Danh mục: Điện thoại

Những cách tốt nhất để giải phóng không gian cho iPhone 16GB

Thực tế iPhone hoặc iPad 16Gb của bạn sẽ không hoàn toàn có đủ dung lượng sẵn có mà nó chỉ rơi vào khoảng 13Gb

Đó là bởi vì một số các thiết bị lưu trữ của bạn đang được sử dụng cho những điều quan trọng mà làm cho nó hoạt động, như các hệ điều hành iOS.

Đó là bởi vì một số không gian lưu trữ được sử dụng cho những phần quan trọng hơn, phần hoạt động của nó như các hệ điều hành iOS.

Để việc sử dụng chiếc iPhone của bạn dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo tại: 29 thao tác cực nhanh khiến việc dùng iPhone trở nên cực dễ

Các bước sau đây, sẽ giúp bạn tối đa hóa được một phần không gian còn sót trên thiết bị iOS của bạn

Bề ngoài iPhone có thể nhìn rất sang trọng, nhưng bên trong chúng được coi như thế này

1.  Tắt Thư viện ảnh iCloud và tải về Google Photos.

Nó có vẻ phản trực quan để tải về một ứng dụng ki bạn đang cố gắng tiết kiệm không gian lưu trữ, nhưng Google Photos là lựa chọn tốt nếu bạn có bất kỳ hình ảnh hoặc video trên iPhone của bạn.

Với không gian lưu trữ miễn phí đó bạn có thể lưu tất cả các bức ảnh, video đến các máy chủ của Google với Google Photos. Sau đó bạn có thể xóa chúng khỏi bộ nhớ điện thoại để giải phóng không gian lưu trữ

Nếu như iCloud của Apple làm điều tương tự như Google Photos, thì chắc chắc bạn sẽ mất ít nhất là 5GB dung lượng miễn phí. Lúc này không gian lưu trữ của điện thoại nhanh chóng bị đầy và bạn thường xuyên nhận được cảnh báo iCloud của bạn đã bị đầy.

Tắt Thư viện ảnh iCloud bằng cách vào  Settings Photos & Camera disable iCloud Thư viện ảnh .

Lúc này hình ảnh sẽ tự động xóa khỏi điện thoại của bạn, khi nó được tải lên Google Photos, do đó nó sẽ đưa ra thông báo refest lại máy

2.  Xóa video mà bạn không cần nữa

Một video chưa được xem trong iPhone là tương đương với việc mất một không gian lưu trữ nó

Giống như kiểu một bộ phim hay một đoạn quay video nào đó bạn đưa vào iPhone hoặc iPad khi đang trên một chuyến bay từ năm trước. Mà trong khi bạn đã đã trực tiếp chứng kiến nó, vậy bạn có thực sự cần video đó nữa không? Nó có thể là một tác phẩm, một kỷ niệm, nhưng nếu thiết bị iOS của bạn chỉ có 16GB,  thì bạn cần phải xem xét và thiết lập cho các ưu tiên khác của bạn để không tốn không gian chứa những thứ đó

Chỉ cần đi qua các ứng dụng Video, Nút  Chỉnh sửa trên cùng bên trái, và bấm nút Delete bên cạnh các video mà bạn đang xóa.

Đừng lo bạn cũng có thể sử dụng Google Photos để tải lên video của bạn.

3.  Vô hiệu hoá My Photo Stream và tắt iCloud photoSharing

My Photo Stream sẽ tự động tải ảnh lên và lưu giữ toàn bộ  thư viện của bạn trong iCloud, để khi bạn dùng bất kỳ thiết bị nào kết nối iCloud vẫn sẽ nhận được ảnh đó . Ví dụ, một bức ảnh bạn chụp bằng iPad của bạn sẽ có  trong iPhone của bạn và ngược lại.

Các tính năng iCloud Photo Sharing cho phép bạn tự động gửi hình ảnh trong iCloud cho bạn bè và gia đình những người đăng ký cho bạn. Nó cũng hoạt động theo cách khác xung quanh. Liên tục hình ảnh nhận được từ những người khác có thể được tốt đẹp, nhưng nó cũng sẽ điền vào lưu trữ thiết bị iOS của bạn.

Để vô hiệu hóa các tính năng này, vào  Settings Photos & Camera >  và vô hiệu hóa  Photo Stream My  và  iCloud Photo Sharing.

4.  Kiểm tra các ứng dụng đang chiếm không gian nhất và xóa những cái bạn không thực sự sử dụng.

Không chỉ ứng dụng làm mất không gian trên màn hình trang chủ của bạn, bởi chúng sử dụng hết dung lượng của iPhone của bạn. Một số chỉ mất một vài megabyte, nhưng một số lại mất vài trăm. Nếu bạn có nhiều ứng dụng không sử dụng, những megabytes có thể thêm lên đến gigabytes khá nhanh chóng.

Tới Settings > General > Usage > Manage Storage under Storage.

Điều này cho bạn thấy một danh sách các ứng dụng được dùng không gian nhất định trên điện thoại của bạn.

Trên iPhone này, hình bên phải, iMovie, Keynote, Pages, Numbers và những ứng dụng lớn mà ít khi được sử dụng, nếu có, do đó, họ có thể dễ dàng bị xóa để giải phóng không gian.

Đi xuống danh sách và tự hỏi mình nếu bạn thực sự cần chúng. Nếu bạn sử dụng các ứng dụng hàng ngày hoặc hàng tuần, thì bạn có thể giữ lại

Trên màn hình chính, bấm và giữ một ứng dụng bạn muốn xóa đến khi tất cả các ứng dụng của bạn bị lung lay, và bấm “X” biểu tượng ở góc trên bên trái của biểu tượng ứng dụng để xóa nó. Không cần phải tích trữ các ứng dụng bạn không sử dụng.

5.  Dọn dẹp iMessages của bạn

Theo thời gian, iMessage có thể mất rất nhiều không gian, đặc biệt là nếu bạn đã nhận được một loạt các bức ảnh, GIF, tin nhắn âm thanh, hoặc video.

Tới ứng dụng iMessage và bấm “Edit” trên cùng bên trái. Sau đó gõ mỗi cuộc hội thoại và bấm “Delete” trên góc dưới bên phải.

Settings > Messages > scroll down and tap Keep Messages under Message History.

Bạn có thể thiết lập chúng tự xóa sau 30 ngày hoặc một năm.

Bây giờ bạn đã biết, iPhone của mình sẽ không bao giờ tốn một không gian cho hình ảnh.

Hi vọng bài viết này thú vị đối với các bạn!

Nguồn:  businessinside

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước