Một số thay đổi mới của google

Đăng ngày: 05 Tháng 11 2012
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Một số thay đổi mới của google Một số thay đổi mới của google

Có rất nhiều thủ thuật Seo ra đời và bên cạnh đó một số thuật toán của google cũng thay đổi giúp chúng ta nhìn từ các phương diện khác nhau và hiểu rõ hơn những vấn đề liên quan đến Seo và công cụ tìm kiếm. Chúng ta hãy cùng xem google thay đổi như thế nào?

Dưới đây là tổng kết những điểm nổi bật sau khi đọc blog spot của Google.

Inorganic Backlinks & Penguin

Có hai điểm đáng chú ý liên quan mật thiết đến nhau:

Đổi mới ứng dụng dấu hiệu nhận biết inorganic backlink. Google đã có thuật toán phát hiện linkscheme – một thủ thuật spam phổ biến. Thay đổi này giúp chúng ta sử dụng dấu hiệu thích hợp trong bảng xếp hạng của Google.

Thuận toán mới – Google Penguin đã được cải tiến nhằm hoàn thiện các dấu hiệu nhận dạng backlink và làm mới dữ liệu.

Thực ra, Google liệt kê hai điểm này tách biệt nhau với ngụ ý, inorganic backlink không thực sự thuộc về lần cập nhật thuật toán Penguin.

Mời bạn đọc thêm về cách tránh thuật toán google penguin

Vậy mục đầu tiên có nghĩa gì? Tôi cho rằng, ngụ ý của Google là những dấu hiệu phát hiện link spam/scheme nay được ứng dụng “thích hợp” vào các phần khác của thuật toán xếp hạng nhằm phát hiện các dạng spam hoặc scheme khác. Ý diễn đạt ở đây không rõ ràng, cũng giống như các lần cập nhật mấy tháng nay. (Tôi đang tưởng tượng ra cảnh các anh webspam và search quality đọc bài này và comments ở dưới rồi cười thầm về những gì chúng ta suy đoán.)

Tự động lấy tiêu đề trang

Khoảng một tuần trước, một người bạn gửi mail cho tôi nói rằng Google đã thay đổi và chỉnh sửa lại tiêu đề các page của website công ty anh ta trên kết quả tìm kiếm. Tôi trả lời rằng Google có nói về điều này hồi tháng một, nhưng tôi chẳng nhận thấy có gì thay đổi cả. Tôi thật sai lầm.

Vào tháng năm, Google đưa ra ba điểm đổi mới liên quan đến cách trình bày tiêu đề page:

Thay đổi tiêu đề khi tiêu đề trong HTML bị cắt xén. Google có thuật toán trình bày tiêu đề tối ưu nhất. Thay đổi này giúp đề xuất tiêu đề ngắn gọn, súc tích hơn nếu tiêu đề hiện hành quá dài và bị cắt đi. Tiêu đề mới sẽ ngắn gọn hơn và có nội dung chính xác như tiêu đề ban đầu.

Loại bỏ nội dung rập khuôn khi tạo các tiêu đề kế tiếp nhau.

Khi trình bày tiêu đề trên nội dung tìm kiếm, ta tránh nội dung rập khuôn không mô tả chính xác nội dung trang, như “Go Back”. Thay đổi này giúp tránh những đoạn text ít liên quan. Điểm đầu tiên chính là điểm bạn tôi đã đề cập. Những page có tiêu đề chứa hai đến ba từ khóa đều bị chỉnh sửa, Google chỉ hiển thị cụm từ khóa đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Với những site thương mại điện tử bán sản phẩm và dịch vụ có thể mô tả theo nhiều cách khác nhau, Google dường như không muốn thấy nhiều cụm từ khóa cùng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Sự mới mẻ

Bạn không chắc nội dung mới và kết quả tìm kiếm mới có quan trọng đối với Google hay không ư? Tôi chắc rằng những update hàng tháng của Google (kể từ tháng 11 năm ngoái) ít hay nhiều đều nhằm làm mới kết quả tìm kiếm. Hãy nhớ kỹ điều đó. Sau đây là 4 thay đổi liên quan đến điểm này được công bố hôm nay:

Phát hiện sự kiện mới nhanh hơn. Thay đổi này giúp Google đổi mới kết quả tìm kiếm với thời gian xử lý chỉ vài giây sau khi sự kiện xảy ra.

Chức năng xếp hạng kết quả mới hoạt động êm hơn.

Với thay đổi này, các chức năng hoạt động liên tục sẽ thay thế điểm mốc nhận biết nội dung mới. Phát hiện tìm kiếm nội dung mới nhanh hơn. Đổi mới này giúp phân loại  tìm kiếm nội dung mới nhanh hơn.

Đơn giản hóa thuật toán đổi mới.  Sự đơn giản hóa này giúp ta dễ hiểu các dấu hiệu lỗi và chỉnh sửa hơn.

Ngoài những mục vừa kể trên, còn có một số mục liên quan đến tính năng Autocomplete của Google gồm: đưa ra các gợi ý Autocomplete như “Tìm kiếm liên quan” trong giới hạn trang kết quả tìm kiếm, và giảm “kết quả dự đoán kém chất lượng” của Autocomplete.

Một số mục liên quan đến thời gian và cách thức hiển thị câu trả lời, như hiển thị các câu trả lời kiểu đó thường xuyên hơn.

Và mục “Đi sâu vào những trang bị hack” chính là mục đầu tiên trên danh sách Google cho biết, những cảnh báo hack trên page nội bộ có thể gây nguy hiểm, chứ không chỉ đợi đến lúc URL trang chủ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Mới đây, Google Panda 3.7 đã cập nhật, website của bạn có gì thay đổi không ???

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!