Danh mục: Điện thoại

7 tính năng độc đáo chỉ có ở iOS 8

Ngay sau khi ra mắt chiếc Iphone 6, Iphone 6 Plus và Apple Watch, Apple chính thức phát hành hệ điều hành iOS 8 ngày 17/9. Thừa hưởng những ưu điểm của iOS 7 cùng với những tính năng hấp dẫn chỉ có ở iOS 8, hệ điều hành này hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị.

Đầu tiên sẽ là danh sách những thiết bị tương thích với iOS 8

Vậy là sau một thời gian dài được hỗ trợ, những thiết bị như iPhone 4, iPod Touch 4 đã không được hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. Nếu bạn sở hữu môt trong những thiết bị sau đây, bản cập nhật sẽ đến tay vào ngày 17/9.

– iPhone 5s, 5C, 5, 4s

– iPod touch thế hệ thứ 5

– iPad 4,3,2

– iPad Air

– iPad Mini, iPad Mini with Rentina Display

– Hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus được cài đặt sẵn.

Những tính năng nổi bật nhất trên IOS 8

1.  Bàn phím

Trên hệ điều hành IOS 8, Apple đã mang tới một bàn phím thông minh đến cho những thiết bị iDevice. Hỗ trợ ứng dụng bàn phím của bên thứ 3, có nghĩa là người dùng có thể sử dụng những ứng dụng Swpe hay SwiftKey thay vì bàn phím như truyền thống. Cụ thể hơn, Apple đã thêm một tính năng mới có tên gọi QuickType. Tính năng cho dự đoán từ dựa trên những nội dung bạn đã sử dụng trước đây.

2.  Tìm kiếm

Tính năng này cho phép người dùng có thể tìm kiếm được nhiều thứ hơn qua Spotlight. Nhờ thao tác vuốt xuống từ bất cứ nơi nào trên màn hình để truy cập nhanh vào thanh tìm kiếm Spotlight, tai đây có thể tìm kiếm và truy cập tất cả mọi thứ từ tin tức và các trang web, nội dung Appstore và nội dung trên thiết bị.

3.  Siri

Siri đã thực sự mạnh mẽ hơn trên IOS 8 giống như QuickType hay Spotlight. Thậm chí tính năng này còn cho phép người dùng làm việc với Shazam, có nghĩa là Siri có thể nhận ra được cái giai điệu của những bản nhạc. Người dùng có thể đánh thức người trợ lý này mà không cần phải giữ phím Home, chỉ đơn giản là nói “Này Siri”. Và cuối cùng, Siri hiện có thể làm việc với 22 ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt.

4.  Chia sẻ nội dung số (Family Share)

Apple đã giới thiệu tính năng này vào hội nghị phát triển ứng dụng toàn cầu của công ty vào ngày 2/6/2014. Với tính năng này, cho phép 6 thiết bị cùng lúc chia sẻ dữ liệu, nội dung được mua từ iTunes Store, iBookStore và App Store

5.  Trình quản lý sức khỏe

Hệ điều hành IOS 8 của Apple cũng mang một tính năng mới đó là quản lý sức khỏe. Nó hoạt động dựa vào những thông tin và dữ liệu về sức khỏe của người dùng. Cũng giống như QuickType, trình quản lý sức khỏe làm việc với các thiết bị và ứng dụng sức khỏe được phát triển từ bên thứ 3.

6.  Quản lý thiết bị điện tử thông qua kết nối không dây

Với Homekit, người dùng có thể quản lý, theo dõi và điều khiển những thiết bị điện tử trong nhà, hầu hết những thiết bị có hỗ trợ kết nối không dây có thể kết nối qua tính năng này. Homekit hỗ trợ kết nối không dây với Siri, người dùng có thể kiểm soát những thiết bị bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.

7.  Quản lý hình ảnh

Apple đã nâng cấp rất nhiều tính năng quản lý hình ảnh trên hệ điều hành IOS 8 này. Giờ đây, những công cụ chỉnh sửa cùng những hiệu ứng độc đáo được tích hợp, sử dụng ứng dụng từ bên thứ 3 là không cần thiết.

Ngoài ra, viện hình ảnh được đồng bộ qua iCloud, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn với những từ khóa. Hình ảnh, video được giữ nguyên chất lượng khi đồng bộ qua iCloud. Hay có thể tải hình ảnh và video bất cứ khi nào từ iPhone, iPad và iPod Touch hoặc thông qua trình duyệt web trên PC.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước