Làm mới các biện pháp xây dựng liên kết đã lỗi thời trong giai đoạn hiện nay

Đăng ngày: 27 Tháng 9 2013
Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Mọi người đều mong muốn có những ý tưởng mới trong việc xây dựng link building. Trong khi hiện nay, công cụ tìm kiếm Google đang ngày càng thông minh hơn, và sự cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt hơn. Những gì chúng ta đã áp dụng tại thời điểm cách đây 5 năm, hay vừa mới áp dụng vào năm ngoái có thể sẽ không thể sử dụng được trong thời điểm hiện tại.

 Tất nhiên, điều này không nhất thiết lúc nào cũng đúng.

 

Đôi khi, thủ thuật đó không phải là không thể áp dụng được trong giai đoạn hiện nay, chỉ đơn giản là phương pháp mọi người tiếp cận các thủ thuật đó không phù hợp mà thôi. SEO có những yếu tố này bởi vì mọi người cạnh tranh nhau trên hệ thống. Họ làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

 

Lập danh sách nguồn dữ liệu

Dưới đây là 4 biện pháp xây dựng các liên kết đã lỗi thời và cách thức cập nhật những biện pháp này vì mục tiêu SEO bền vững.

Phương pháp cũ

Xử lý cẩn thận mỗi trang web từ việc tìm kiếm [trong tiêu đề: nguồn dữ liệu + từ khóa, gửi email ban đầu đến địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để yêu cầu tham gia, và có thể bạn chỉ nhận được duy nhất 1 phản hồi sau khi đã gửi đi 100 email trước đó.

Phương pháp mới

Có hàng tỉ các trang web trên Internet, nhưng tôi đoán chỉ dưới 20% các trang này là được tích cực cập nhật. Hầu hết các trang vẫn để mọi người liên kết đến những website chính phủ, đây là biện pháp được áp dụng thường xuyên.

Thay vì chỉ yêu cầu được tham gia dưới vai trò nguồn cung cấp dữ liệu, bạn hãy tìm một trang web đang liên kết đến những nội dung cũ, đã lỗi thời, sau đó cập nhật chúng lên blog của mình. Website Greenland SEO cũng có một Bộ tìm kiếm nội dung cũ (Outdated Content Finder) để lục tìm các trang trong phạm vi một khoảng thời gian nhất định có sự phù hợp với các truy vấn tìm kiếm. Hãy cập nhật nội dung lên blog, tìm kiếm người liên kết tới trang này, sau đó liên lạc với những nguồn cung dữ liệu này.  

Ngoài ra, xây dựng liên kết hỏng cũng là một phương pháp hay để nâng thứ hạng của website, bởi vì chúng ta đang cố gắng biến thế giới web trở nên tốt đẹp hơn. Hãy thực hiện chúng theo cách riêng của bạn và luôn giữ cho mình vững mục tiêu nhé.

Điều bạn cần có

• Truy vấn tìm kiếm nâng cao của Google
• Bộ tìm kiếm nội dung cũ (Outdated Content Finder)
• Người soạn quảng cáo giỏi
• Công cụ kiểm tra Check My Links

Tiếp cận phương pháp Guest Posting

Phương pháp cũ

Xây dựng link building

(Nếu bạn là một blogger, có thể bạn vẫn sử dụng phương pháp này. Thực tế thì tôi cũng làm vậy, nhưng không phải tất cả các blogger đều thực hiện theo cách này!)

Phương pháp guest blog điển hình thường có dạng như sau:

Xây dựng link building

Phương pháp mới

Bạn có thể không mấy thiện cảm với phương pháp này nhưng đây là cách để xây dựng mối quan hệ. Hiện nay, mọi người không còn muốn xây dựng liên kết trừ phi họ biết bạn, và tin tưởng bạn. Cách duy nhất để thực hiện được điều đó là hãy bước ra ánh sáng và cho họ biết bạn là ai, dù chỉ là thể hiện bản thân trong profile trên Twitter.

Hãy tìm kiếm những người cùng ngành, nói chuyện với họ, xem họ cần giúp đỡ gì không. Hãy giúp đỡ mà không mong được đáp trả, hãy tự thiết kế nội dung để website bạn đăng bài có thể mang những đặc trưng riêng cụ thể. 

Điều bạn cần có

• Khả năng tìm kiếm thực tế sắc bén
• Công cụ FollowerWonk
• Hòa hợp trong giao tiếp
• Phép xã giao cơ bản

Bổ sung: Jason Acidre có bàn luận đến phương pháp guest blogging đảo chiều trong bài viết mới nhất của mình trên Moz. Bạn đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc có những người viết nội dung tốt cho website của mình. Nó sẽ giúp website có được liên kết!

Công khai báo chí

Phương pháp cũ

Mỗi tháng bạn gửi 2 bài viết cho cơ quan báo chí, có thể qua PRNewswire, PR Web, Online PR News, và mọi website phân phối mà bạn tìm thấy.

Phương pháp mới

Hãy gửi nội dung gì đó đáng để đưa lên mặt báo. Tổ chức chương trình trao học bổng cho sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doah ngiệp bạn. Hãy đầu tư thời gian vào đó. Điều cần nói đến ở đây là gì? Đó chính là tính mới mẻ, bạn sẽ thành công hơn nếu chương trình đó diễn ra tại địa phương doanh nghiệp mình hoạt động. Cũng giống như việc con chó cắn một người đàn ông, nó không có gì là lạ lẫm cả, nhưng nếu một người đàn ông cắn con chó, đó chính là vấn đề đáng để đề cập.

Khi bạn gửi thông tin cho các hãng báo chí, hãy tập trung vào nội dung thông tin đó. Hãy gửi nội dung cho những ký giả chuyên phụ trách mảng lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn hoạt động.

Một thủ thuật khác bạn có thể sử dụng đó là phát hành nghiên cứu riêng của bản thân mình hoặc đặt nó vào trong một nghiên cứu liên quan thuộc lĩnh vực doanh nghiệp mình hoạt động. Hãy nghĩ đến những thứ mà công chúng mong muốn tìm hiểu về ngành của bạn. (Ví dụ, mọi người có thực sự cảm thấy thoải mái khi phải check mail vào kỳ nghĩ hay không?)

Điều bạn cần có

• Thông tin liên lạc của các ký giả (bạn có thể tìm thấy trên website của hãng báo chí đó)
• Thông tin có giá trị và gây được sự chú ý

Đăng ký thư mục

Phương pháp cũ

Thực hiện thủ công, tự động gửi website của bạn đến 1000 các thư  mục SEO có liên kết một chiều nhằm mục đích tăng tỷ lệ PageRank của website.

Phương pháp mới

Đăng ký tham gia một chương trình trao giải thưởng cho công ty của bạn. Tìm kiếm các nguồn thông tin này theo mẫu [từ khóa + tên giải thưởng], nhưng bạn hãy nghĩ đến những vấn đề lớn hơn như: Bạn có nơi làm việc vui vẻ và thoải mái chứ? Văn phòng làm việc có phải là khoảng không gian dành cho sáng tạo? Doanh nghiệp có phát triển nhanh hay không?

Tìm kiếm các giải thưởng cho phép mọi người bình chọn. Ví dụ, AWWWARDS cho phép bạn tự đề cử website của mình, và người sử dụng có thể bầu chọn cho website dựa trên thiết kế, tính sáng tạo và nội dung của nó. Làm cách nào bạn có thể biết website có nền tảng cho người sử dụng tốt hay không? Mặc dù độ uy tín của tên miền tốt, nhưng hãy chú ý đến profile mạng xã hội của nó: Website có tích cực trên các mạng xã hội? Mọi người có tham gia vào tài khoản xã hội của website hay không?

Điều bạn cần có

• Truy vấn tìm kiếm nâng cao tốt
• Thời gian

Bạn có thể cập nhật các phương pháp xây dựng liên kết đã lỗi thời, lạc hậu bằng cách nào nữa? Hãy chia sẻ chúng để cùng nhau xây dựng một dịch vụ SEO bền vững trong tương lai.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!