Danh mục: Điện thoại

3 cách cực đơn giản để cài đặt nhiều tài khoản gmail trên iPhone

Gmail là dịch vụ email chiếm số đông người sử dụng bởi ưu điểm vượt trội của nó như: tính năng đa dạng, khả năng hỗ trợ đa nền tảng, có khả năng tương tác cao, có dung lượng lớn, chuyển email nhanh gọn, dễ dàng cùng nhiều tính năng đáng giá khác. Để tiện cho người sử dụng, gmail được cài đặt trên nhiều thiết bị di động.

Tuy nhiên, khác với các thiết bị khác, thiết bị IOS có nhiều cách để thiết lập gmail. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách cài đặt gmail trên iPhone dễ dàng và tiện lợi nhất:

Bạn có thể tìm hiểu về chức năng nhắn tin bằng Messages trên IOS 8 qua bài viết: Khám phá chức năng nhắn tin bằng Messages trên iOS 8

Sử dụng ứng dụng Mail mặc định của iOS

Ứng dụng Mail mặc định trên iPhone, iPad và iPod Touch đã được cải thiện nhiều hơn và tốt hơn sau mỗi phiên bản IOS mới và cũng sự hỗ trợ nhiều tài khoản Gmail.

Để cài đặt tài khoản Gmail trên thiết bị IOS của bạn, từ màn hình Home bạn truy cập vào tùy chọn Settings > Mail, Contacts, Calendars > Gmail.

Màn hình Gmail sẽ xuất hiện, bạn sẽ phải khai báo chi tiết các thông tin để đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình như tên, địa chỉ email, mật khẩu … rất đơn giản. Sau khi bạn thiết lập tài khoản Gmail của bạn trên thiết bị iOS, người dùng không chỉ có khả năng đồng bộ hóa Mail mà còn có khả năng đồng bộ cả Calendars và Notes từ tài khoản Google của bạn.

Hoàn toàn tương tự, nếu bạn muốn thêm nhiều tài khoản Gmail khác, bạn cũng thực hiện thao tác như trên.

Như bạn có thể thấy, thiết lập Gmail là khá dễ dàng trên iPhone hoặc thiết bị IOS khác. Sau khi hoàn thành thì việc đọc và soạn mail từ iPhone của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Mặc dù vậy, ứng dụng Mail mặc định trên IOS vẫn có một số hạn chế như Gmail sẽ không tự động chuyển email vào iPhone của bạn, trừ khi bạn cài đặt cho thiết bị của mình kiểm tra và lấy email tự động theo những khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra một hạn chế khác của ng dụng Mail mặc định là không hỗ trợ một số tính năng nổi bật như đánh dấu sao, ghi nhãn các email mà chỉ cho phép bạn đánh dấu các email và sử dụng các nhãn của Gmail như những thư mục mà bạn có thể chuyển tin nhắn vào.

Dùng ứng dụng Gmail riêng của Google.

Nếu ứng dụng Mail không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng thì ứng dụng Gmail riêng và miễn phí của Google sẽ là một sự lựa chọn thay thế phù hợp. Điều quan trọng nhất của ứng dụng này là hỗ trợ đầy đủ các thông báo được gửi tự động, vì vậy bạn sẽ được thông báo theo thời gian thực khi có bất kỳ email mới nào được gửi đến.

Ngoài ra, với những ai đang sử dụng giao diện web của Gmail, ứng dụng của Gmail còn hỗ trợ cả việc ghi nhãn và đánh dấu sao các email.

Tất cả các tính năng riêng biệt này sẽ làm cho ứng dụng Gmail của Google trở thành một giải pháp hoàn hảo cho bất kỳ người nào sử dụng Gmail. Không như ứng dụng Gmail của Google trước đây, với phiên bản ứng dụng Gmail mới, người dùng hiện đã có thể thiết lập nhiều tài khoản Gmail trong ứng dụng này để đồng bộ dữ liệu giữa các tài khoản dễ dàng hơn.

Sử dụng Sparrow thay thế Mail mặc định trên iphone

Sparrow là một ứng dụng Email phải trả tiền (2,99 USD), đây được coi là ứng dụng thay thế tốt nhất cho ứng dụng Mail mặc định trên iPhone. Ứng dụng có khả năng tương tác với dịch vụ Gmail, không chỉ nhiều tài khoản Gmail mà còn cho phép người dùng ghi nhãn và đánh dấu sao cho email.

Tuy nhiên, có một vài vấn đề với Sparrow là ứng dụng có thể ngăn cản một số người dùng Gmail nhận được thông tin, ngoài ra ứng dụng sẽ không hỗ trợ tất cả các thông báo tự động cũng như không có khả năng để lấy email trong khoảng thời gian nhất định, vì Apple chỉ cho phép VoIP và các ứng dụng tương tự khác thực hiện điều này. Điều này có nghĩa là người dùng Gmail khi sử dụng ứng dụng Sparrow sẽ phải đồng bộ email một cách thủ công. Nhưng Google đã mua lại ứng dụng Sparrow cách đây không lâu và nhiều khả năng phiên bản mới của Sparrow sẽ được xóa bỏ các giớ hạn hiện nay của ứng dụng.

Như vậy, bạn đã biết ba ứng dụng khác nhau cho việc thiết lập tài khoản Gmail của bạn trên iPhone hoặc các thiết bị IOS khác. Mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm , khuyết điểm và cách làm việc riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng lựa chọn giải pháp phù hợp cho mình.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước