Cập nhật vào 24/11
Domain key luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các Chuyên gia SEO, tuy nhiên mới đây Matt Cutts đã đưa ra một thông báo sự thay đổi thuật toán liên quan đến tên miền trên Twitter, thông báo này ắt hẳn sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sự thay đổi trên bảng xếp hạng kết quả tự nhiên của Google.
Cuối năm 2012, Matt Cutts – người đứng đầu bộ phận webspam của Google đã đưa ra một thông báo “nho nhỏ” về một trong những thuật toán mới của SEO. Đó là việc Google sẽ giảm sức mạnh của các domain key trong các kết quả tìm kiếm hay nói cách khác là giảm số lượng các domain key từ các kết quả được trả về từ Google.
Matt Cutts cũng cho biết thêm: “thuật toán mới về domain key mà Google đưa ra chit ảnh hưởng đến 0,6 % truy vấn tìm kiếm tại Mỹ và Anh. Ngoài ra nó ko liên quan đến Panda và Penguin (Chim cánh cụt)”
Lý do, Google đưa ra thuật toán này là vì hiện nay có nhiều công ty có thể “lừa” các công cụ tìm kiếm để trang web của mình được đánh giá cao hơn. Cụ thể, nếu các công cụ tìm kiếm đưa ra số lượng lớn các trang web có domain key ( các trang web này có thể là vệ tinh mà công ty tạo ra) mà liên kết với trang web của công ty nói trên thì dĩ nhiên công ty này sẽ mặc định được xếp hạng cao trên các công cụ này.
Matt Cutts cho biết:
“Nhiều người dung mới đã phàn nàn rằng chúng tôi đang quá coi trọng các từ khóa có trong domain, do đó chung tôi đã có một điều chỉnh để bộ máy tìm kiếm ngày càng hoàn thiện ngay cả khi domain của bạn không chưa bất kỳ từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh.”
Nếu bạn đang có nhiều site “vệ tinh” với toàn các domain key thì hãy cẩn thận bởi Google có thể “xử” bạn bất kỳ lúc nào!