Chuyển đổi Landing Pages sẽ đem lại thành công cho chiến dịch marketing online

Đăng ngày: 20 Tháng 12 2013
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Khi bàn đến vấn đề liên kết trong profile xã hội, chiến lược xây dựng link building, và nhiều chiến lược marketing online khác, hầu hết mọi người đều mắc phải một sai lầm đáng tiếc đó là: họ chỉ liên kết đến trang chủ trên website của mình mà thôi.  Tuy nhiên để  đem lại thành công tối đa thì việc chuyển đổi trang đích đã tối ưu là một điều nên. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn về tần suất nên thực hiện liên kết đến một trang đích tối ưu và giải pháp để lôi kéo khách truy cập, tạo chuyển đổi cho website.

Nơi nào có thể sử dụng làm trang đích tối ưu

Câu hỏi đầu tiên bạn cần tìm lời giải đáp đó là mình nên thực hiện liên kết đến trang đích tối ưu chuyển đổi ở vị trí nào. Câu trả lời đó là bạn có thể liên kết trên mọi site. Dưới đây là một số vị trí hàng đầu bạn cần chú ý khi thay thế liên kết trang chủ bằng một trang đích tối ưu.

Profile xã hội: Mặc dù bạn muốn sử dụng liên kết ngắn nhất có thể ở một số trang (như trang mô tả Facebook), tuy nhiên đối với một số site bạn phải sử dụng những liên kết dài hơn mà vẫn có thể click như liên kết website trên Twitter, một trong ba liên kết trong trang thông tin liên lạc trên LinkedIn, các liên kết trong trang giới thiệu trên Google+, và một số vị trí tương tự.

Cập nhật Status: Hầu hết mọi người sẽ không tweet liên kết đến trang chủ của họ, tuy nhiên cũng một số người sẽ tweet những thông tin kiểu như "Hãy kiểm tra những sản phẩm mới nhất của chúng tôi" và liên kết đến một trang danh mục sản phẩm. Bạn không nên làm vậy nhé, thay vào đó hãy tạo ra những tweet liên quan đến một sản phẩm cụ thể và chỉ tạo ra trang đích riêng biệt cho sản phẩm đó mà thôi.

Phương thức PPC: Bạn có thực hiện phương pháp quảng cáo này trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Google AdWords, Bing, hoặc mạng quảng cáo nào khác hay không? Bạn có đang sử dụng quảng cáo biểu ngữ mất phí? Nếu câu trả lời là có thì sau này bạn sẽ thực sự mong muốn đầu tư vào việc chuyển hướng khách truy cập quảng cáo đến trang đích đã tối ưu.

Xây dựng liên kết: Nếu bạn chỉ xây dựng liên kết đến trang chủ, hãy dừng ngay việc làm đó lại. Hãy bắt đầu tìm kiếm các từ khóa có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình và tạo ra các trang đích dựa trên những từ khóa đó.

Tiểu sử của tác giả khách: Khi bạn đăng tải một bài viết nội dung lên website bất kỳ, mọi người đều mong muốn biết thêm thông tin về bạn và những gì bạn cung cấp cho người đọc. Đừng chỉ liên kết đến trang chủ, hãy liên kết đến trang đích chứa những thông tin mà khán giả mới của bạn mong muốn.

Bằng cách bổ sung liên kết trang đích tối ưu vào các vị trí như đã đề cập ở trên, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình từ mạng truyền thông xã hội, trên công cụ tìm kiếm và cả chiến dịch tiếp thị nội dung.

 

Cách thu hút mọi người click

Câu hỏi tiếp theo liên quan đến việc sử dụng trang đích tối ưu chuyển đổi đó là làm thế nào để mọi người click vào những trang này. Câu trả lời chính là nằm trong từ ngữ, cách diễn đạt. Ví dụ, bạn đang cố gắng xây dựng danh sách email cho mình, tất cả điều bạn cần đó là một trang đích chuyên dụng và nội dung cung cấp miễn phí cho những người theo dõi mới. Nếu dịch vụ của bạn tập trung trên Facebook, bạn có thể cung cấp hướng dẫn miễn phí cho những người mong muốn tạo trang Facebook sơ đẳng. Bất cứ khi nào bạn liên kết đến trang đích của mình, hãy tập trung sự chú ý của người dùng bằng cách đưa ra những dịch vụ hoặc tặng phẩm nào đó để giảm thiểu những xích mích có thể xảy ra. Hãy sử dụng những lời đề nghị thu hút như sau:

- Dowloand miễn phí hướng dẫn tạo trang Facebook cơ bản.

- Tìm hiểu cách thức thu hút thêm nhiều fan với hướng dẫn miễn phí tạo trang Facebook của chúng tôi.

- Tìm hiểu thêm cách thức một trang Facebook hấp dẫn chuyển đổi fan thành khách hàng như thế nào.

Nếu bạn đưa ra gợi ý quà tặng tuyệt vời cho người dùng, thì việc thu hút họ click vào trang đích mình mong muốn không phải là việc quá khó khăn. 

Cách chuyển đổi người dùng

Một khi mọi người đã truy cập vào trang đích của bạn, cách tốt nhất để đảm bảo họ có thể thực hiện chuyển đổi đó là biến trang đích đó thành yếu tố chủ chốt và chỉ tập trung vào nó mà thôi. Nếu bạn muốn ai đó mua sản phẩm, bạn nên thiết kế trang đích chỉ chứa thông tin về sản phẩm đó và nút “Add to Cart – thêm vào giỏ hàng”. Nếu bạn muốn ai đó đăng ký danh sách mail, hãy tạo ra trang đích chỉ chứa thông tin về tặng phẩm miễn phí và hình thức opt-in.

Điều này có nghĩa là một trang đích không thanh bên, không tiêu đề, không menu, không quảng cáo - không yếu tố nào có thể đánh lạc hướng người truy cập khỏi mục tiêu chuyển đổi. Từ ngữ hoặc video trên trang đích nên nói cho khách truy cập biết về vấn đề họ có thể gặp phải, làm cách nào bạn có thể giải quyết nó, và giảm bớt những lo ngại có thể ngăn chặn người dùng chuyển đổi. Đối với hầu hết các ngành công nghiệp, những trang bán hàng có hình thức dài dòng và những trang opt-in thường có xu hướng hoạt động tốt nhất, tuy nhiên những thử nghiệm A/B đa chiều luôn luôn là một ý tưởng tốt để đánh giá xem trang nào đang thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong nỗ lực làm giảm chi phí trung bình trên mỗi lượt thu hút người dùng và chi phí trên mỗi số liệu tiếp nhận. 

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!