Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Đăng ngày: 30 Tháng 1 2015
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Các tín đồ thời trang trên thế giới hẳn không còn xa lạ gì với những thương hiệu như Chanel, Adidas, Mexx… Và góp phần vào sự thành công của họ là những website – phương tiện vô cùng hữu ích giúp họ xây dựng hình ảnh cũng như tương tác với khách hàng trong thời đại bùng nổ của công nghệ số hện nay.

Hãy cùng xem họ có bí quyết gì để xây dựng website của mình thu hút người xem đến thế nhé.

1.  Logo rõ ràng

Với những cửa hàng thời trang, dù mới khai trươn hay đã tạo được uy tín thì  một logo rõ ràng và gây chú ý là một "tấm thẻ kinh doanh". Đặc biệt, khi nói đến mua sắm trực tuyến, một logo tạo nên sự nhận biết tạo sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu. Hãy cùng ngắm nhìn những logo dưới đây của các hãng thời trang nổi tiếng:

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Chanel.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Adidas.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Mexx.

2.  Liên tục khuyến mãi, giảm giá

Trang chủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với quyết định có mua hàng hay không của người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao bạn nên quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận của người mua hàng khi bước vào trang chủ của bạn. Một trang chủ hấp dẫn sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, nếu không khách sẽ đi tìm những cửa hàng trực tuyến khác có trang chủ hấp dẫn hơn. Và không có gì thu hút khách hàng hơn là những chương trình khuyến mãi, giảm giả. Đó là phương pháp kích thích mua sắm vô cùng hiệu quả, người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua bất cứ thứ gì đang được bán trong đợt giảm giá, dù thứ ấy chẳng thực sự cần thiết.

Bạn có thể sử dụng những hình thức khuyến mại khác như miễn phí vận chuyển. Doanh nghiệp của bạn nên dành ra một khoản cho chi phí vận chuyển bằng cách điều chỉnh giá tối thiểu để bao gồm luôn chi phí vận chuyển hoặc miễn phí chi phí vận chuyển cho khách hàng ở một số khu vực nhất định. Dù chi phí vận chuyển thường không quá nhiều và không phải là một cản trở lớn đối với người mua nhưng nếu được miễn phí thì việc mua hàng online đối với họ sẽ tuyệt vời hơn phải không nào?

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Forever 21. 

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Victoria’s Secret.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Kohl’s.

3.  Cập nhật tin tức và sản phẩm mới thường xuyên

Bạn nên để các tin tức, thông tin về sản phẩm hay các chương trình đặc biệt mà người mua nên biết được đặt ở một nơi dễ tìm thấy ngay trên trang chủ. Làm như thế người dùng sẽ không mất thời gian nhiều trong việc tìm kiếm những mặt hàng ưng ý.

Nhìn vào các cửa hàng trực tuyến sau đây để biết rõ cách thức họ lôi kéo khách hàng bằng các sản phẩm và các chương trình khuyến mãi của họ.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Tilly’s.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Sunglass Nut.

4.  Thương hiệu của sản phẩm

Với các tín đồ thời trang, thương hiệu rất quan trọng. Một sản phẩm có thương hiệu dễ làm người tiêu dùng tin  tưởng vào chất lượng của nó. Bạn không cần đặt tất cả các sản phẩm lên trang chủ mà chỉ cần bố trí hợp lý các mặt hàng có thương hiệu lên trang chủ. Điều này sẽ giúp người dùng tiếp cận những sản phẩm uy tín dễ dàng hơn, giúp họ mau chóng tìm thấy mặt hàng họ mong muốn cũng như giúp họ sàng lọc sản phẩm để đưa ra quyết định mua.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Toolup.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

School Specialty.

5.  Dễ thao tác với các nút “Giỏ hàng”, “Đăng nhập” và “Tìm kiếm”

Với các website kinh doanh thời trang, các tính năng giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và hộp tìm kiếm cần được đặt tại mọi trang web thương mại điện tử. “Giỏ hàng” được ví như cánh cửa mở vào một ngôi nhà. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng của họ 1 tài khoản cá nhân giúp họ kiểm tra tất cả các đơn đặt hàng trước đó và hiện tại.

Mỗi khách hàng có thể tạo một tên đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của tài khoản này có thể nhận được cung cấp giảm giá đặc biệ và tham gia vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Ngoài ra, nếu bạn truy cập vào một cửa hàng trực tuyến lớn với hàng nghìn mẫu sản phẩm thì hộp tìm kiếm là vô cùng cần thiết. Điều này giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mình cần nhanh hơn.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

M&S.

6.  Phương thức thanh toán đa dạng

Các trang web của các thương hiệu thời trang nổi tiếng có khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới, do đó phương thức thanh toán của họ cũng phải cực kỳ đa dạng để tiện lợi nhất cho khách hàng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, tiền mặt khi giao hàng, PayPal…  Tuy  nhiên có thể có những hạn chế kỹ thuật khiến việc này gặp một số khó khăn. Ví dụ, một số trang web thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Một số khác đòi hỏi địa chỉ thanh toán của khách hàng và địa chỉ giao hàng là trong cùng một quốc gia.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các biểu tượng thanh toán tại chân hoặc ở góc trên bên phải của trang web, như ở các ví dụ sau đây:

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Play.com.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Brand Neusense.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Thomas Pink.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Shoon.

7.  Liên kết với các mạng xã hội

Theo thống kê có gần 20% số mua hàng trực tuyến được thực hiện sau khi lướt qua các trang xã hội. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook và Twitter là nơi truyền tải thông tin tốt nhất, nhanh nhất  về tất cả mọi thứ.

Hơn nữa, các tài khoản mạng xã hội mang lại cơ hội tuyệt vời cho việc tự quảng bá hình ảnh của website. Đây cũng là một kênh tốt để giữ khách hàng cập nhật những tin tức mới nhất hoặc tìm kiếm những khách hàng mới. Bạn có thể tìm thấy một số ví dụ thành công trong việc liên kết các website kinh doanh thời trang với mạng xã hội dưới đây:

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Inkefx.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Nineteen 47.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Benetton.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Bass Pro Shops.

8.  Hỗ trọ nhanh qua điện thoại và chat online

Với mua sắm trực tuyến, người mua tương tác với người bán hàng qua mạng internet làm cho các giao dịch không còn bị ràng buộc về mặt địa lý. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn một sản phẩm, hoặc xảy ra vấn đề gì đó, họ cần sự tư vấn của người khac. Đây là lý do vì sao các website kinh doanh thời trang cần thiết có một đội ngũ hỗ trợ cửa hàng, 24/7 đường dây nóng và chat online.

Còn gi tuyệt vời hơn khi mua hàng trực tuyến có kèm một dịch vụ giải quyết phần lớn các câu hỏi trước và sau bán hàng. Hơn nữa, người mua có thể truy cập trực tuyến ở bất cứ đâu, vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

FourEleven.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Lulu’s.

9.  Thẻ “Store Finder”

Nhiều khách hàng không hoàn toàn yên tâm khi đặt mua hàng trực tuyến, vì vậy một thẻ "Store finder" giúp khách hàng tìm kiếm vị trí cửa hàng sẽ là cần thiết. Họ có thể tìm kiếm vị trí của cửa hàng và chi nhánh gần nhất để xem và mua hàng trực tiếp.

Ở các website thời trang lớn, khách hàng thường tìm thấy thẻ "Store finder" ở góc trên hoặc dưới cùng của trang web. Nếu các cửa hàng có một mạng lưới thương mại điện tử rộng thì sẽ là cần thiết nếu nó có hộp tìm kiếm vị trí quốc gia, thành phố, mã zip hoặc tìm kiếm địa chỉ.

Bí quyết của các website thời trang nổi tiếng thế giới

Next.

10.  Trustmarks – Biểu tượng tạo sự tin cậy

Trustmarks là những chứng chỉ, giải thưởng hoặc biểu tượng cho thấy một sự đảm bảo, chứng tỏ rằng bạn mua sắm ở trang web này là an toàn. Một số các trustmarks là các giải pháp mạng, McAfee,  Verisign,  BBB,  TRUSTe,  GeoTrust... Trustmark đóng một vai trò quan trọng trong sự tin tưởng của khách hàng với một phần tiền họ bỏ ra.

Tuy nhiên, với các thương hiệu lớn, có lẽ họ không cần đến trustmarks.

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!