Danh mục: Điện thoại

Cải thiện tuổi thọ pin iphone hoặc ipad khi dùng iOS 8.3

Apple vừa mới phát hành iOS 8.3 bao gồm fix lỗi cho phiên bản trước, tăng tính ổn định, và cải tiến hiệu suất. Ở hệ điều hành này không có một cải tiến quan trọng nào, thế nhưng lại gây hao pin một cách bất thường, một số độc giả phàn nàn, thời lượng pin giảm đi rất nhiều sau khi cài đặt bản cập nhật này.

Nhưng cùng một lúc, một số độc giả cũng báo cáo rằng vấn đề tuổi thọ pin được khắc phục sau khi nâng cấp phiên bản lên iOS 8.1.3 hoặc iOS 8.2. Cá nhân tôi đã không nhận thấy có bất kỳ cải tiến hoặc tổn hao tuổi thọ của pin sau khi nâng cấp.

Tuy nhiên, bạn có thể làm theo một số lời khuyên dưới đây để cải thiện tuổi thọ pin. Dưới đây là 7 lời khuyên bạn có thể thử để có thể cải thiện tuổi thọ pin trên thiết bị iOS của bạn.

Tham khảo thêm cách khác để bảo vệ pin cho điện thoại của bạn tại: Cách tiết kiệm và chăm sóc pin không bị ‘chai’

1. Cách sử dụng pin

Trong  iOS 8,  Apple đã thêm một tính năng đặt tên và shaming, mang đến cho bạn một trải nghiệm trong việc sử dụng pin của các ứng dụng. Thực hiện theo các hướng dẫn để xác định phần trăm các ứng dụng sử dụng pin của bạn, và tìm ra hướng đi mới tiết kiệm pin dành cho bạn.

Làm thế nào để tìm cách sử dụng pin

•    Bạn vào Cài đặt ứng dụng (settings)

•    Chọn phần Chung (General)

•    Tiếp theo chọn Cách sử dụng (Usage)

•    Chọn Cách sử dụng Pin ( Battery  usage)

Ở tính năng này sẽ cho bạn thấy tất cả các ứng dụng và chương trình chạy, Home & Lock màn hình đang tiêu thụ pin trên iPhone của bạn. Theo mặc định nó cho bạn thấy phần trăm sử dụng pin trong 24 giờ qua. Bạn cũng có thể kiểm tra phần trăm sử dụng  pin trong vòng 7 ngày cuối cùng bằng cách khai thác trên tab Last 7 days (7 Ngày) như bạn có thể thấy trong hình trên.

Việc sử dụng tính năng pin cung cấp cho bạn thông tin về bao nhiêu phần trăm pin được tiêu thụ bởi các ứng dụng và dịch vụ khác nhau trên thiết bị của bạn. Điều quan trọng phải đề cập ở đây là một ứng dụng với một tỷ lệ sử dụng pin cao không nhất thiết có nghĩa là nó là một con heo pin. Nó có thể là do bạn đang sử dụng nó rất nhiều, hoặc nếu nó đã được chạy trong nền để tải lên hoặc tải nội dung.

Các ứng dụng hiện lên đầu danh sách tiêu thụ điện năng ngay cả khi bạn không sử dụng chúng là mối quan tâm đầu tiên. iOS 8 cũng sẽ cung cấp cho bạn xem những hoạt động có thể dấn đến tiêu thụ pin như trường hợp của các ứng dụng Mail trong hình trên.

Điều gì tiếp theo

Nếu bạn đã xác định một ứng dụng mà ngốn pin trên thiết bị của bạn, đây là một số điều bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ pin iPhone của bạn, đặc biệt là nếu nó là ứng dụng của bên thứ ba:

•  Nếu bạn có thể sử dụng bình thường mà không có các ứng dụng đó, điều tốt nhất nên làm là gỡ bỏ các ứng dụng.

•  Khi bạn không sử dụng ứng dụng nào nữa, bạn hãy đóng một ứng dụng bằng cách nhấn đúp nút Home di chuyển thông qua các ứng dụng để tìm những ứng dụng bạn muốn đóng, và vuốt lên để đóng nó.

•  Nếu bạn muốn sử dụng các ứng dụng, sau đó bạn nên nghiêm túc xem xét việc vô hiệu hóa  dịch vụ vị trí (Settings> Privacy> Location Services) và Background app refresh (Settings> General> Background App Refresh) các tính năng cho các ứng dụng như là họ có thể kết thúc tốn pin. Chúng tôi sẽ nói về điều này một cách chi tiết hơn.

2.  Dịch vụ Địa điểm (Location Services)

Khi chúng ta cài đặt các ứng dụng, họ buộc chúng ta phải cung cấp cho họ truy cập vào những điều khác nhau vị trí như vậy, …và chúng ta có xu hướng luôn nói có. Tuy nhiên, các ứng dụng sử dụng dịch vụ vị trí có thể có một tác động lớn đến tuổi thọ pin. Vì vậy, bạn có thể muốn xem lại những ứng dụng cần phải có quyền truy cập vào vị trí thiết bị của bạn.

Cách tốt nhất để tiếp cận này là lần đầu tiên dịch vụ định vị vô hiệu hóa cho tất cả các ứng dụng. Bạn có thể tắt dịch vụ định vị khi vào Settings > Privacy> Location Services. Sau khi bạn đã bị vô hiệu hóa dịch vụ định vị cho tất cả các ứng dụng, bạn xác định các ứng dụng chẳng hạn như các ứng dụng định vị nên sử dụng dịch vụ vị trí và kích hoạt chúng riêng rẽ.

Sử dụng dịch vụ địa điểm chọn lọc cho các ứng dụng

Trong iOS 8, Apple đã thêm một cài đặt mới trong dịch vụ vị trí được gọi là  khi sử dụng các ứng dụng, có nghĩa là các ứng dụng sẽ chỉ sử dụng dịch vụ vị trí khi bạn đang sử dụng các ứng dụng, và sẽ không sử dụng tất cả thời gian. Điều này có thể hữu ích cho các ứng dụng như App Store, mà không cần phải sử dụng dịch vụ vị trí tất cả các thời gian.

Bạn có thể xem ứng dụng gần đây đã sử dụng dịch vụ định vị bằng cách vào Settings> Privacy> Location Services. Apps mà gần đây đã sử dụng vị trí của bạn có một la bàn như chỉ họ tới. Chạm vào ứng dụng, bạn sẽ thấy các ứng dụng đang sử dụng dịch vụ định vị, chạm vào nó nếu bạn muốn ứng dụng đó sẽ sử dụng dịch vụ định vị. Điều này sẽ đảm bảo rằng các ứng dụng sẽ truy cập vị trí của bạn chỉ khi nó hoặc một trong các tính năng của nó có thể nhìn thấy trên màn hình. Như bạn có thể thấy ở dưới đây, iOS 8 cũng cho bạn biết ứng dụng App Store được sử dụng dịch vụ vị trí để “tìm thấy các ứng dụng có liên quan gần đó”.

Thật không may, tính năng này có sẵn cho các ứng dụng chứng khoán và rất ít các ứng dụng của bên thứ ba hiện nay.

Nếu bạn đã vô tình bị vô hiệu hóa dịch vụ định vị cho một ứng dụng mà cần phải sử dụng nó, đừng lo lắng, nó sẽ nhắc bạn để cung cấp cho truy cập vào dịch vụ vị trí khi bạn khởi động nó.

3. Refresh Ứng dụng nền (Background App Refresh)

Trong iOS7, Apple thêm tính năng đa nhiệm thông minh cho phép các ứng dụng tìm nạp nội dung nền. Mặc dù Apple đã có rất nhiều tối ưu hóa để đảm bảo rằng tiêu thụ pin là tối thiểu, nhưng các thiết bị iOS cũ có thể mất đi tuổi thọ do tính năng này. Để vô hiệu hóa ứng dụng nền Refresh vào Settings> General> Background App Refresh tắt các ứng dụng như Facebook hay các ứng dụng khác mà không hoàn toàn cần phải được cập nhật tất cả các thời gian. App Refresh là một tính năng tuyệt vời, nhưng bạn không cần nó cho mọi ứng dụng.

4. Push Email

Push email có thể là một nguyên nhân chính của pin trên một số thiết bị. Để xác định xem email của bạn được push hoặc Fetch, kiểm tra bằng cách khởi động các ứng dụng chọn Settings, và điều hướng đến Mails, Contacts và Calendars> Fetch New Data. Bạn cần phải kiểm tra xem tài khoản email đã được thiết lập như là Push, Fetch hoặc Manual.

Push đảm bảo rằng bạn nhận được một thông báo ngay khi bạn nhận được một email mới, nơi mà như Fetch sẽ tìm kiếm dữ liệu mới 15 phút, 30 phút, hàng giờ hoặc khi bạn khởi động ứng dụng Mail (bằng tay). Bạn có thể muốn vô hiệu hóa Push email tạm thời cho các tài khoản email của bạn để xem nếu nó cải thiện tuổi thọ pin.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản email thì bạn có thể vô hiệu hóa push cho các tài khoản email mà bạn không cần phải nhận được một thông báo ngay cho email mới, và chuyển sang Fetch. Các khoảng lấy cao thì tốt hơn cho tuổi thọ pin, vì vậy bạn có thể thiết lập nó một cách thích hợp dựa trên tầm quan trọng của tài khoản email.

5. Lời khuyên chung

Xin lưu ý rằng những lời khuyên phần dưới  là để làm nổi bật các khu vực nơi bạn có thể vô hiệu hóa những thứ không áp dụng cho bạn để bạn có thể tối đa hóa tuổi thọ pin. Chúng tôi không giới thiệu hoặc tư vấn cho bạn để vô hiệu hóa tính năng chỉ dành cho tuổi thọ pin, vì nếu vậy sẽ không có điểm trong việc sử dụng điện thoại thông minh như iPhone.

Notification Center Widgets

Các tab Hôm nay trong Notification Center bao gồm các tính năng như Hôm nay Summary, Ngày mai Summary, và Trung tâm Thông báo của bên thứ ba nào khác mà bạn có thể có thêm. Bạn nên xem lại danh sách và loại bỏ các thông báo mà bạn không muốn để đảm bảo chúng không tiêu thụ pin không cần thiết như một số trong số họ có thể sử dụng các dịch vụ dịch vị.

Vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình để truy cập vào Trung tâm thông báo. Sau đó, gõ vào tab Hôm nay, di chuyển xuống và bấm vào Chỉnh sửa nút. Chạm vào màu đỏ nút(-) để loại bỏ các widget từ Trung tâm thông báo.

Tắt động Wallpapers

Hình nền động là một bổ sung mới cho iOS 7 mang lại hình ảnh động tinh vi đối với màn hình Home  và màn hình khóa. Thật không may, các hình ảnh động mất chu kỳ CPU và tiêu thụ pin nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn đã thiết lập một hình nền động, và bạn đang gặp vấn đề về pin, hãy vào Settings> Wallpaper> Chọn Wallpaper nơi bạn có thể đi đến một trong hai Stills hoặc thiết lập của bạn một hình ảnh từ thư viện ảnh của bạn làm hình nền của bạn.

Vô hiệu hóa hiệu ứng Motion

Apple đã thêm một số hình ảnh động và các hiệu ứng vật lý dựa trên các giao diện trong iOS 7 giúp người dùng hiểu rõ các yếu tố phân tầng trong giao diện người dùng. Một số trong những hiệu ứng thậm chí truy cập dữ liệu hồi chuyển, đóng góp hơn nữa để cống pin. Bạn có thể vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động bằng cách vào Settings> General> Accessibility> Giảm Motion và bật hiệu ứng.

Vô hiệu hoá tự động cập nhật App Store

App Store tự động cài đặt bản cập nhật ứng dụng trong nền, nhưng nếu bạn không quá quan tâm về việc cập nhật tất cả các ứng dụng của bạn, bạn có thể tắt chức năng này bằng cách vào Settings> iTunes và App Store> di chuyển xuống phần Automatic Downloads và tắt chuyển đổi “cập nhật”. Trong khi bạn đang ở đó, bạn cũng có thể cho iOS không sử dụng dữ liệu di động cho việc tự động tải về và iTunes Match streaming.

Vô hiệu hóa việc lập chỉ mục không mong muốn trong tìm kiếm Spotlight

Tìm kiếm trong Spotlight có rất nhiều loại nội dung như Applications, Music, Podcasts, Mails, Sự kiện …, khi bạn có thể sử dụng nó chỉ để liên lạc, các ứng dụng và âm nhạc. Vì vậy, bỏ chọn loại nội dung bạn không muốn để tìm kiếm bằng cách vào Settings> General> Spotlight Search.

Tắt Đẩy Thông báo

Nếu bạn nhận được rất nhiều thông báo push, pin của bạn có thể mất một ít, do đó hãy chắc chắn rằng bạn nên tắt push cho các ứng dụng mà bạn không thường xuyên bằng cách vào Settings> Notifications> Di chuyển xuống phần Bao gồm để xem danh sách các ứng dụng và gõ vào bất kỳ của họ để tắt thông báo.

Tắt LTE / 4G

Nếu bạn sống hoặc làm việc trong một khu vực có phủ sóng LTE kém hoặc không có, sau đó tắt LTE (Settings -> General -> Cellular -> Enable LTE / Bật 4G).

Các thủ thuật khác

•  Nếu bạn hầu như không sử dụng Bluetooth bạn nên tắt nó đi (Settings -> General -> Bluetooth)

•  Thiết lập Auto-Lock khoảng thời gian để iPhone của bạn sẽ tắt nhanh hơn sau một thời gian không hoạt động. Để thiết lập khoảng thời gian tự động Lock, khởi động các ứng dụng Cài đặt, hãy nhấp vào General và sau đó Auto-Lock và thiết lập khoảng thời gian tự động khóa hoặc là 1, 2, 3, 4 hoặc 5 phút.

•  Bạn có thể thấy rằng việc sử dụng Wi-Fi ngốn pin iPhone, nhưng có lẽ bạn không biết rằng một trong những quy trình thâm nhất mà chip Wi-Fi của iPhone đã làm là tìm kiếm các mạng có sẵn. Vì vậy, nếu điều này xảy ra trong khoảng thời gian thường xuyên, nó sẽ có một tác động đáng kể trên pin của bạn. Để vô hiệu hóa tính năng này, khởi chạy ứng dụng Cài đặt, hãy nhấp vào Wi-Fi, và gõ vào On / Off chuyển đổi cho hỏi để tham gia mạng lưới để vô hiệu hóa nó. Xin lưu ý rằng bằng cách vô hiệu hóa tính năng này, iPhone của bạn sẽ join được biết đến mạng Wi-Fi tự động, nhưng bạn sẽ phải tự chọn một mạng nếu không có mạng nào được biết đến là có sẵn. Lưu ý: Nó được tắt theo mặc định.

•  Mờ màn hình giúp kéo dài tuổi thọ pin. Bạn có thể giảm độ sáng màn hình mặc định dựa trên sở thích của bạn hoặc bật Auto-Brightness cho phép màn hình tự điều chỉnh độ sáng của nó dựa trên điều kiện ánh sáng hiện tại. Khởi chạy ứng dụng Settings, di chuyển xuống và gõ vào Brightness & Wallpaper và thiết lập Auto-Brightness to On. Lưu ý: Apple cho phép nó theo mặc định.

•  Tắt dịch vụ định vị dành cho các dịch vụ hệ thống Hệ điều sau đây: Diagnostics & Sử dụng, Thiết Time Zone, Location Based iAds (Settings -> Privacy -> Location Services -> System Services).

6. Xử lý sự cố

Khởi động lại / Reset iPhone của bạn

Giữ nút Sleep / Wake và nút Home cùng lúc ít nhất mười giây, cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Reset Network Settings

Thiết lập lại các thiết lập mạng bằng cách vào Settings -> General -> Reset -> Reset Network Settings. Điều này sẽ thiết lập lại tất cả các thiết lập mạng, bao gồm cả mật khẩu, VPN, và các thiết lập APN.

Bảo trì pin

Apple khuyến cáo người dùng nên sạc pin đến 100% và sau sử dụng hết hoàn toàn trong thời gian một tháng.

7. Restore iPhone về trạng thái mặc định ban đầu

Đây không phải là lý tưởng, nhưng lại là phương sách cuối cùng. Nếu bạn đã thiết lập iPhone của bạn bằng cách phục hồi từ bản sao lưu sau đó các vấn đề tuổi thọ pin có thể là do một số vấn đề với các sao lưu. Hãy cố gắng khôi phục lại iPhone của bạn (Settings -> General -> Reset -> Erase All Content Và Settings) và thiết lập nó như là một iPhone mới (không phải từ bản sao lưu). Nhưng trước khi bạn xóa tất cả các nội dung và cài đặt, có một bản sao lưu của iPhone của bạn bằng cách sử dụng iTunes hoặc iCloud, hoặc chọn lọc có một sao lưu các bức ảnh và video của bạn bằng cách sử dụng Dropbox hoặc Google+.

Chúng tôi đã nhìn thấy một vài ý kiến từ độc giả đã nhận thấy rằng tuổi thọ pin tốt hơn sau khi thiết lập các thiết bị như iPhone / iPad / iPod touch mới.

Bạn đã phải đối mặt với vấn đề tuổi thọ pin sau khi nâng cấp lên iOS 8.1.3 hoặc iOS 8.2? Bạn đã tìm ra cách khắc phục cho riêng mình, hãy chia sẻ với chúng tôi để cùng chăm sóc và bảo vệ dế yêu tốt nhất

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước