Danh mục: Máy tính

Hướng dẫn tạo bài viết dạng blog trên word 2007 và 2013

Đôi khi bạn viết blog bằng Word nhưng lại không thể up lên blog vì mã nguồn blog khác nên không nhận. Nếu dùng phiên bản Office 2007 và 2013 bạn hoàn toàn có thể viết những trang blog đầy cá tính của mình và xuất bản thành công. Hãy thử nghiệm theo hướng dẫn dưới đây. Tính năng thú vị này của Office 2007 và 2013 có thể xem là sự thay thế hoàn hảo cho Windows Live Writer.

1.  Viết bài blog bằng Word 2007

Trước tiên bạn cần có 1 tài khoản tại wordpress.com. Vào WordPress.com đăng kí, rất đơn giản và nhanh chóng. Mở MS Word ra bạn sẽ thấy biểu tượng nút tròn to trên góc trái cửa sổ chương trình. Kích vào đó, chọn Publish Blog, một cửa sổ mới hiện ra, tại đây bạn kích vào nút công cụ Manage Accounts, chọn New, tại mục Choose your blog provider, chọn WordPress Next. Bạn điền đầy đủ thông tin chính xác về Account đã khởi tạo trên WordPress, chèn URL blog của bạn vào ô Blog Post URL và OK.

Sau khi hoàn tất các bước trên bạn hãy tiến hành viết blog. Nếu muốn bài viết của mình vào đúng Category trên blog thì bạn kích vào nút Insert Category, MS Word sẽ đồng bộ hoá với blog. Sau khi viết xong chỉ việc kích nút Publish để xuất bản.

Sử dụng word 2007 để soạn thảo văn bản, có thể bạn sẽ thấy dưới chân các ký tự có những biểu tượng như con giun trông khá rối mắt, đó là chức năng soát lỗi chính tả, bạn có thể tắt chức năng này đi với hướng dẫn của chúng tôi trong bài Làm thế nào để tắt chế độ soát lỗi chính tả trên Word 2007?

2.  Viết bài blog bằng Word 2013

Sau đây là hướng dẫn tạo và xuất bản một bài viết dạng blog bằng Word 2013.

Khởi động ứng dụng Word 2013, tại màn hình Startscreen của ứng dụng, bạn chọn mẫu “Blog post“.

Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện với vài thông tin giới thiệu về mẫu Blog post đã chọn. Bạn hãy nhấn “Create” và chờ ít giây để Office tiến hành tải mẫu về.

Sau khi tải xong, giao diện soạn thảo bài viết sẽ xuất hiện. Và ở giữa màn hình sẽ là cửa sổ đăng nhập, bạn hãy tiến hành đăng nhập tài khoản trang blog mà mình đang sở hữu.

Số lượng nền tảng blog mà Word 2013 hỗ trợ là rất lớn, ở đây người viết chọn lựa nền tảng WordPress làm ví dụ. Sau đó bạn nhấn “Next” để sang bước tiếp theo.

Cửa sổ điền thông tin kết nối đến dữ liệu trang blog của bạn sẽ xuất hiện, bây giờ hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Sau khi đã kết nối thành công, bạn sẽ được mở khóa giao diện soạn thảo. Bây giờ thì tiến hành viết blog nào!

Sau khi viết xong, nhấn vào tùy chọn “Public” và chọn tiếp lệnh mà mình cần. Nếu muốn lưu nháp, bạn hãy chọn “Public as Draft” hoặc xuất bản trực tiếp lên trang blog bằng lệnh “Public“. Do đây là bài viết mẫu nên tác giả chọn “Public as Draft“.

Và đây là kết quả.

Một điều thú vị là bài viết của bạn khi xuất bản sẽ được giữ nguyên định dạng như khi soạn thảo trong Word 2013.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước