Mở rộng chiến dịch Seo với google Trends

Đăng ngày: 12 Tháng 12 2013
Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Người dùng không còn xa lạ khi hiện nay Google Trends là một công cụ nghiên cứu quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Câu hỏi đặt ra là bao nhiêu người đang sử dụng nó với hiệu quả tối đa? Giá trị của Google Trends vượt xa mục đích sử dụng ban đầu là theo dõi mức độ phổ biến của từ khoá và nó có thể đưa chiến lược SEO của bạn lên một tầm cao mới.

Nhiều người đã hiểu rõ chiến lược SEO địa phương của mình và không có bất kỳ ý tưởng nào liên quan đến hướng phát triển tiếp theo để đạt được thứ hạng cao hơn trên SERP trong nước. Thay vì phải vắt óc suy nghĩ để đối phó với các đối thủ hết lần này đến lần khác, hãy tận dụng thông tin theo vùng mà Google Trends cung cấp cho bạn và bắt đầu thực hiện những chiến dịch đa khu vực, chúng sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng mơ ước.

Mức độ truy cập theo thời gian

Vào trang Google Trends và nhập một cụm tìm kiếm mà bạn muốn lên hạng. Điều chỉnh vị trí đến nước Mỹ và lựa chọn khung thời gian hợp lý cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Chiến lược Seo 2014

Trong ví dụ này, tôi đã sử dụng “thiết kế website responsive” làm cụm từ tìm kiếm. Biểu đồ trên thể hiện mức độ truy cập qua thời gian và xu hướng của cụm từ đó. Nếu mức độ truy cập của cụm từ tìm kiếm đang giảm, bạn nên xem xét những cụm từ thay thế.

Mức độ truy cập theo vùng

Chiến dịch Seo

Chọn mục “City view” để tìm hiểu sâu hơn tầm quan trọng của từ khóa theo phạm vi vị trí địa lý. Nó sẽ thể hiện những khu vực mà cụm từ tìm kiếm mục tiêu của bạn đạt được mức độ quan tâm và truy cập cao nhất.

Tìm kiếm liên quan

Mở rộng chiến dịch Seo với google Trends

Ở cuối trang, Google Trends sẽ thể hiện những cụm từ và tìm kiếm liên quan hàng đầu với mức độ truy cập ngày càng gia tăng. Nếu cụm từ mục tiêu của bạn có mức độ truy cập giảm sút, đây chính là công cụ để bạn có được những gợi ý thay thế tuyệt vời đấy nhé.

Cách tận dụng những dữ liệu trong Google Trend vào chiến dịch SEO

Phần lớn các công ty sẽ hướng mục tiêu đến các khu vực lân cận. Với Google Trend và dữ liệu mà nó cung cấp, bạn có thể nhắm đến những khu vực có mức độ truy cập từ khóa cao nhất để phát huy tối đa những nỗ lực SEO của mình. Xây dựng trang đích tập trung vào các khu vực này và địa phương hóa các nỗ lực xây dựng liên kết, chúng sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tốt hơn để đạt được kết quả mong đợi.

Áp dụng Google Trends vào chiến dịch tiếp thị sẽ mang đến cho bạn cơ hội mở rộng các mục tiêu SEO và trở thành một đối thủ đáng ghờm trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Tạo lập hình ảnh hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp là một việc không hề đơn giản, nhưng việc tận dụng những thông tin theo vùng trên Google Trends và tập trung vào những vị trí đó sẽ giúp bạn củng cố nhanh chóng chiến dịch SEO của mình và đạt được thứ hạng mơ ước.

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!