Danh mục: Điện thoại

Hướng dẫn cập nhật Windows Phone 8.1 trên Lumia

Windows Phone là hệ điều hành chạy trên dòng điện thoại Lumia của Micorosoft . Tuy nhiên không phải model nào của Lumia cũng được cài đặt sẵn phiên bản Windows Phone 8.1- hay còn gọi là Cyan (hiện tại mới chỉ có Lumia 630 và Lumia 930 được cài đặt sẵn). Do đó để trải nghiệm phiên bản này, người dùng đang sở hữu những chiếc điện thoại Lumia bản Windows Phone 8.0 đời cũ có thể tự cập nhật lên bản 8.1 theo hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý: Để việc cập bản cập nhật Windows Phone 8.1 diễn ra được nhanh và thuận lợi hơn, lưu ý cần dùng mạng Wi-Fi mạnh, dung lượng pin trên 50% (nếu thấp hơn có thể vừa sạc và cập nhật), bộ nhớ trong lớn hơn 1 GB và tắt chế độ tiết kiệm pin trên máy để quá trình diễn ra nhanh chóng.

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản Developer thông qua trang http://appstudio.windows.com và chọn vào ô Star new project. Tiến hành đăng nhập tài khoản Microsoft (tài khoản đang sử dụng trên điện thoại Windows Phone có dạng: outlook.com, outlook.com.vn, hotmail.com…) – chọn đăng nhập.

Chọn Có khi ứng dụng Windows App Studio yêu cầu xác nhận. Tiếp theo chọn Register. Vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản Developer. Kế đến tải ứng dụng: Preview for Developers về trên điện thoại và mở ứng dụng lên.

Máy yêu cầu thiết lập tài khoản chọn: Chấp nhậnNextAccept.

Bước 2:

Đăng nhập bằng tài khoản Developer vừa tạo. Chọn vào ô: Enable Preview for Developers – Done.

Sau đó bạn vào Settings >> Phone Update >> Check for updates. Điện thoại sẽ có thông báo bản cập nhật Windows Phone 8.0 trước sau khi cài thành công bản update này.

Các bạn tiếp tục vào lại đường dẫn như trên Settings >> Phone Update >> Check for updates. Khi đó, điện thoại sẽ xuất hiện thông báo bản cập nhật WP 8.1, đây chính là bản windows phone cần nâng cấp. Bây giờ bạn chỉ cần chờ tầm 30 phút là máy sẽ tự động cập nhật.

Quá trình cập nhật Windows Phone 8.1 tùy theo máy có thể diễn ra qua 2 lần cập nhật hoặc có khi 3 lần. Trong đó lần cập nhật đầu là bước đệm cho bản cập nhật Windows Phone 8.1 sau. Nếu lần cập nhật 1 chưa hoàn thiện bạn phải tiến hành bước 3.

Bước 3:

Tiếp tục vào phần Cài đặt – Cập nhật điện thoại, kiểm tra các bản cập nhật – chọn tải xuống.

Bản cập nhật lần hai đã sẵn sàng. Chọn Cài đặt và cập nhật xong. Sau khi cập nhật lần hai hoàn tất, vào Cài đặtphần thông tin – xem phần mềm máy đã được cập nhật lên Windows Phone 8.1 chưa. Nếu máy vẫn đang ở phiên bản 8.0 thì tiến hành cập nhật lần ba.

Vào cài đặtcập nhật điện thoại, kiểm tra các bản cập nhật – chọn tải xuống – bản cập nhật đã sẵn sàng – chọn cài đặt.

Chọn Cài đặt, các bước di chuyển dữ liệu. Cập nhật lần 3 đã xong.

Vậy là quá trình cập nhật thành công đã xuất hiện bàn phím telex, khu trung tâm thông báo…

Để hiểu rõ hơn quá trình cập nhật từ Windows Phone 8.0 lên Windows Phone 8.1 cho điện thoại Lumia, bạn có thể tham khảo thêm clip hướng dẫn:

Sau khi cập nhật phiên bản thành công, bạn có thể tiến hành Sao lưu và khôi phục dữ liệu trên Windows Phone 8.1. Chúc các bạn thực hiện cập nhật phiên bản mới thành công.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows Phone

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước