Cảnh báo từ Google: Điều hướng website di động

Đăng ngày: 19 Tháng 6 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Cảnh báo từ Google: Điều hướng website di động Cảnh báo từ Google: Điều hướng website di động

Đề cập đến vấn đề tối ưu traffic cho website thông qua thiết bị di động, nếu như chiến lược của bạn là áp dụng phương pháp tự động chuyển hướng người dùng từ các trang họ đang tìm kiếm về trang chủ, đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại và thay đổi chiến lược này ngay từ bây giờ.

Gần đây, Google vừa đưa ra thông báo cho biết hãng sẽ quan tâm đến hành vi của người dùng khi truy cập website qua thiết bị di động. Nếu Google tin rằng website của bạn tự động chuyển hướng người dùng từ trang nội bộ họ đang tìm kiếm đến trang chủ, Google sẽ trực tiếp chú thích điều này trong kết quả tìm kiếm dưới dạng như sau “Có thể mở trang chủ của website” đi kèm với một tùy chọn bên dưới để người dùng “Thử tải lại trang”.

Điều hướng nội dung cho website di động 

Nhiều người dùng di động cảm thấy khá bực mình khi họ cố gắng tìm kiếm trang web nội bộ chứa thông tin mình cần, nhưng kết quả họ nhận được lại là trang chủ của website đó, bởi vì quá trình tìm kiếm trang nội bộ đi từ trang chủ thường không hề đơn giản và nhanh chóng.  

Hầu hết người dùng sẽ quay trở lại trang kết quả tìm kiếm khi gặp phải tình huống này, điều đó đã cảnh báo Google về thực tế người dùng không cảm thấy hài lòng với những gì họ được cung cấp khi sử dụng công cụ này. Google luôn mong muốn cung cấp cho người dùng những website chứa trải nghiệm tốt nhất bởi vì đây chính là yếu tố giúp họ tin tưởng và không chuyển sang  sử dụng công cụ tìm kiếm khác.

Nếu bạn không chắc chắn website của mình đang xử lý vấn đề lưu lượng truy cập đến từ người dùng mobile như thế nào, bạn có thể sử dụng một số công cụ khác biệt của Google để đảm bảo mình đáp ứng được những yêu cầu của gã khổng lồ tìm kiếm một cách phù hợp và đúng đắn.

Trước tiên, hãy sử dụng Google Webmaster Tools. Công cụ này có chứa mục “Faulty Redirects - Lỗi chuyển hướng”, nó sẽ được hiển thị khi bạn không xử lý vấn đề lưu lượng truy cập đến từ thiết bị di động một cách hợp lệ. Báo cáo này sẽ được tìm thấy trong phần “Smartphone Crawl Errors – Lỗi thu thập qua smartphone” bên dưới “URL errors - Lỗi URL”. Sau đó, bạn có thể nhấp vào bất kỳ chuyển hướng bị lỗi nào để tìm ra trang web và vấn đề liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mở rộng Chrome và tự mình tìm kiếm trên Google để xem chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn click vào trang web của mình từ trang SERP. Đừng quên thực hiện các tìm kiếm đến trang nội bộ của website, bởi vì nó là các trang web sẽ được Google hiển thị cảnh báo trên kết quả tìm kiếm.

Google cũng không quên nhắc nhở webmasters nên sử dụng thiết kế responsive cho website của mình, bởi vì nó có thể cung cấp nội dung tương tự cho cả người dùng desktop và người dùng mobile mà vẫn hiển thị trong định dạng dễ đọc và dễ sử dụng nhất cho từng loại thiết bị. 

Những lời khuyên trên đây nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề liên quan đến sự kỳ vọng của người dùng di động cũng như các rào cản ngăn cách họ đến với website. Nội dung được coi là thành công dành cho web di động cần phải đơn giản và súc tích, ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc yếu tố tìm kiếm thực thể để có hướng phát triển cho tương lai của website mình. Đồng thời bạn nên tham khảo thêm các bài khác về: SEO mobile tại LMT Việt Nam

Xuan Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!