm thông thường, do vậy những nội dung “dễ đọc” mà cả “học sinh lớp 6″ hoặc những người không chuyên đều có thể hiểu được sẽ tạo ra lợi thế nhiều hơn cho website của bạn.  

Matt cũng khuyến cáo webmaster nên thực hiện cả hai chiến lược này nếu có thể. Trước tiên, bạn có thể giải thích vấn đề nghiêng về hướng dành cho những người dùng thông thường, sau đó hãy đào sâu hơn vào các lĩnh vực khoa học kỹ thuật nếu người dùng cảm thấy quan tâm và hứng thú với chúng.

Matt nói: “Hai hướng nội dung này không tạo ra quá nhiều sự khác biệt khi đánh giá thứ hạng của website.”

 

Matt Cutts đến từ Google: Tập trung vào người dùng là yếu tố quan trọng bất kể nội dung mang tính khoa học hay dễ đọc

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng