Update Google 2010: Caffeine (Rollout)

Đăng ngày: 18 Tháng 5 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Update Google 2010: Caffeine (Rollout) Update Google 2010: Caffeine (Rollout)

Google đã nói về tiện ích Caffeine lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2009, nhưng mãi đến tháng 11, Google mới ra mắt tiện ích Caffeine này. Caffein là tên gọi của phiên bản tiếp theo trong hệ thống thuật toán của Google, có ý nghĩa hơn một bản update thông thường của Google. Nó được coi là một cuộc cách mạng lớn trong phép toán Google sử dụng để xếp hạng website. 

Caffeine (Rollout) — 06/2010

Caffeine cung cấp 50% kết quả mới nhất cho kết quả tìm kiếm, và đây là bộ sưu tập web lớn nhất của Google vào thời điểm đó. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về Caffeine trước khi nó được công bố, điều này cho thấy rằng vào thời điểm đó, Caffeine chính là một sự bùng nổ trong thuật toán của Google.

Update Google 2010: Caffeine (Rollout), tiện ích google

Maile Ohye, của Google Webmaster nói rằng:"Thế giới Internet đang mở rộng và phát triển rất mạnh mẽ, Caffeine giúp chúng tôi quản lý và cập nhập tốt hơn những thông tin trên Internet để từ đó, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng công cụ tìm kiếm tốt nhất”.

Matt Cutts của Google cũng nói thêm:"Ưu thế của Caffeine là khả năng tìm kiếm và những thông tin mà nó sở hữu, bạn có thể tìm kiếm ngay sau vài giây nó được cập nhập.”

Google cho rằng các thông tin trên Internet sẽ ngày càng giản nở. Nó sẽ phồng lên theo khối lượng và số lượng thông tin mà người dùng đưa lên Internet hằng này. Đó là còn chưa kể tới sự gia tăng dân số, kéo theo việc lượng người sử dụng internet ngày một tăng cao. Với khối lượng thông tin cực lớn và không ngừng phình to, thì hệ thống đánh chỉ mục cũ của Google không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng về độ nóng của các thông tin họ tìm kiếm.

Update Google 2010: Caffeine (Rollout), Tiện ích google

Những tầng thông tin được xếp chồng lên nhau tính theo độ tuổi được đánh chỉ mục. Một số trong cùng một lớp tuổi được cập nhật vài lần 1 tuần, một số khác thì được cập nhật vài tuần một lần. Nhưng để cập nhật các chỉ số cho website, Google phải phân tích toàn bộ trang web, có nghĩa là sẽ có sự chậm trễ đáng kể khi bạn tìm kiếm và tìm được kết quả mình cần.

Caffeine sẽ cập nhập và phân tích website theo từng phần nhỏ và liên tục cập nhập các chỉ mục tìm kiếm trên một diện rộng. Như vậy khi các Googlebot đến những trang có thông tin mới thì những thông tin này được xếp ngang hàng với các thông tin trên các website cũ. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng tìm được thông tin mới 100%.

Caffeine cho phép chúng ta đánh chỉ mục trên một quy mô rất lớn. Theo tính toán của Google, một giây hệ thống Caffeine có khả năng phân tích và đánh chỉ mục tầm 100 ngàn trang trong cùng 1 thời điểm. Nếu tính mỗi trang trên website là 1 tờ giấy A4 thì mỗi giây Caffeine sẽ làm cho đống giấy này dài thêm 3 dặm. Hệ thống Caffeine chiềm gần 100 triệu Gigabye lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu và nó lớn lên theo tốc độ hằng trăm ngàn Gigabyte mỗi ngày. Bạn sẽ cần 625.000 chiếc Ipod loại lớn nhất để lưu trữ thông tin cập nhập một ngày của Caffeine.

Các kỹ sư của Google muốn xây dựng Caffeine không chỉ đem lại những thông tin mới nhất mà còn là một nền tảng vững chắc để Google trở thành một bộ máy tìm kiếm nhanh, mạnh và toàn diện hơn nữa để đáp ứng nhu cầu không ngừng của những người sử dụng Internet.

Website cần phải có nội dung ổn, được tối ưu hóa cao, thiết kế giao diện web đẹp, hấp dẫn với cấu trúc rõ ràng, các inbound link tốt và tỉ lệ pop-up quảng cáo thấp. Số lượng bookmarks trên các trang mạng xã hội có thể sẽ có vai trò lớn hơn trong hệ thống các chỉ tiêu xếp hạng.
Những yếu tố như tuổi website cũng như lịch sử và uy tín của nó, cũng vẫn có vai trò trong thước đo mới này của Google. Tuy nhiên, tác động của các yếu tố khác lên việc xếp hạng website có thể thay đổi vai trò cho nhau đôi chút.
Vậy làm thế nào để điều chỉnh website của bạn cho phù hợp với tiêu chí đánh giá của Caffeine?
- Gỡ bỏ toàn bộ những yếu tố spam trong website. Bất cứ yếu tố nào có thể được xem là spam sớm hay muộn đều sẽ ảnh hưởng xấu đến vị thế website. Nó có thể là những đoạn text ngụy trang gần giống màu nền trang web và đặt chế độ hoàn toàn tự động kết nối.
- Kiểm tra thiết kế và điều hướng của website. Website của bạn nên có giao diện đẹp, bắt mắt đồng thời đem lại cảm giác chuyên nghiệp. Cấu trúc website dễ hiểu và nội dug trang dễ dàng cho phép các công cụ tìm kiếm phân tích, chọn lọc.
- Khởi tạo link đến và đi từ những trang mạng xã hội được bookmark. Những link này vốn đã đóng vai trò rất quan trọng trong thuật toán phân tích hiện tại của Google và nó còn gia tăng tầm quan trọng trong bản update Caffeine sắp tới.
- Kiểm tra lại các links. Bạn không nên liên kết tới những website “Trông-đã-thấy-là-spam”. Tốt hơn nên chú trọng vào các link chất lượng đã được chọn lọc thay vì cố gắng có được nhiều link hết mức có thể.

  • 2010 Thời gian update:

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!