Người đứng đầu lĩnh vực chống spam của Google-Matt Cutts vừa post một video mới trên YouTube nói rõ lập trường của Google với vấn đề Advertorials và quảng cáo phổ thông.
Advertorials là các bài viết được biên tập nội dung và công ty trả tiền cho nhà quảng cáo để phát hành nó.
Gần đây, chúng tôi biết được thông tin về một công ty bán hoa lớn ở Anh bị phạt vì lạm dụng Advertorials để tăng thứ hạng Google. Cutts nhận định đây rõ ràng đã chống lại các nguyên tắc Webmaster của Google và hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng Advertorials như là một phương tiện hiệu quả để tăng PageRank cho trang web của mình.
Các hướng dẫn của Google đối với các Advertorials là:
(1) Công cụ tìm kiếm: Với các liên kết được trả phí mà sau khi trả tiền liên kết đó không tăng PageRank, bạn nên Nofollow.
(2) Người dùng & người đọc: Advertorials của bạn phải thật rõ ràng để độc giả của bạn biết rằng đây là một bài viết được trả tiền bởi những nhà quảng cáo và nhà tài trợ.
Vì sao Google lại đề cập đến vấn đề này. Không có thay đổi trong chính sách của Google, nhưng Matt nói rằng đã có sự gia tăng kỹ thuật đối với các Webmasters trong những tháng gần đây. Những Webmasters đã cố tình chống lại các nguyên tắc mà Google đặt ra trong nhiều năm và có lẽ sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai.
Matt cũng nói thêm rằng điều này không chỉ ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm của Google mà còn ảnh hưởng đến kết quả của Google News. Google News sẽ không chỉ loại bỏ các nội dung mất phí mà còn loại bỏ hoàn toàn các nguồn cung cấp nội dung đó.
[iframe width=”560″ height=”315″ src=”http://www.youtube.com/embed/1SmlsfSqmOw” frameborder=”0″ allowfullscreen ]
2 Bình luận
Cũng hay. google thế là lại sắp cập nhật thuật toán nũa chăng
You actually make it seem really easy together with your
presentation however I to find this matter to be really one
thing that I feel I would by no means understand.
It seems too complicated and very extensive for me. I am looking forward on your subsequent put up, I’ll try to get
the dangle of it!