Danh mục: Máy tính

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ trong Office 2015

Tính năng đặt mật khẩu và mã hóa tài liệu trong Office 2013 áp dụng được cho cả Word, Excel và PowerPoint và rất hiệu quả trong việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm mặc dù thực hiện vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, rất nhiều người có thể còn lạ lẫm với hai tính năng tuyệt vời này. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mật khẩu và mã hóa tài liệu trên Office 2013.

Các bước thực hiện tạo mật khẩu và mã hóa hoàn toàn giống nhau trên cả Word, Excel và PowerPoint 2013 vì vậy trong bài chỉ sử dụng Word làm hướng dẫn.

Đầu tiên, kích vào File.

 

Trong phần thẻ Info, nhấn Protect Document.

Có một vài tùy chọn xuất hiện tại đây giúp bảo vệ tài liệu. Kích vào tùy chọn Encrypt with Password.

Nhập một mật khẩu vào cửa sổ hiện lên rồi nhấn OK.

Word 2013 sẽ yêu cầu xác nhận lại mật khẩu và sau khi hoàn tất, trên trang Info sẽ hiển thị thông báo cho biết tài liệu đã được bảo vệ và cần nhập mật khẩu để mở.

Nếu muốn bỏ mật khẩu và giải mã tài liệu, chỉ cần lặp lại các bước trên sau đó gỡ mật khẩu khi được yêu cầu.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Microsoft office 2015

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước