Backlinks còn giữ vai trò quan trọng trong thứ hạng website hay không?

Đăng ngày: 10 Tháng 5 2014
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Matt Cutts từ google: Backlinks còn giữ vai trò quan trọng trong thứ hạng website hay không? Matt Cutts từ google: Backlinks còn giữ vai trò quan trọng trong thứ hạng website hay không?

Gần đây Matt Cutts, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, đã trả lời một câu hỏi liên quan đến backlinks trong video Trợ giúp Webmaster mới nhất của mình. Nội dung câu hỏi mà người dùng đưa ra như sau:

Để nghe phản ứng đầy đủ của Matt Cutts, xin vui lòng xem video dưới đây:

Media

Matt Cutts từ google: Backlinks còn giữ vai trò quan trọng trong thứ hạng website hay không?

 Google đã thay đổi thị trường công cụ tìm kiếm trong những năm 90 bằng cách đánh giá backlinks của website thay vì chỉ nhìn vào nội dung như những công cụ khác đã làm. Các bản cập nhật thuật toán như Panda và Penguin đã thể hiện sự thay đổi liên quan đến tầm quan trọng của nội dung. Vậy backlinks sẽ đánh mất tầm quan trọng của nó chứ?

Backlinks vẫn đóng vai trò quan trọng trong nhiều năm qua, nhưng Google chắc chắn sẽ cố gắng tìm hiểu cách thức người dùng chuyên gia xác định một trang web nào đó có phù hợp với nhu cầu thông tin của họ hay không. Đôi khi backlinks đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này, bởi vì chúng rất hữu ích khi đánh giá danh tiếng của website. Tham khảo thêm cách xây dựng backlink và các thuật toán của google tại Linkbuiding Google SEO của LMT Việt Nam.

Tuy nhiên, Matt cho biết khi mọi người tìm kiếm thông tin, họ ít quan tâm đến danh tiếng của website, họ chỉ chú ý nhiều đến chất lượng của nội dung trên trang web cụ thể mà mình truy cập. Theo thời gian, backlinks sẽ trở nên ngày càng kém quan trọng hơn.

Nếu Google có thể xác định tốt hơn người nào đã viết nội dung, và liệu họ có phải là những chuyên gia nổi tiếng trong chủ đề đang đề cập, đó chính là yếu tố khiến backlinks trở nên kém quan trọng hơn trong xếp hạng nội dung.

Tuy nhiên, ngay cả khi Google không biết ai là tác giả của bài viết mà người dùng truy cập, nó vẫn có thể am hiểu ngôn ngữ thực tế đang được sử dụng. Một trong những khía cạnh to lớn mà Google sẽ đầu tư trong những tháng tới đây đó là “tìm kiếm đàm thoại”, loại tìm kiếm mà ở đó bạn có thể trò chuyện với máy tính và khiến nó hiểu mình.

Để nắm bắt được nội dung người nào đó đang đề cập, Google cần hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên. Một khi Google có thể hiểu được ý nghĩa thực tế của nội dung, cũng như ai là người xây dựng nội dung đó, công cụ này sẽ ít tập trung hơn vào liên kết, mặc dù trong tương lai, nó vẫn sẽ sử dụng backlinks để đánh giá uy tín cơ bản của website.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!