Người đứng đầu đội chống spam của Google, Matt Cutts một lần nữa tuyên bố rằng dữ liệu trên Google+ không có ảnh hưởng trực tiếp gì tới thuật toán tìm kiếm xếp hạng trang web của họ
Hôm nay trên Moz blog đã đăng tải một bài viết có tựa đề như sau: “Mối quan hệ đáng ngạc nhiên giữa Google+ và xếp hạng tìm kiếm cao hơn”, trong đó có đề cập tới phát biểu của Matt Cutts trên Hacker News rằng sự tương quan đồng nghĩa với sự tạo ra kết quả
Matt nói rằng ông đang tìm “một cách lịch sự nhất có thể để vạch trần những ý kiến cho rằng Google+ dẫn tới một thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google”
Ông cũng cho biết rằng ông đã từng vạch trần một nghiên cứu tương quan tương tự của Moz về nốt like trên Facebook ảnh hưởng xếp hạng của Google.
Nói tóm lại, Matt cho rằng không có gì là đáng ngạc nhiên rằng nội dung có nhiều like hoặc 1s+ sẽ có một thứ hạng tốt hơn. Matt giải thích : “ Nếu bạn có một nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ liên kết, chia sẻ hay like nó trên facebook hoặc bình chọn 1+ cho nó, vân vân”
“Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong bảng xếp hạng, thay vì việc theo đuổi các lượt bình chọn, tốt nhất là bạn hãy tập trung để tạo ra một nội dung tuyệt vời trước đã”.