Danh mục: Máy tính

Microsoft gia hạn hỗ trợ phần mềm chống độc hại cho win XP

Microsoft vừa công bố hãng sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ chống độc hại cho Windows XP cho đến thời điểm tháng 7/2015 – dài hơn một năm sau “ngày khai tử” của thế hệ win này vào 08/04 tới đây.

Công ty sẽ phát hành “signatures – chữ ký” để nhận diện và ngăn ngừa phần mềm độc hại cho hệ thống Windows XP. Những chữ ký này sẽ tiếp tục được chuyển giao cho các hệ thống Windows đang chạy sản phẩm quản lý và bảo mật khác nhau của Microsoft.

Thông báo này cũng bao hàm cả người dùng đang chạy Microsoft Security Essentials miễn phí, nó đánh dấu sự thay đổi trong suy nghĩ của Microsoft, khi mà trước đây hãng từng tuyên bố Security Essentials sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 08/04 tới.

Các quan chức của công ty trước đây luôn cảnh báo rằng Microsoft sẽ không cung cấp hỗ trợ vá lỗi cho Windows XP sau ngày 08/04, và việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành này sẽ khiến người dùng bị các hacker và phần mềm độc hại “tấn công tức thì – zero-day attacks”. Thông điệp đó đến nay vẫn không thay đổi, bất chấp sự ra đời của chữ ký.

“Thông báo hỗ trợ chống phần mềm độc hại này không ảnh hưởng đến ngày khai tử hỗ trợ của Windows XP, hoặc tính năng hỗ trợ của Windows XP cho các sản phẩm khác của Microsoft có phân phối và áp dụng chữ ký.”

Giải pháp thay thế

Windows XP vẫn sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 08/04 tới, nó sẽ trở thành hệ thống dễ bị tấn công hơn, mặc dù chữ ký chống virus sẽ giúp xác định bất kỳ phần mềm độc hại nào có thể tấn công nó. Microsoft sẽ không phát hành bản vá bảo mật trừ phi khách hàng đăng ký chương trình thanh toán đăng ký mua.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp bên thứ ba cũng cho biết họ sẽ trợ giúp cho người sử dụng Windows XP. Kaspersky Labs sẽ cung cấp hỗ trợ chống malware cho người dùng Windows XP đến hết năm 2018 nếu là cá nhân và đến hết nửa năm 2016 nếu là doanh nghiệp. Trend Micro cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ người dùng thế hệ Windows này đến ngày 30/1/2017.

Tuy nhiên, Microsoft không đánh giá cao hiệu quả mà các hãng này có thể mang lại cho người dùng: “Chạy một giải pháp bảo vệ tốt cần bắt đầu bằng việc sử dụng phần mềm hiện đại và phần cứng được thiết kế để giúp bảo vệ chống lại những đe dọa hiện nay.” 

 

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước