[Nghiên cứu]: Vị trí số 1 trên AdWords không phải lúc nào cũng đi kèm với CTR cao nhất

Đăng ngày: 12 Tháng 11 2013
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm tính phí của Google giúp website đạt được tỉ lệ click như thế nào? Đây chính là câu hỏi mà hãng tiếp thị số Accuracast cố gắng tìm ra lời giải đáp thông qua nghiên cứu kéo dài 12 tháng của mình về hoạt động quảng cáo trên phạm vi gần 2 triệu cú nhấp chuột.

Những gì mà hãng này tìm ra cho thấy các website có được vị trí số 1 trên Adwords có tỉ lệ click trung bình là 7%, trong khi đó website ở vị trí số 2 và số 3 có tỉ lệ click lần lượt là 3% và 2%.

Vị trí số 1 trên AdWords không phải lúc nào cũng đi kèm với CTR cao nhất

Tuy nhiên nghiên cứu của Accuracast cũng tiết lộ rằng vị trí số 1 không phải lúc nào cũng mang lại tỉ lệ click cao nhất cho website. Trong nghiên cứu của mình, Accuracast đã tiến hành thực hiện trên một loạt các kênh quảng cáo của Google, bao gồm cả các đối tác tìm kiếm và Display Network (phương thức quảng cáo trong Google AdWords, cách hiển thị quảng cáo trên các website đối tác của Google như: Zing, Gmail, Blogger ...).

Số liệu đã chỉ ra rằng quảng cáo trên các đối tác tìm kiếm của Google (hiển thị kết quả tìm kiếm trên các website như AOL, Ask.com, v.v) thường mang lại tỉ lệ click 1,16% cho website ở vị trí thứ 5 trong kết quả tìm kiếm, trong khi website ở vị trí số 1 chỉ đạt 0,83%.

Vị trí số 1 trên AdWords không phải lúc nào cũng đi kèm với CTR cao nhất

Trong kết luận đăng tải trên blog, Accuracast chỉ ra rằng "ảnh hưởng của vị trí quảng cáo lên tỉ lệ click trên các đối tác tìm kiếm của Google thường kém quan trọng hơn. CTR cho vị trí số 1 trên mạng lưới tìm kiếm chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với các quảng cáo ở các vị trí từ 2 - 9 như trong đồ thị trên. "

Accuracast giải thích rằng đó có thể là " lượng thông tin tương đối khiêm tốn kèm theo quảng cáo chính xác cho các truy vấn từ khóa tương tự trên các website đối tác của Google," bạn có thể thấy trong hình dưới đây:

Vị trí số 1 trên AdWords không phải lúc nào cũng đi kèm với CTR cao nhất

Trong Display Network của Google, quảng cáo văn bản ở vị trí số 3 bảo đảm đạt được CTR cao nhất ở mức 0,29%, trong khi vị trí số 1 chỉ đạt được CTR là 0,17%.

Vị trí số 1 trên AdWords không phải lúc nào cũng đi kèm với CTR cao nhất

 

Farhad Divecha, Giám đốc quản lý của Accuracast cho biết "Dữ liệu làm chúng tôi thực sự ngạc nhiên. Lần đầu khi chúng tôi nhận thấy sự đột biến bất thường trong CTR ở vị trí 5 trên dữ liệu của đối tác tìm kiếm và vị trí thứ 3 cho mạng lưới nội dung, ngay lập tức chúng tôi đã kiểm tra lại tính toàn vẹn của dữ liệu - nó có phải là một trường hợp ngoại lệ hay nó chỉ là một số ít lượng click hoặc một chiến dịch thành công nào đó đã dịch chuyển các con số? - tuy nhiên, điều chúng tôi tìm thấy lại không phải như vậy, chúng xuất hiện trên hàng chục ngàn lượt click, thông qua vô số chiến dịch và tài khoản thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau."

Divecha cũng cho biết các website như Ask.com và AOL không tạo sự khác biệt rõ ràng giữa quảng cáo và các kết quả tìm kiếm hữu cơ.

"Cả hai website này đều cho bất cứ quảng cáo nào có thứ hạng từ 3-7 hiển thị trên kết quả tìm kiếm hữu cơ, với 5 đơn vị quảng cáo tương đối phổ biến. Bạn hãy nhớ rằng, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được lý do tại sao người dùng có thể bị cám dỗ để click vào các liên kết quảng cáo ở vị trí thứ 4 và thứ 5, bởi vì họ thường mong đợi đó sẽ là những liên kết hữu cơ và chúng chỉ xuất hiện trên các liên kết hữu cơ thực sự."

xuantrung

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!