Tháng 8 năm 2010, Google đã công bố tiện ích Brand. Khi vừa ra mắt, tiện ích này đã nhận được rất nhiều câu hỏi của người dùng: Đây là một bản thử nghiệm? Một bản lỗi? Hay 1 thay đổi vĩnh viễn trong kết quả tìm kiếm của Google? Không ai biết và Google cũng chưa từng trả lời những câu hỏi này.Vậy nó là gì? Theo Malcolm Coles mô tả trong một blog, với tiện ích này, Google chỉ cho phép một tên miền duy nhất từ một thương hiệu nổi tiếng hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm với từ khoá liên quan.
Brand Update — 08/2010
7 kết quả đầu tiên trong 10 kết quả tìm kiếm là của http://www.apple.com. Cũng có lẫn một số kết quả mua sắm và tin tức trong đó. Nhưng việc xếp hạng một tên miền duy nhất trong nhiều kết quả trên một trang duy nhất là chưa từng có. Cũng tương tự với các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu như http://espn.go.com, thậm chí http://searchengineland.com. Nhưng điều này không xảy ra với các tìm kiếm thương hiệu khác như “Xe tải Ford”, “Áo thun Hanes” hay “Phần mềm Microsoft”.
Một phát ngôn viên của Google đã nói về tiện ích này như sau:
“Chúng tôi định kỳ đánh giá lại xếp hạng của mình và thay đổi giao diện kết quả tìm kiếm của mình, hôm nay chúng tôi thực hiện một sự thay đổi lớn là cho phép nhiều site từ cùng một trang web xuất hiện cùng lúc trong một truy vấn. Điều này thường xảy ra với truy vấn trong các lĩnh vực được nhiều người quan tâm.”