Matt Cutts từ Google: Nên hay không đặt"nofollow" đối với liên kết trong Widget

Đăng ngày: 22 Tháng 8 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Nofollow đối với liên kết trong WidgetNgười đứng đầu việc tìm kiếm thư rác của Google, Matt Cutts vừa đăng một video trả lời gần đây, trong đó ông đã mạnh mẽ khuyến cáo rằng những người đặt những widgets trên trang web của họ, hoặc những người phân phối widgets nên đặt một nốt nofollow lên trên các links trong các mã Widget*.

Media

Nên hay không đặt nofollow đối với các liên kết trong Widget Nofollow với link trong widget

Lý do là bởi vì ông cho rằng nhiều người, những người gắn widget trên trang web của họ sẽ không nhận ra được những thứ khác đi kèm theo ngoài những chức năng của widget. Vì vậy, nếu như widget được cài vào để phục vụ cho một cuộc thăm dò trên trang web của bạn, nó có thể chứa một liên kết quay lại trang web thăm dò ý kiến mà không có nốt nofollow trên đường link này.

Google đang nói muốn những nhà sản xuất Widget thêm nốt nofollow lên trên đường link này, vì vậy mà các nhà quản trị mạng, những người đang thêm mã widget vào trong trang web sẽ không được thông qua trang Pagerank tới trang web của bạn mà không được nhận biết.

Điều đáng được nói ở đây là, Matt đã cho biết những link trong widget không cần thiết phải có đầy đủ chức năng giống như một link xuất bản( editorial link) thực sự.

Matt cũng đề cập nhiều lần trong đoạn video về các ví dụ của việc gắn các thông tin đồ họa lên trang web của bạn.

Đây là phiên bản đây đủ video của Matt Cutts:

Câu hỏi hôm nay đến từ Madrid, câu hỏi như sau: “Chúng ta nên làm gì với những mã được gắn trên Widget hay trên các thông tin đồ họa( infographics)?  Liệu chúng ta có nên bao gồm các nốt nofollow theo mặc định?  Hoặc là thông báo tới người dùng rằng mã đã bao gồm link và đưa cho họ lựa chọn về việc có dùng nó hay không? 

Câu trả lời của tôi dựa trên một thực tế là hiện nay chúng ta thấy hàng tấn người đang cố gắng lạm dụng Widget và Infographics. Chúng tôi chứng kiến nhiều người mới lập một quầy hàng trên web mà không nhận ra rằng có rất nhiều đường link làm phiền trong đó. Vì vậy mà trước đây tôi đã làm một đoạn video để nói về những tiêu chuẩn cần có cho Widget. 

Phải chăng những văn bản gốc phải chứa rất nhiều từ khóa phong phú hoặc những văn bản nguồn đa đạng? Hay nó đơn giản chỉ là tên trang web của bạn?.. Là tất cả.

Nhưng tôi sẽ không phụ thuộc vào Widget và Infographic như là cách đầu tiên để tập hợp các đường link. Tôi đề nghị là nên bỏ thêm một nốt nofollow, đặc biệt là trên Widget, bởi vì hầu hết mọi người trên Widget khi copy và paste một đoạn mã, họ không hiểu hết được tất cả những gì đang xảy ra với việc đó. Và nó cũng hiếm khi được lựa chọn cho những bài viết xuất bản bởi vì người dùng không nhìn thấy đường link được gắn trên Widget. Phụ thuộc vào phạm vi những thứ bạn đang làm với Infographic, bạn có thể xem xét việc gắn thêm nốt nofollow trên những đường link infographics. Những đường link trên Widget cũng có nhiều giá trị chẳng hạn như chúng có thể dùng để quảng bá thương hiệu, dùng để tăng lượng truy cập hoặc để cho mọi người biết rằng trang web hay dịch vụ của bạn đang tồn tại. Tuy nhiên, tôi không mong đợi một đường link từ Widget cần thiết phải có đầy đủ chức năng như một đường editorial link( một đường link miễn phí cho mọi người để đề nghị về một điều gì đó và nói về chúng trên những bài đăng trên blog)

( *Widget: những ứng dụng nhỏ, có khả năng cung cấp thông tin theo nhu cầu của người dùng)

Để tìm hiểu thêm các phát biểu của Matt Cutts từ Google bạn có thể xem tại Google SEO của LMT Việt Nam.

Dịch và biên tập: Lmt.com.vn

  • 2013 Thời gian update:

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!