Trong một video trả lời gần đây, Matt Cutts – người đứng đầu nhóm tìm kiếm Spam của Google cho biết tốc độ tải trang trên công cụ tìm kiếm di động không còn quá quan trọng so với công cụ tìm kiếm từ máy tính bàn.
Matt Cutts nói rằng:
“Không chỉ có trong thiết bị di động, chúng tôi áp dụng [nhân tố xếp hạng tốc độ trang] trong cả ứng dụng tìm kiếm trên máy tính bàn.”
Nhưng Matt Cutts cũng cho hay Google biết người dùng di động luôn trông đợi tốc độ tải trang nhanh hơn hiện nay, và Google sẽ tiếp tục cải tiến vấn đề này. Nếu chỉ chỉnh sửa thuật toán trên thiết bị tìm kiếm cho mobile, Geogle có đủ tiềm năng để thực hiện.
Sau đây là đại ý từ video trả lời của Matt Cutts (chúng tôi đã dịch nó ra để các bạn tiện theo dõi):
“Câu hỏi của ngày hôm nay đến từ Christian Oliveira, Madrid. Câu hỏi như sau:
– Tốc độ tải trang có phải là yếu tố quan trọng đối với thiết bị di động? Thật sự có thể thay đổi yếu tố thứ hạng tìm kiếm, nếu các giá trị khác ngang nhau?
Chúng ta hãy bắt đầu với vế thứ 2 của câu hỏi trước: Các giá trị ngang nhau trong khi tốc độ tải trang của bạn là rất chậm. Chúng tôi đã nói rằng, chúng tôi không sử dụng tốc độ trong xếp hạng cho dù tất cả mọi thứ bằng nhau. Giờ tôi sẽ không đề cập đến tốc độ tải trang chính xác bởi vì các website thuộc các khu vực khác nhau trên thế giới sẽ hoạt động theo cách khác nhau và tốc độ tải trang cũng khác nhau đối với từng khu vực trên cùng một lãnh thổ. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn khi xem xét các website lân cận, các phản hồi của website đó, ở đây có một giới hạn bởi vì tốc độ tải trang quá chậm, và đó là trường hợp website của bạn có thứ hạng tìm kiếm thấp do tốc độ tải trang chậm. Bây giờ, hãy chuyển sang vế đầu của câu hỏi, chúng tôi áp dụng [nhân tố xếp hạng tốc độ trang] không chỉ trong thiết bị di động mà trong cả ứng dụng tìm kiếm máy tính bàn.
Nếu bạn sử dụng điện thoại di động, bạn sẽ quan tâm nhiều đến khoảng thời gian tải trạng liệu có hợp lý không và tìm cách cải thiện nó. Cũng bằng cách này, chúng tôi tìm hiểu xem những trang cụ thể có tốc độ tải nhanh nổi bật để đưa đến cho người sử dụng nhiều ý nghĩa hơn, giảm bớt sự thất vọng. Nhờ đó họ có thêm thời gian ý nghĩa với việc biết thêm thông tin hoặc là đọc được những dòng quan trọng khi mua hàng.”