10 vấn đề thường gặp về Link Building

Đăng ngày: 23 Tháng 2 2013
Đánh giá bài này
(6 bình chọn)
10 vấn đề thường gặp về Link Building  10 vấn đề thường gặp về Link Building

Trong một thời gian dài, các nhà xuất bản coi Link building như một thói quen riêng của chính họ.Mục đích là đưa các links lên thứ hạng tìm kiếm.Ngoài ra nó không phục vụ mục đích tiếp thị nào khác. Điều này dẫn đến một số lượng lớn website bị quy vào links penalties (một dạng hình phạt của Google) hoặc các thuật toán mới như Penguin.

Sau đây là 10 vấn đề thường gặp về Link bulding dẫn đến các link bị phạt hoặc bị mất bảng xếp hạng do việc cập nhật thuật toán của Google.

1. Article Directory:

Article Directory kết quả trong phiên bản thuật toán Penguin đầu tiên phát hành vào ngày 24.04.2012.Thuật toán này đã ảnh hưởng đến các website xây dựng liên kết từ Article Directory. Khi chúng ta submit articles lên những nơi này, phần lớn chúng ta đều dùng một Anchor Text trỏ đến website của mình, nhưng Google không hoan nghênh. Nếu bạn đang làm việc này thì hãy dừng lại ngay lập tức. Ngoài ra, nếu bạn không thể xóa bỏ các liên kết kém giá trị trong Acticle Directory thì dùng công cụ Disavow Link của Google để được Google bỏ qua.

2. Director chất lượng thấp:

Không hẳn các Director mà bạn submit lên đều có chất lượng tốt. Vì vậy hãy submit đến các Director uy tín như Yahoo, DMOZ, Business.com để bảo đảm việc submit được đúng chuyên mục và Director có chất lượng tốt.

3. Guest Posts có độ  liên quan thấp:

Guest Blogging là một phương pháp xây dựng liên kết tuyệt vời. Nhưng điều không nên là nếu bạn post những bài viết không liên quan đến site hoặc website không liên quan đến bài viết.Vì vậy, bạn hãy xây dựng một nội dung có ích cho mọi người và đạt được một liên kết tốt.

4. Mức độ liên quan và tính chính xác thấp trong Infographic:

Infographic là viết tắt của infomartion graphic - đồ họa thông tin hoặc đồ họa cung cấp thông tin là một cách tuyệt vời để quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, dự án…hoặc truyển tải thông tin vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên, nhiều người đã quá chú trọng vào số lượng mà không để tâm đến chất lượng trong infographics. Điều này hoàn toàn không mang lại hiệu quả.

Những infographics kém chất lượng là chúng chứa thông tin không chính xác hoặc có mức độ liên quan thấp.

5. Trả phí cho người viết bài

Việc trả phí cho các Guest Post khi có các bài viết chất lượng là công việc nên làm và nó nhằm mục đích xây dựng thương hiệu tầm cỡ. Đây là loại công tác xây dựng thương hiệu và liên kết mà Google rất thích.

6. Anchor Text:

Google và thuật toán Penguin đã thực sự tác động mạnh đến các website có quá nhiều Anchor Text trong backlink profile

Domain keyword không còn nhiều cơ hội đạt thứ hạng cao trên SERP như trước nữa

Bạn nên dùng một anchor text chính xác từ khóa để nâng cao thương hiệu.

7. Doorway pages:

Doorway pages là các trang dạng direct link,nói đơn giản ra là một dạng chuyển hướng website. Nó được tạo ra để spam bằng cách chuyển hướng khách truy cập tới một website khác mà không được sự đồng ý của họ. Đây là một thức tế mà bạn cần nhanh chóng loại bỏ

8. Trang mạng quốc tế:

Việc xây dựng link dựa trên yếu tố địa lý và ngôn ngữ.

Lấy ví dụ ở Việt Nam, khi tiếp thị cho sản phẩm mà chỉ tính đến thị trường việt nam nhưng lại xây dựng link cho các trang quốc tế như vậy thì nó ko có tính liên quan và việc làm này chẳng có ý nghĩa gì.

9.Blog Carnivarls:

Blog Carnivarls là nơi chia sẻ mọi người chia sẻ mọi nội dung, nó có thể được biên tập hoặc không và của các tác giả khác nhau và các nội dung khác nhau sau đó links về trang web của họ.

Thật không may là Google không hề thích điều này cũng như vấn đề đối với các article Director đã nêu trên. Vì vậy cách tốt nhất là tránh xa các “thị trường” cho nội dung.

10. Chất lượng nội dung kém của các hình thức xây dựng liên kết:

Một trang web của bạn hay một bài viết của bạn có nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng hay không? Các bạn có thể nhìn vào thống kê thời gian mà khách ghé thăm site của bạn, có thể là 2phút  hoặc lâu hơn ,cũng có thể họ truy cập vào rồi out ra ngay lập tức.

Vì vậy chất lượng nội dung vô cùng quan trọng. Một nội dung kém chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn và làm website của bạn sẽ tụt hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Mục đích cuối cùng của việc xây dựng liên kết – Link Building?

- 10 vấn đền về xây dựng liên kết nêu trên chưa phải là một danh sách đầy đủ. Vì vậy trong quá trình xây dựng link building bạn cần phân biệt đâu là một liên kết tốt.

- Một liên kết tốt là liên kết có giá trị ngay cả khi không có công cụ tìm kiếm.

- Bản chất của liên kết là nâng cao thương hiệu, cho bạn thấy bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy.

- Bạn cần thường xuyên xem xét links profile để loại bỏ những liên kết kém giá trị. Và cam đoan không tái phạm các liên kết bị phạt nếu không muốn bị Google trừng phạt một lần nữa.

Tóm lại

Khi làm link building chúng ta nên :

- Không đặt quá nhiều link không chất lượng

- Không đưa những nội dung không phù hợp với link

- Không tận dụng các nguồn không có độ tin cậy cao

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!