Danh mục: Điện thoại

Cách bảo quản smartphone trong ngày hè

Ở phần trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn nguyên nhân khiến smartphone nhanh hỏng, ở phần này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách bảo quản thiết bị thông minh này và những phương pháp khắc phục sự cố lag trên máy Android.

1. Hướng dẫn bảo quản smartphone

Không nhiều người nhận ra rằng nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến các thiết bị thông minh của bạn. Trên thực tế, khi nhiệt độ lên đến 35oC, các thiết bị này đã có dấu hiệu giảm tốc độ, dễ dẫn tới hư hỏng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản các thiết bị này khi thời tiết không có lợi cho các thiết bị thông minh nói chung và smartphone nói riêng. Vì vậy, khi bạn thấy các thiết bị của mình bị đơ, chậm lại hoặc sập nguồn, hãy làm theo các quy tắc đơn giản này.

Mặt phẳng là bạn tốt

Đương nhiên, giữ cho thiết bị của bạn tránh khỏi ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng ở nhiệt độ bình thường. Nhưng đó không hẳn là một sự lựa chọn, đặc biệt là khi bạn muốn làm việc với chiếc laptopcủa mình ở ngoài trời.

Vì vậy, cho dù có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay không, tốt nhất bạn nên đặt điện thoại, tablet, laptop hay bất cứ thiết bị nào trên một mặt phẳng. Bề mặt cứng là lý tưởng nhất. Điều này giúp nhiệt từ thiết bị dễ dàng tỏa ra xung quanh. Nếu bạn đặt một chiếc laptop trên một chiếc gối hoặc chăn bông, điều đó sẽ có tác dụng ngược lại và làm cho nó nóng hơn. Nếu đặt trên nền đất mát, nó có thể chạy với nhiệt độ mát hơn.

Giữ cho bộ vi xử lý không bị quá tải

Nguồn tạo nhiệt chính trên bất cứ thiết bị nào thường là bộ vi xử lý. Khi phải làm việc hết công suất, nó sẽ bị nóng lên.

Với smartphone hoặc tablet, điều này có thể được khắc phục bằng cách đóng tất cả các ứng dụng không được sử dụng. Nếu bạn có một chiếc điện thoại android, hãy xóa bộ nhớ RAM thông qua màn hình Active Application.

Kỹ thuật này giải quyết hai vấn đề chỉ với một thao tác, nó không chỉ giúp giữ cho thiết bị ở nhiệt độ mát mà còn kéo dài tuổi thọ pin.

Tránh những thay đổi khắc nghiệt

Chiếc smartphone của bạn có vẻ bền nhưng thực sự nó là một thiết bị nhạy cảm. Trải qua bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ mạnh (đột ngột) nào nó cũng có thể bị hư hỏng. Vì vậy, nếu bạn đi ra ngoài nắng, quên giữ nó trong bóng râm và sau đó đi vào trong nhà, đừng sử dụng ngay lập tức. Hãy để nó có cơ hội điều chỉnh nhiệt độ trước khi hoạt động.

Hãy để thiết bị “thở”

Nếu bạn là chiếc smartphone hay tablet phải sống cả đời trong một chiếc vỏ ốp, hãy để mình xả hơi bằng cách tháo bỏ chiếc áo khoác bảo vệ.

Một làn gió nhẹ có thể đủ để hạ nhiệt cho thiết bị, đủ để giúp nó hoạt động bình thường. Thậm chí thổi vào một cổng cắm có thể giúp máy mát hơn và hoạt động trơn tru.

2. Cách khắc phục sự cố lag trên Andoid

Sau một thời gian sử dụng, chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Andriod của bạn chạy chậm lại. Bạn lo lắng đây là một trong những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn bắt đầu bị “tã”? Trong trường hợp này, có thể là do bạn đã tải về các ứng dụng tiêu thụ nhiều tài nguyên phần cứng hoặc cũng có thể là do bộ nhớ cache của bạn đã bị đầy. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này và cách khắc phục nó.

Bộ nhớ bị đầy

Khi bạn bắt đầu đạt tới giới hạn nào đó trên bộ nhớ SD card của thiết bị của bạn và bạn bắt đầu cảm thấy thiết bị của bạn chạy chậm lại. Nếu bạn đang sử dụng quá 80% dung lượng lưu trữ trên SD card của thiết bị thì bạn cần thực hiện 1 phương pháp làm sạch bộ nhớ thiết bị của bạn.

Với ứng dụng SD Cleaner, hoặc một ứng dụng nào đó tương tự sẽ “làm sạch” lại tất cả các tập tin không cần thiết trên bộ nhớ SD card của bạn mà không gây ảnh hưởng gì tới thiết bị của bạn. Nó sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ của thiết bị và giúp thiết bị Android của bạn chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn trọng khi tiến hành xóa đi 1 tập tin nào đó để tránh bị ảnh hưởng tới các file quan trọng hoạt động trên thiết bị.

Ứng dụng ngầm

Khi bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị của bạn và nó có thể làm thiết bị của bạn chạy chậm lại và gây làm giảm hiệu suất sử dụng. Tất nhiên, bạn có thể tắt các ứng dụng đó bằng tay nhưng nó quá là rắc rối nhất là khi có quá nhiều ứng dụng ngầm đang chạy trên thiết bị của bạn.

Rất may, nếu thiết bị androidcủa bạn đã được rootthì bạn có thể sử dụng ứng dụng Greenify. Ứng dụng này sẽ đưa các ứng dụng ngầm kia về chế độ ngủ đông và không chiếm bất kỳ nguồn tài nguyên phần cứng nào trên thiết bị của bạn. Ứng dụng này sẽ ngăn chặn bất kỳ các thông báo, báo động, alarm,… Ngoài ra, các ứng dụng ngủ đông có thể được “đánh thức” và sử dụng thường xuyên khi bạn gõ vào các ứng dụng để khởi động nó.

Khóa các ứng dụng tiêu thụ nhiều tài nguyên

Một cách tốt để tìm ra nguyên nhân làm chậm thiết bị của bạn đó là xác định ứng dụng nào đang tiêu thụ quá nhiều tài nguyên trên thiết bị của bạn. Điều này là quan trọng trước khi bạn sử dụng Greenify như ở phương pháp trên.

Có một vài cách dễ dàng để tìm ra các ứng dụng đang dùng quá nhiều tài nguyên trên thiết bị của bạn và một trong cách đó đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng Wakelock Detector. Ứng dụng này sẽ giúp bạn thống kê về khai thác các ứng dụng đang chạy. Từ đó, bạn có thể xem những ứng dụng nào đang tiêu tốn quá nhiều năng lượng lin sử dụng và bạn cần xem xét xem có thực sự ứng dụng đó là cần thiết ? Bạn có thể tắt nó hoặc dùng Greenify để “ngủ đông” nó.

Xóa bộ nhớ cache

Nếu dụng ứng dụng lâu ngày thì các dữ liệu cache sẽ càng lớn và đây là 1 trong số nguyên nhân gây lag trên thiết bị Android của bạn. Bạn có thể xóa bộ nhớ cache bằng tay bằng việc đi vào phần Settings > Apps và chọn một ứng dụng cụ thể , sau đó nhấn vào nút Clear Cache. Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của mình thì điều này lại là 1 việc thực sự rườm rà và tốn nhiều thời gian.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng App Cache Cleaner để thực hiện việc xóa cache được đơn giản và nhanh hơn. Ứng dụng này sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng được lưu trữ trên thiết bị của bạn và sau đó bạn có thể lựa chọn những ứng dụng cụ thể mà bạn muốn xóa, hoặc bạn có thể xóa tất cả trong 1 thao tác.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước