Matt Cutts từ Google: giải thích cách thức giúp website nhỏ cạnh tranh với những website phổ biến

Đăng ngày: 30 Tháng 4 2014
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Matt Cutts từ Google: giải thích cách thức giúp website nhỏ cạnh tranh với những website phổ biến Matt Cutts từ Google: giải thích cách thức giúp website nhỏ cạnh tranh với những website phổ biến

Gần đây, Matt Cutts - người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, đã trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề cải thiện thứ hạng tìm kiếm cho website trong video trợ giúp Webmaster mới nhất của mình. 

Media

Matt Cutts từ Google: giải thích cách thức giúp website nhỏ cạnh tranh với những website phổ biến

Nội dung câu hỏi như sau:

Làm thế nào để website nhỏ nhưng chứa nội dung chất lượng có thể giành được thứ hạng cao hơn so với các website có lưu lượng truy cập vượt trội? Đó là một vòng luẩn quẩn: một thương hiệu nào đó của khu vực hoặc quốc gia có lưu lượng truy cập cao hơn, thứ hạng cao hơn, điều này tạo ra traffic cao hơn cho website mãi mãi.

Matt bắt đầu bằng cách không đồng ý với giả định sở hữu một thương hiệu quốc gia (xây dựng thương hiệu trong chiến lược SEO) sẽ tự động tạo ra lưu lượng truy cập cao hơn và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn cho website đó. Điều này không phải lúc nào cũng đúng, do các trang web nhỏ thường có khả năng tung ra những nội dung tươi mới nhanh hơn so với các trang web lớn, trì trệ. Như vậy, website nhỏ có thể giành được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Matt cho biết các website nhỏ nhưng sở hữu nội dung vượt trội sẽ có thể trở thành các trang web lớn hơn trong tương lai. Ông đã lấy Facebook, Instagram, và cả Google làm ví dụ, đây từng là những website nhỏ nhưng chúng đã phát triển, giành được chỗ đứng như ngày nay bởi vì đều chú trọng vào việc cung cấp trải nghiệm giá trị dành cho người dùng.

Bất kể bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, nếu bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, bạn có thể kỳ vọng vào một kết quả tươi sáng hơn cho website của mình trong tương lai. Hãy nhớ rằng thách đố một trang web có đội ngũ nhân viên đầy đủ sẽ là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn chỉ có một mình.

Hãy tập trung nỗ lực và công sức vào một lĩnh vực mà mình thực sự nắm rõ trong lòng bàn tay. Khi phát triển, bạn có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác của cùng phân ngách đó và xây dựng chúng ngày một lớn mạnh hơn. Matt ám chỉ điều này giống như “triết học Katamari”.

Nếu quay trở lại và trông vào lịch sử của thế giới web, bạn có thể nhìn thấy khá nhiều ví dụ về các trang web nhỏ đã vượt mặt các trang web lớn hơn chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ và thực hiện tốt công việc của mình. Matt đưa ra đề xuất webmaster nên tiếp tục sản xuất những nội dung cao cấp và chất lượng bởi vì đây là một trong những cách tốt nhất để giành được thứ hạng cao hơn cho website trong tương lai. Bạn có thể đọc thêm các phát biểu của Matt Cutts dành cho SEO tại Google SEO của LMT.

 

  • 2014 Thời gian update:

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!