Danh mục: Điện thoại

Tổng hợp 29 tính năng thú vị chỉ có ở iOS 8

iOS 8 là hệ điều hành phiên bản mới nhất của Apple. Với phiên bản này, người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng mới, thú vị và vô cùng tiện dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều mới mẻ nhất mà hãng Táo mang lại cho chúng ta.

Nội dung chính

1.  Bật thông báo khi có email tới

Bằng cách sử dụng tính năng Notify Me trên iOS 8, bạn có thể đặt thông báo cho bất kỳ đoạn hội thoại email nào.

Để bật tính năng này, từ danh sách mail, hãy vuốt từ trái sang > More > Notify Me.

2.  Hiển thị đa nhiệm bằng cách double-tap nút home

Việc double-tap trên nút home giờ đây sẽ hiển thị cả màn hình đa nhiệm lẫn các contact liên lạc gần đây (hoặc được đưa vào favorite).

3.  Quản lý việc sử dụng pin một cách hiệu quả hơn

Truy cập vào Settings > General > Usage Usage > Battery Usage để thưởng thức tính năng giúp hiển thị mức sử dụng pin của từng ứng dụng.

4.  Những chức năng đi kèm trong ứng dụng camera mặc định

Giờ đây bạn đã có thể chỉnh EV mà không ảnh hưởng đến việc lấy nét. Tính năng chụp Timelapse cũng đã được thêm vào.

5.  Thêm widget vào màn hình Notification Center

Các widget cung cấp những tin tức vắn tắt từ các ứng dụng được bạn chọn. Ví dụ: thay vì mở một ứng dụng thể thao để xem tỉ số, bạn có thể kiểm tra ngay trên Notification Center của thiết bị đang dùng.

6.  Chia sẻ ứng dụng và dữ liệu với các thành viên trong gia đình

Đây là một tính năng hay giúp bạn có thể chia sẻ những dữ liệu như trò chơi, ảnh, vị trí và ghi chú trên lịch với các thành viên trong gia đình. Chúng ta sẽ không cần phải mua cùng một ứng dụng cho nhiều tài khoản nữa. TechRum sẽ có bài hướng dẫn cụ thể về cách chia sẻ này sau.

7.  Tìm vị trí chiếc iPhone của bạn ngay cả khi máy hết pin

Nếu bạn bị mất máy trong những trường hợp máy tắt nguồn / hết pin, iPhone vẫn có thể tự động lưu lại vị trí hiện tại của thiết bị. Tuy nhiên, bạn cần kích hoạt tính năng này bằng cách truy cập Settings > iCloud > Find My Phone > Bật Send Last Location.

8.  Phóng to kích thước chữ một cách dễ dàng hơn

Ở phiên bản mới, Apple đã đưa tính năng điều kích thước chữ ra bên ngoài thay vì nằm trong mục Accessibility vốn nhiều lúc gây khó khăn cho người mới dùng. Bạn có thể truy cập vào Settings > Display & Brightness > Text Size rồi kéo con chạy để thực hiện việc điều chỉnh này.

9.  Tính năng Handoff giúp điều khiển thiết bị iOS bằng Mac hoặc một thiết bị khác cũng sử dụng iOS

Với tính năng này, bạn có thể đồng bộ công việc cũng như tiến trình từ thiết bị này qua thiết bị khác (sử dụng chung tài khoản iCloud). Ví dụ: khi đang soạn dở một email trên iPhone, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục thực hiện trên iPad hay Mac. Hãy truy cập vào Settings > General > Handoff & Suggested Apps để bật tắt các ứng dụng được hỗ trợ cho tính năng đồng bộ tuyệt vời này.

10.  Khởi động Siri mà không cần chạm vào máy

Khi đang bận tay với một công việc nào đó mà cần sử dụng tới Siri, bạn hoàn toàn có thể gọi “Hey Siri” để khởi động tính năng trợ lý ảo này. Truy cập vào Settings > General > Siri > Bật Allow “Hey Siri” để bật tính năng này. Tuy nhiên tạm thời bạn chỉ có thể gọi nó lên khi thiết bị được cắm nguồn.

11.  Thay thế bàn phím mặc định

Bạn chán sử dụng bàn phím mặc định của thiết bị, hay chỉ đơn thuần là muốn tìm cảm giác mới? Giờ đây iOS 8 đã cho phép người dùng cài đặt thêm các bàn phím của hãng thứ 3. Những phần mềm bàn phím này cho phép bạn tùy biến kích thước của phím, cũng như cung cấp thêm cơ chế nhập liệu “swipe”.
Để sử dụng bàn phím mới tải về, truy cập vào Settings > General > Keyboard > Keyboards > Add New Keyboard > Chọn bàn phím mới tải về.

12.  Tùy biến cơ chế trả lời tin nhắn nhanh

Giờ đây bạn đã có thể trả lời tin nhắn SMS một cách nhanh chóng ngay khi có màn hình thông báo tin mới hiện ra. Ngoài ra có 2 kiểu thông báo “Badge” (thông báo ở icon) và “Banner” (thông báo ở phía trên màn hình). Để chọn giữa 2 kiểu, hãy truy cập Settings > Notifications > Messages.

13.  Quyết định cho phép ứng dụng nào truy xuất vị trí hiện tại của bạn

Vị trí hiện tại của bạn là một thông tin động chạm khá nhiều đến sự riêng tư. Bạn sẽ cần đến tùy chọn để ngắt quyền truy cập đến thông tin này. Hãy truy cập Settings > Privacy > Location Services và quyết định ứng dụng nào sẽ có quyền truy cập vào vị trí của bạn.

14.  Khôi phục tab vừa đóng khi lỡ tay

Đừng hoảng sợ khi bạn vừa lỡ tay bấm đóng nhầm trang web vừa mở. Hãy bấm nút mở tab mới và chọn từ danh sách “những tab vừa đóng gần đây”.

15.  Ẩn các gợi ý cài đặt từ App Store

Giao diện App Store mới rất đẹp, tuy nhiên có thể có nhiều người không thích thú với các “Suggested Apps” nhằm gợi ý người dùng tải về (hoặc chi tiền). Hãy mở Settings > iTunes & App Store > Bỏ chọn My Apps và App Store ở mục “Suggested Apps”.

16.  “Viết” tin nhắn bằng Siri

Ngoài cách nhập liệu bằng bàn phím, cô trợ lý ảo Siri sẽ giúp bạn truyền tải thông tin khi viết tin nhắn hoặc email. Chỉ cần gọi Siri lên với 1 nút bấm và Siri sẽ nhắc lại những gì bạn nói dưới dạng văn bản.

17.  Sử dụng DuckDuckGo để tìm kiếm an toàn hơn

Nếu lo ngại việc bị theo dõi thông tin khi tìm kiếm, bạn có thể chuyển qua DuckDuckGo bằng cách mở Settings > Safari > Search engine và chọn “DuckDuckGo”.

18.  Để có một màn hình home thoáng đãng

Ở iOS 7, có thể bạn sẽ không thực hiện được điều này. Tuy nhiên sau khi nâng cấp, hãy thử kéo 1 icon sang một màn hình khác để có được một màn hình home thoáng đãng cùng hình nền.

19.  Xem trang web dưới dạng PC (desktop mode)

Để làm điều này, hãy tap vào thanh địa chỉ, sau đó kéo xuống và chọn Request Desktop Site. Bạn sẽ xem được trang web như đang duyệt trên PC.

20.  Ẩn đi (hoặc vô hiệu hóa) tính năng tiên đoán từ

Đây hẳn là một tính năng mà nhiều người thích nhưng cũng không ít người cảm thấy khó chịu vì… bất tiện và chiếm không gian.

Để tạm thời ẩn thanh tiên đoán, hãy vuốt từ trên xuống tại vị trí của thanh. Vuốt ngược lên để mở lại thanh tiên đoán.

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này, hãy truy cập Settings > General > Keyboard > Chuyển “Predictive” sang off.

21.  Sử dụng vân tay để mở khóa / đăng nhập ở nhiều tài khoản khác nhau

Ở iOS 8, Apple đã cho phép ứng dụng từ hãng thứ 3 truy xuất vào cảm biến vân tay của điện thoại. Giờ đây bạn có thể sử dụng cảm biến để nhập mật khẩu một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên chúng ta hãy chờ nhà phát triển tung ra bản cập nhật hỗ trợ phương thức đăng nhập này nhé.

22.  Tạo một Medical ID (ID dùng cho việc khám sức khỏe)

Giờ đây bạn đã có thể tạo một ID riêng để lưu các thông tin liên quan đến cân nặng, chiều cao cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân. Hãy mở ứng dụng Health, nhấn vào tab cuối cùng để đăng ký. Ngoài việc điền các thông tin cá nhân tại màn hình đăng ký, bạn còn có thể cho phép ID này hoạt động ngay tại màn hình khóa (enable access to your ID on the lock screen).

23.  Chia sẻ vị trí hiện tại của bạn với bạn bè

Apple đã nâng cấp ứng dụng Messages của họ với rất nhiều tính năng thú vị. Một trong số đó là việc chia sẻ vị trí của bạn để tiện khi đang hẹn hò một ai đó. Tại màn hình nhắn tin của 1 contact, nhấn vào Details và chọn một trong hai cách chia sẻ vị trí (Send My Current Location / Share My Location: chia sẻ trong thời gian lâu hơn, sẽ cập nhật khi bạn di chuyển).

24.  Vuốt để ẩn thông báo

Để ẩn nhanh một thông báo, từ màn hình Notification Center hãy vuốt từ trái sang Một dấu “x” sẽ hiện ra và bạn chỉ việc bấm vào để ẩn thông báo theo ý muốn.

25.  Tra cứu thời gian mặt trời lặn và mọc

Tại ứng dụng Weather, ở vị trí dưới cùng của chức năng dự báo thời tiết trong 10 ngày, bạn có thể xem được thời gian mặt trời lặn và mọc cùng với những thông tin cụ thể như áp suất.

26.  Nhận và đọc tin RSS nhanh chóng với Safari

Giờ đây Safari đã có thể đọc tin RSS chỉ với vài thao tác đơn giản. Để thực hiện việc đăng ký, mở trang web bạn cần lưu ra và nhấn biểu tượng bookmark > biểu tượng @ > Subscribe.

27.  Ẩn đi những tấm hình trong thư viện

Bạn không muốn những tấm ảnh tự sướng của mình đập vào mắt của bạn bè hay người thân? Hãy chạm và giữ tấm hình đó rồi chọn Hide. Để hiện lại tấm ảnh, mở danh sách album > “Hidden(s)” rồi chọn ảnh > Unhide.

28.  Biến giao diện thành dạng “trắng xám”

Tính năng này sẽ hữu ích nếu mắt bạn đang mỏi, hoặc muốn hù dọa bạn bè hay muốn một trải nghiệm khác. Để chuyển qua chế độ greyscale này, hãy mở Settings > Accessibility và chọn “Grayscale“.

29.  Chèn văn bản đa tính chất (Rich Text), video và ảnh động vào ứng dụng ghi chú Notes

Giờ đây bạn đã có thể cá nhân hóa việc ghi chú hơn khi Apple đã thêm vào khả năng tùy biến định dạng chữ (đậm, gạch chân, in nghiêng). Việc có thể chèn video và ảnh động vào các ghi chú cũng phần nào khiến cho công việc ghi chép trên ứng dụng mặc định này trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Trên đây là những thủ thuật áp dụng với iOS 8. Trong quá trình sử dụng, do những thói quen của mình khiến cho chiếc điện thoại của mình bị một số hỏng hóc nào đó, hãy tìm hiểu những việc có thể gây tổn hại đến chiếc smartphone và tránh nhé. Nếu các bạn có phát hiện thêm thủ thuật nào khác, xin hãy đóng góp ở bên dưới nhé.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước