Danh mục: Điện thoại

Cách tiết kiệm và chăm sóc pin không bị ‘chai’

Rất nhiều người dùng điện thoại android, và thường với những điện thoại android cấu hình cao đáp ứng các nhu cầu giải trí sẽ rất ngốn dung lượng Pin. Và nhiều bạn không biết cách chăm sóc Pin dẫn tới việc Pin bị ‘chai’.

Bài viết dưới đây, là các mẹo sẽ giúp các bạn sử dụng điện thoại tiết kiệm Pin nhiều hơn và cách chăm sóc Pin không bị ‘chai’.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách khác để tiết kiệm pin tại: Những cách tiết kiệm pin cho điện thoại Android.

1.  Không nên để độ sáng màn hình quá lớn

Nếu bạn sử dụng ứng dụng nào mà ngốn nhiều Pin nhất, thì màn hình là thành phần chiếm nhiều % ngốn Pin nhiều nhất. Vì thế bạn nên để độ sáng màn hình ở một chế độ vừa phải.

Trong phần quản lý Pin cũng cho biết những ứng dụng hoặc chức năng nào của điện thoại gây ngốn Pin nhiều nhất, và từ đó bạn có thể đưa ra các phương án khắc phục để tiết kiệm Pin.

2.  Hạn chế sử dụng 3G

Nếu có wifi thì sử dụng, tránh sử dụng 3G. Vì điện thoại lúc nào cũng trong trạng thái tìm kiếm dữ liệu dẫn đến việc ngốn Pin rất nhanh.

3.  Tắt các kết nối, dịch vụ không cần thiết

Với những kết nối Bluetooth, NFC, dữ liệu di động hoặc các dịnh vụ khác như dịch vụ vị trí nếu không sử dụng bạn cũng nên tắt đi vừa đỡ tốn hao pin mà cũng có thể giúp điện thoại của bạn hoạt động mượt mà hơn.

Kể cả với kết nối wifi nếu tạm thời bạn không sử dụng thì cũng nên tắt đi để tránh điện thoại sẽ tự động dò wifi

4.  Tắt, gỡ bỏ các ứng dụng Android không cần thiết chạy ngầm

Với các ứng dụng android sau khi sử dụng xong bạn nên tắt hoàn toàn hoặc thoát ra hẳn, tránh những ứng dụng chạy nền như Zalo, Viber, Skype, Facebook Messenger. Với mỗi ứng dụng, bạn đều cần phải thoát hoàn toàn. Với các ứng dụng email, mạng xã hội bạn hay sử dụng thì có thể tăng khoảng thời gian cập nhật lên.

Tháo những ứng dụng không cần thiết và tốn nhiều tài nguyên cũng là cách tránh việc sụt giảm pin khá hiệu quả

5.  Sử dụng chức năng tiết kiệm pin

Đa số các điện thoại Android đều có chế độ tiết kiệm pin cũng như các chức năng khác để bạn có thể tối ưu được thời gian cũng như tuổi thọ của pin khi sử dụng.

Nếu điện thoại bạn không được trang bị những tính năng tiết kiệm pin thì bạn cũng có thể tự cài cho mình những ứng dụng quản lý và hỗ trợ việc sử dụng tiết kiệm pin.

6.  Tắt các tính năng tự động cập nhật, sao lưu, đồng bộ của một số ứng dụng

Một số ứng dụng được thiết lập mặc định sẽ tự động sao lưu, đồng bộ hình ảnh, dữ liệu lên server khi có thay đổi ví dụ như: Ảnh của google. Bạn nên tắt những chế độ cập nhật này và nên chọn sao lưu khi có wifi hoặc tắt hẳn.

Các ứng dụng cài trong máy cũng thường được thiết lập chế độ kiểm tra cập nhật và thông báo khi có bản cập nhật khả dụng. Bạn có thể tắt tính năng này đi và cập nhật bằng tay khi cần thiết không chỉ giúp tăng thời lượng pin mà những ứng dụng mới có thể gặp những bug nhất định ảnh hưởng tới việc sử sử dụng hiện tại.

7.  Hạn chế các ứng dụng, tiện ích ngoài màn hình chính

Rất nhiêu bạn thường chọn rất nhiều các tiện ích khác nhau ra ngoài trang chủ để sử dụng nhanh và dễ dàng hơn, tuy nhiên đây là những tiện ích sẽ luôn phải load lên khi bạn mở máy tính vì thế nó cũng sẽ gây ngốn pin hơn.

Chỉ nên đưa ra ngoài màn hình này những ứng dụng tiện ích cần thiết và tắt các ứng dụng khác.

8.  Không nên sử dụng hình nền động và ưu tiên hình nền gam màu tối

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin thì không nên chọn những hình nền động hoặc có dung lượng quá lớn, những hình ảnh quá sáng. Mà nên chọn những hình ảnh tĩnh, hình ảnh có gam màu tối dung lượng và kích thước vừa phải làm hình nền vừa tăng tốc độ load khi mở điện thoại mà có thể tiết kiệm pin.

9.  Tắt chế độ rung

Rung khi gọi điện là 1 tính năng cần thiết khi bạn sử dụng điện thoại ở môi trường ồn ào hoặc đi ngoài đường, tuy nhiên nếu với bạn nó không cần thiết thì có thể tắt chế độ rung này đi.

Ngoài ra phần rung khi chạm bàn phím, âm khi chạm bàn phím cũng nên vô hiệu hóa vì thực sự nó không cần thiết.

Dưới đây là cách chăm sóc Pin để Pin không bị ‘chai’.

Tuổi thọ của pin phụ thuộc vào cách bảo quản. Để pin bền, cần chú trọng đến cách sạc pin mới. Bạn cần sạc rồi xả pin từ 3 đến 4 lần trước khi sử dụng để bảo đảm sử dụng tối đa công suất của pin.

Cách xả pin: lần đầu tiên sạc pin, điện thoại sẽ báo pin đầy sau 10-15 phút. Bạn rút sạc ra, rồi cắm lại, bắt đầu sạc tiếp. Cứ làm như vậy trong 3-4 lần. Sau khoảng 3 tháng thì có 1 lần để pin cạn rồi mới sạc, mục đích là để “làm tươi” pin

Khi điện thoại báo nhắc nhở pin yếu mà bạn không thể sạc pin ngay lúc đó. Bạn nên tắt chuông, tắt đèn màn hình, tắt rung. Sau đó, bạn tắt nguồn điện thoại để một lúc, rồi bật lại, thời gian chờ của pin sẽ lâu hơn một chút.

Một số nguyên tắc sử dụng và bảo quản pin mà các bạn cần phải ghi nhớ như sau:

–  Phải tắt nguồn trước khi tháo pin. Không làm đúng quy trình này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng pin.(cái này rất nhiều người mắc)

–  Không nên để pin dưới ánh nắngmặt trời hoặc gần nguồn nhiệt. Mình thấy nhiều bạn hay để điện thoại ở gần quạt tản nhiệt của laptop, việc này khá nguy hiểm vì pin có thể nổ.

–  Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, điều này sẽ khiến bạn sớm phải thay pin.

Sưu tầm.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước