Kỹ thuật Seo: Phương pháp tối ưu hóa URL

Đăng ngày: 10 Tháng 11 2012
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Phương pháp tối ưu hóa URL Phương pháp tối ưu hóa URL

Trong đường dẫn URL nếu được phân cách các từ bằng dấu “-” sẽ làm cho công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được cấu trúc URL của bạn là gì, và hiểu được chính xác từ khóa được bắt đầu và kết thúc như thế nào. Chúng tôi xin giới thiệu những phương pháp tối ưu hóa URL.

Nếu bạn chỉ làm mà không quan tâm hoặc bỏ qua việt tối ưu các URL thì bộ máy tìm kiếm có thể nghĩ URL của bạn là một nội dung SPAM.

Nên bao gồm 1 vài từ khóa quan trọng trong URL

Cụ thể, một từ khóa khi đưa vào URL cần khiến đọc giả thấy được họ thực sự đang đọc và đang xem vấn đề gì ở nội dung của URL đó. Mọi người sẽ nhìn thấy URL của bạn trong kết quả tìm kiếm ở phía trên cùng của trình duyệt web của họ trong khi họ đang trên trang của bạn, và bất cứ nơi nào, nơi họ có thể lưu các URL cho mình - giống như trong bookmark, hoặc trong nội dung email. Tối đa nên có ít hơn 5 từ khóa quan trọng trong URL, không nên chất quá nhiều vào một URL.

Xem thêm: Cách đặt từ khóa trong seo

Kích thước tối đa nên sử dụng cho một URL là 115 ký tự.

Theo nghiên cứu mới nhất thì các URL ngắn được người dùng click nhiều hơn gấp 2 lần các URL dài hơn chúng. Một URL ngắn sẽ dễ dàng chia sẻ hơn ở các trang mạng xã hội. Hơn thế nữa, một URL quá dài sẽ được coi như là 1 spam. Một URL dài sẽ chứa nhiều từ khóa, và trọng lượng xếp hạng cho mỗi từ sẽ trở nên mỏng và ít giá trị cho từng từ cụ thể trong search engine.

Không nên sử dụng quá nhiều tham số trong truy vấn URL của trang web.

Trong một URL, các ký tự ? hay & được coi là một tham số. Ví dụ cho một URL kém thông minh dạng như: http://www.abcid=1234567&foo=abc123def&color=yellow&sort=price.

Quá nhiều tham số trong URL có thể gây ra tình trạng overload cho các robot trong khi làm việc thu thập dữ liệu. Vì vậy hãy cân nhắc trong khi truyền tham số cho URL.

Sử dụng dấu gạch ngang(-) thay vì dấu gạch chân(_) trong URL

Theo nghiên cứu mới nhất thì các Search Engine hiểu (_) là nhấn mạnh một từ. Tuy nhiên dấu gạch ngang (-) được xem như là không gian tách biệt 2 từ. Dấu gạch ngang tốt hơn cho SEO vì chúng cho phép công cụ tìm kiếm tách biệt và phân loại các từ khóa liên quan. Đây là mẹo nhỏ trong kỹ thuật Seo, nhưng rất ít người biết về nó.

Giữ cho URL không đi sâu quá 3 thư mục con

Thư mục con là thư mục có thể nhìn thấy trong một URL giữa hai dấu gạch chéo(/). Ví dụ: http://www.abc.com/articles/foo/page-name.htm có thể coi là 1 URL với 2 thư mục con là articles và foo.

Hạn chế sử dụng chữ có dấu trong URL hoặc các ký tự đặc biệt như dấu cách,#,^,!..v..v..

Loại bỏ toàn bộ các ký tự đặc biệt trong URL để tránh rườm rà và tạo độ dài không cần thiết.

URL phân biệt chữ hoa chữ thường. 

Cách tốt nhất cho một URL là viết thường toàn bộ, như vậy sẽ đồng nhất và không bị trùng lặp.

Loại bỏ từ không cần thiết.

Cố gắng tối ưu độ dài của 1 URL đến hết mức có thể. Bạn có thể bỏ qua các từ như: và, hoặc, là, ...v..v.. để tập trung vào các từ khóa chính, để việc quảng cáo website được tốt hơn, và thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn

Xuân Trung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!