lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 160

7 phạm vi cần tập trung cho một website thân thiện SEO trong năm 2014

Đăng ngày: 07 Tháng 2 2014
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
7 phạm vi cần tập trung cho một website thân thiện SEO trong năm 2014 7 phạm vi cần tập trung cho một website thân thiện SEO trong năm 2014

2013 là một năm đáng nhớ đối với Google khi hãng lần lượt trình làng các bản cập nhật thuật toán Panda, Penguin, cùng với đó là sự ra đời của thuật toán Hummingbird - thuật toán tập trung chủ yếu vào yếu tố chính xác, tốc độ và tìm kiếm đàm thoại của người dùng.

Trọng tâm lớn của các bản cập nhật này chính là tính khả dụng và tìm kiếm hữu cơ, loại trừ spam liên kết và các trang web thiếu nội dung có thể sử dụng, tất cả đều vì nỗ lực gia tăng thứ hạng cho webiste. Những xu hướng mới nhất của năm 2014 cũng đã được thiết lập, người làm SEO đang dần thích nghi với các hướng dẫn mới để có thể cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm online. Dưới đây là những hướng dẫn về thiết kế và cấu trúc lý tưởng cho quá trình tối ưu website trên công cụ tìm kiếm trong năm nay, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Nội dung

Bản cập nhật Penguin 2.0 đặt trọng tâm chủ yếu vào các website xây dựng nội dung cụ thể cho người sử dụng. Các trang web phải chứa ít nhất 300 từ trên trang rich content (nội dung phong phú). Mỗi trang nên được thiết kế thẻ Meta descriptions và thẻ titles theo ngữ cảnh riêng. Thẻ H1 cũng nên theo xây dựng theo ngữ cảnh và sử dụng các từ khóa mục tiêu trong đó. Trong phần nội dung văn bản, bạn cần thực hiện siêu liên kết đến những mục khác trên website để có thể tạo ra một hồ sơ liên kết nội bộ mạnh mẽ.

Bài viết liên quan

Phương pháp xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cơ bản

Cách thức lập 1 chiến lược nội dung mới

2. Trang web

Cố gắng tập trung vào một trang web chủ yếu cho mỗi dịch vụ mà website mình cung cấp (Ví dụ: Một công ty SEO có thể có một trang web dành cho dịch vụ SEO, một trang dành cho dịch vụ PPC, trang dành cho truyền thông xã hội, v.v). Ngoài ra, website của bạn cũng cần phải có trang FAQ (Frequently Asked Questions) mạnh mẽ để trả lời những câu hỏi phổ biến mà người dùng đưa ra (như về giá cả, tính năng, tiện ích, và các câu hỏi thường gặp khác). Với bản cập nhật mới của thuật toán Hummingbird, lưu lượng truy cập qua trang FAQ đã gia tăng đáng kể do tập trung chủ yếu vào những câu hỏi tìm kiếm đàm thoại của người dùng.

3. Liên kết

Để giúp bot tìm kiếm của Google hiểu được bối cảnh cũng như điều hướng website, trang web của bạn cần thực hiện siêu liên kết bất kỳ nội dung nào với một mục khác trên trang. Nếu bạn đề cập đến một sản phẩm trên trang FAQ, hãy thực hiện siêu liên kết sản phẩm đó trở lại trang sản phẩm và ngược lại. Điều này cho phép Google nắm được bối cảnh nội dung và giúp bot dễ dàng điều hướng website hơn.

4. Hình ảnh

Mỗi trang web riêng lẻ nên có một hình ảnh phù hợp với ngữ cảnh. Mỗi hình ảnh cần phải có một thẻ Alt liên quan với các từ khóa mục tiêu trên website. Hình ảnh sản phẩm trên trang sản phẩm cần phải sử dụng thẻ Alt liên quan với hình ảnh và sản phẩm đó.

5. Blog

Bạn cần cập nhật blog onsite hàng tuần và nên tập trung vào những câu hỏi từ khóa dài liên quan đến doanh nghiệp của mình, trong đó phần còn lại của bài viết sẽ giúp người dùng giải đáp những thắc mắc mà họ có thể nảy sinh. Bài viết blog tương quan với những câu hỏi từ khóa dài làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt Google và có thể tạo ra lượng traffic cho trang trên kết quả tìm kiếm hữu cơ. Blog onsite cần phải có khối lượng nội dung ổn định và tạo dựng quyền tác giả trên đó.

6. Thẻ Pulisher

Bước sang năm 2014, Google sẽ đặt trọng tâm lớn hơn vào mạng xã hội, đặc biệt là trang Google+ có sử dụng thẻ publisher. Khi đăng tải bài viết và trang web, liên kết đến trang Google+ của doanh nghiệp cùng với những bài viết và các cập nhật gần đó sẽ xuất hiện ở cạnh hộp tìm kiếm. Bài viết trên trang cũng nên liên kết với trang Google+ của tác giả, tuy nhiên, thẻ publisher phù hợp hơn so với google authorship.

7. Schema

Bất cứ khi nào có thể, hãy thực hiện cấu trúc dữ liệu Schema.org trên website. Schema làm cho trang web phù hợp với cả 3 công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay là Google, Bing và Yahoo bằng cách tạo ra một mã phổ quát được cả 3 công cụ này sử dụng để cắt bớt mã dư thừa. Ví dụ, trên trang liên hệ, bạn nên tạo dựng Schema có chứa cả vị trí địa lý của doanh nghiệp.

Trên đây là những chiến lược SEO chủ yếu trong năm 2014. Nếu sử dụng đúng chỗ, những chiến lược này sẽ giúp cho trang web của bạn phù hợp hơn với các thuật toán hiện tại và sẵn sàng cho các bản cập nhật tiếp theo của Google. Trong quá trình xây dựng trang, bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ để củng cố những chiến lược này. Chúc bạn thành công!

Xuân Trung

1 bình luận

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!