Bên lề Link building: tiếp cận cộng đồng và làm mới nội dung hay các biện pháp khác

Đăng ngày: 02 Tháng 8 2013
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xây dựng link builing hiệu quả Xây dựng link builing hiệu quả

Trong mọi chiến lược SEO, Link Building luôn là thành phần chính yếu. Có những phương thức được thực hiện theo cách mở rộng hoặc tự động, trong khi một số thì lại giống như là những quan hệ cổ điển. Tuy nhiên, có một thứ mà mọi phương thức đều phải tuân theo, đó là đáp ứng sự thay đổi của thuật toán tìm kiếm.

Xây dựng liên kết kèm nội dung.

Google đã làm cho việc xây dựng liên kết không có nội dung trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhiều liên kết không có nội dung xoay quanh đã trở nên vô giá trị hoặc hạ giá trị, khiến cho giới SEO buộc lòng phải đưa câu thần chú "nội dung là vua" vào trong chiến lược xây dựng liên kết của chính mình.

Hàng tấn liên kết mồi, liên kết nhử, kiểu như các bài viết của khách tiềm năng được tạo ra, và có vô số các liên kết hỏng (broken links -những link đưa đến các nội dung ở các tên miền đã hết hạn hoặc các nội dung đã bị xóa chỉ tồn tại liên kết lưu trữ)  càng ngày càng phổ biến. Thậm chí, có rất nhiều người trong giới SEO vẫn tiếp tục coi các bài viết tiếp thị dạng như thế như một chiến lược.

Những nội dung rẻ tiền và chất lượng thấp được viết hang loạt không hề có bất cứ lợi ích nào. Một vài người đang cố gắng hi vọng vào cơ hội Google sẽ để ý và tìm đến những bài viết do khách hàng của họ đăng tải. Chiến lược này sẽ đi đúng hướng nếu như bạn có thể thực hiện các biện pháp tiếp thị truyền thống thật tốt. Còn nếu như làm sơ sài, nó sẽ trở thành một mối nguy hại vô cùng.

Kỹ thuật xây dựng link builing hiệu quả

Tiếp cận cộng đồng

Xây dựng các liên kết tiếp cận cộng đồng, hoặc các bài khảo sát, cũng có thể gây ra các nguy hại cỡ nhỏ. khi mà các quản trị web cố gắng thực hiện việc spam bài viết. Sẽ là tuyệt vời nếu họ đưa ra được những thứ gì đó có giá trị, và thậm chí may mắn có thể mở rộng nội dung đó lên nhiều site Nhưng đôi khi, con đường an toàn duy nhất lại chính là việc các liên kết có mối liên hệ một với một.

Liên hệ này thường có thể mang tính cá nhân, khi bạn cần xây dựng sự tin tưởng. Nó không phải là kiểu nhân viên kinh doanh cố gắng để tăng doanh thu bán hàng hàng loạt, mà thường là các thứ mang tính cá nhân nhằm mực đích xây dựng lòng tin. Đơn giản là, hãy coi những nội dung bạn đang viết nhằm vào mục đích tăng thêm giá trị nội dung cho các website hoặc công ty khác, chứ không phải cho chính website của bạn, hoặc công ty bạn. Đôi khi, tính cá nhân chính là con đường tốt nhất để đi. Hãy thực hiện việc giao tiếp giữa người với người, ngang hàng với nhau.

Làm sao để có thể thành công trong việc tiếp cận quan hệ cá nhân.

1. Trích dẫn, nhưng đừng trích dẫn quá đà.

Việc chuẩn bị là cần thiết, nhưng đừng để điều đó lấn át tất cả. Hãy linh hoạt. Bỏ thời gian ra để đọc những bài viết, những lời bình luật từ người mà bạn muốn tiếp cận. Và sử dụng các thông tin đó để tiệp cận mục tiêu. Đó là điểm khởi đầu tốt cho một cuộc nói chuyện. Trích dẫn lại các bài viết của họ là một gợi ý hay. Nhưng, đừng lạm dụng.

2. Tìm ra những điểm chung.

Hãy khôn ngoan trong việc tìm kiếm các đối tác đặt link của mình. Có mối liên hệ nào giữa bạn hoặc khách hàng của bạn với công việc của họ hay không? Nếu không, sẽ có vài vấn đề nho nhỏ trong quá trình tiếp cận các vấn đề chia sẻ trên mạng với họ. Một gợi ý, chúng ta là những người tiếp thị, chúng ta có thể sáng tạo. Hi vọng rằng điều này không phải là những thứ mà các quản trị web đã nghe tới nhàm chán trước đó.

3. Đưa ra một vài thứ giá trị.

Những gì mà bạn có liệu các site khác có thực sự cần? Họ liệu có cần những bài viết lặp lại, nhàm chán? Họ có thể sẽ có những lựa chọn khác, nhằm tạo không khí cho người đọc của họ. Điểm mấu chốt chính là việc, là bạn đang cố gắng tạo ra những liên kết mang tính an toàn và chỉ có lợi cho riêng bạn, và không mang đến sự hữu dụng hoặc tạo ra sự vui vẻ ở các website đó, bạn sẽ không thể tiến xa hơn.

Giá trị của việc cập nhật nội dung

Việc cập nhật nội dung chính là việc loại trừ các trường hợp link gãy, hỏng hoặc đã quá hạn bị xóa bỏ. Hãy thử tưởng tượng, nếu giả sử một trang web có nội dung được liên kết đến các trang web khác vì nhiều lý do khó hiểu nào đó, các liên kết trên bị đứt gãy, hoặc định hứng tới một nội dung khác?

Có thể có nhiều trang web đang cố gắng để liên kết đến nội dung có liên quan, và đã làm rất thành công, nhưng lại hoàn toàn không biết rằng, nội dung mà họ đang xây dựng có thể đã bị đưa ra khỏi trang web mà họ liên kết tới. Và như vậy, bạn cần phải khắc phục những lỗi này, bắt đầu sửa chữa chúng.

Hãy bắt đầu bằng việc cố gắng tiếp cận những quản trị web, báo cho họ các liên kết của họ đã hỏng, và cung cấp lại cho họ những nội dung có liên quan trên trang web của bạn nhằm thay thế các liên kết hỏng.

Nghe như có vẻ tự đề cao? Ai hơi đâu mà làm những việc như thế? Nhưng thực sự không? Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của họ. Họ không đủ thời gian để quản lý tất cả các vấn đề nhỏ nhặt như quan tâm xem các link đó liệu còn hay mất khi mà họ phải quản lý một trang web lớn, hoặc một blog lớn.  Họ sẽ rất vui khi bạn gửi mail thông báo, hoặc liên hệ để báo cho họ các lỗi như vậy.

Làm mới nội dung là thế nào?

Trong tiềm thức, không một ai muốn mình mắc sai lầm, đặc biệt là  những nội dung mà họ tạo ra đang bị đe dọa. Nhưng sự thật là, rất khó để bạn có thể kiểm soát việc làm mới tất cả các nội dung trên website của bạn, đặc biệt là những website lớn.

"Tôi thích tìm sâu hơn vào trong các web với các công cụ dạng như Sceaming Frog và một vài các plugins khác của Chrome và FireFox". Bill Sebald, chủ sở hữu Greaanlane Search Marketting nói. "Khi tôi tìm thấy một vài link bị hỏng trong bài viết, tôi thường tìm ra các nguyên nhân khiến chúng bị gãy. Đôi khi là những bài viết đã quá hạn hoặc là các bài viết có dẫn tới những trang web đã không tồn tại. Thay vì cố gắng sửa các link này cho các webmaster, có thể tôi sẽ ưu tiên vào việc sửa lại toàn bộ bài viết của họ, tôi có thể kiến nghị một vài thứ trên website của tôi, hoặc là cung cấp cho họ những bài viết của khách hàng."

Một ví dụ đơn giản: chúng ta hãy thử nói về việc bạn đang phát triển các ứng dụng tuyệt vời để quản lý thời gian trên Iphone của bạn. Bởi vì Google không phục vụ việc update một cách nhanh chóng các trang đã được làm mới như nó vốn nên được như thế. Cho nên khi bạn tìm kiếm "productivity apps" có thể bài viết được hiển thị chi tiết sẽ là một bài từ năm 2009 “the top 5 productivity apps in the app store”.

Về việc phát triển ứng dụng nhúng, năm 2009 đến bây giờ, có thể đã như cả ngàn năm trôi qua. Nếu công ty của bạn phát triển mảng công nghệ này, bạn có thể hiểu rằng, có vô số thứ đã... "quá hạn". Bởi vậy, với việc chọn lựa nghiên cứu các từ khóa, bạn cần lưu ý đến có hội tìm kiếm những đối tác là các trang web có độ tuổi và độ tin cậy cao.

Dịch vụ Seo

Phân tích đối thủ cạnh tranh.

Sẽ là rất hữu dụng khi bạn để ý đến các báo cáo cạnh tranh của các đối thủ chính yếu. Việc này có thể thực hiện thông qua rất nhiều công cụ mà một trong số đó là  SEMRush hoặc Moz’s Open Site Explorer). Dựa vào việc này, bạn có thể đưa ra quyết định đến việc xây dựng các chiến lược Link Building tốt hơn và mang tính cạnh tranh cao hơn.

Kết luận.

Link Building là mối quan tâm hàng đầu đối với hầu hết các chuyên gia SEO (mặc dù cũng có không ít người khó chịu về nó). Có rất nhiều cách để thực hiện các chiến lược này và làm thật tốt. Các phương pháp ở trên không khó, cũng không tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ. Tất cả những thứ bạn cần làm là thử, và chờ xem kết quả.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!