Danh mục: Điện thoại

Hướng dẫn nâng cấp hệ điều hành 7.1.2 cho Iphone, Ipad

Vẫn như cách nâng cấp cũ của Apple , bạn có 2 cách để nâng cấp IOS 7.1.2 là nâng cấp bằng wifi và bằng máy tính, Win hoặc Mac. Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo bạn nên nâng cấp bằng máy tính để có thể tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Trong lúc chờ IOS 8 được tinh chỉnh hoàn thiện hơn, mới đây, Apple đã cho ra đời hệ điều hành phiên bản mới đó là IOS 7.1.2. Hệ điều hành này đã khắc phục được một số lỗi mà IOS phiên bản trước đó mắc phải như: Khắc phục lỗi kết nối dữ liệu với các phụ kiện của bên thứ 3, lỗi bảo mật tập tin đính kèm mail, tăng cường độ ổn định, cường độ của kết nối iBeacon… Chính vì ưu điểm này nên mới ra đời một thời gian ngắn nhưng IOS 7.1.2 được khá nhiều người đón nhận và nâng cấp. Tuy nhiên, để nâng cấp thế nào cho đúng cách, nhanh chóng, tránh tình trạng đóng băng khi load thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách nâng cấp IOS 7.1.2 cho Iphone, Ipad một cách hiệu quả.

Nâng cấp bằng wifi

– Bạn vào Cài đặt -> cài đặt chung -> Nâng cấp phần mềm – > Chọn cài đặt bây giờ. Yêu cầu đường truyền liên tục, Cáp quang gói càng mạnh càng nhanh. Lưu ý Các máy lock nhà mạng nước ngoài đang sử dụng sim ghép không nên update bởi cách thông số trong sim ghép có thể không đáp ứng được ios 7.1.2.

 + Ưu điểm : Dễ nâng cấp, bạn chỉ cần bấm vào và chờ trong khoảng 15-30′.

 + Khuyết điểm : Dễ treo máy, mất dữ liệu. Và khi treo cáp bạn bắt buộc phải nâng cấp bằng máy tính Mac hoặt Win.

Nâng cấp bằng Máy Tính

– Để nâng cấp điều đầu tiên bạn phải down firmwares về máy tính.

– Sau khi download về máy tính, điều đầu tiên bạn phải Backup lại bằng itune để giữ lại dữ liệu, lưu tên lại khi tiến hành Restore Backup. Bạn chỉ cần Bám vào Backup itune sẽ tự sao lưu lại theo tên trong iphone của bạn, ở đây iPhone của admin đã Backup rồi, nên chức năng Backup đã ẩn đi.

– Tiếp theo bạn đưa Cáp kết nối itune với máy tính , itune sẽ hiện phiên bản thông tin máy , để nâng cáp bạn giữ Shift và click vào Restire iPhone , chương trình sẽ hiện ra một fonder và bạn trỏ fonder đó tới thư mục firewares mà bạn mới tải về, sau đó chương trình sẽ tự động nâng cấp fireweres cho bạn..

 + Ưu điểm : An toàn dữ liệu và nhanh chóng

 + Nhược điểm : Bạn phải hiểu biết về máy tính

– Cơ bản 2 bước trên bạn có thể nâng cấp hệ điều hành IOS 7.1.2 một cách dễ dàng, tuy nhiên cái quan trọng nếu bạn nâng cáp bằng wifi, nghĩa là theo cách 1 bạn sẽ ko thể cài đặt Cydia, chương trình jaibreak cydia chỉ cài đặt được cho những iphone ipad đã từng nâng cấp bằng máy tính kết nối với iTunes chứ bằng wifi thì không được.

Lưu ý trước khi nâng cấp

Để cập nhật hệ điều hành phiên bản mới IOS 7.1.2, người dùng có thể thể dễ dàng nâng cấp thông qua giao thức OTA trực tiếp trên iPhone, iPad.

Tuy nhiên sau khi nâng cấp OTA lên iOS 7.1.2, một số người dùng đã gửi báo cáo lại với iMore rằng họ gặp tình trạng “treo cable”, không thể vào màn hình chính mặc dù trước đó thiết bị không thực hiện jailbreak.

Trong trường hợp nâng cấp và bị treo ở màn hình hiển thị cable kết nối, giữ nút nguồn và nút home cho tới khi máy tắt, tiếp tục giữ tới khi màn hình hiện biểu tượng quả táo, sau đó bỏ tay để máy khởi động lại. Nếu máy vẫn không thể vào màn hình chính, cần tải về file cài đặt *.ipsw của iOS 7.1.2 sau đó restore bằng iTunes.

Với người dùng có ý định nâng cấp lên iOS 7.1.2, nên thực hiện sao lưu dữ liệu trước thông qua iTunes hoặc iCloud, sau đó tiến hành nâng cấp.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước