Danh mục: Điện thoại

So sánh IOS 9 và IOS 8: Những thay đổi trên giao diện người dùng IOS 9

Ngoài sự thay đổi về các tính năng mới trên hệ điều hành IOS 9, chúng ta sẽ được trải nghiệm sự thay đổi trên giao diện IOS 9 so với hệ điều hành IOS 8.

1. Font mới

Apple đã thay thế các font Helvetica Nue bằng font Apple Watch “San Francisco” trong iOS 9. Các font San Francisco tốt hơn so với Helvetica Nue về độ sắc nét và khả năng hiển thị tốt hơn.

Màn hình Home (iOS 8) ở bên trái, màn hình Home (iOS 9) ở bên phải

2. App Switcher

Sự chuyển đổi giữa các ứng dụng trong iOS 9 được đánh giá là rất sáng tạo so với IOS 8, dễ sử dụng hơn.

Apple đã đại tu các công tắc ứng dụng với một thẻ mới hoàn toàn, các ứng dụng được xếp chồng lên nhau, chứ không phải bằng cách trượt sang phía bên. Apple cũng đã thoát khỏi những phiên bản gần đây và các switcher ứng dụng được người dùng yêu thích, phù hợp với hầu hết người sử dụng.

3. Spotlight / Tìm kiếm

Giao diện Spotlight đã được thay đổi trong iOS 9. Khi bạn chạm tay vào vùng bất kỳ ở giữa màn hình và vuốt xuống dưới. Thanh tìm kiếm sẽ hiện ra để bạn nhập từ khoá cần tìm. Đối với IOS 9, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm xuất hiện biểu tượng tìm kiếm nhanh bằng giọng nói. Apple cũng đã thay nền xám cho thanh tìm kiếm và có hơi mờ hơn giống như phần còn lại của màn hình.

Spotlight trong iOS 8 (trái), Spotlight trong iOS 9 (bên phải)

Bạn cũng có một màn hình mới dành riêng cho Spotlight, bạn có thể truy cập bằng cách trượt sang trái trên màn hình Home , tương tự như các tính năng nổi bật trong iOS 9. Hiện nay, quyền hạn của tính năng tìm kiếm trên iPhone và iPad ngày càng được mở rộng, nó cung cấp cho bạn câu trả lời nhiều hơn chẳng hạn như kết quả thể thao và lịch trình, dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, và toán học…

4. Chi tiết Cách sử dụng pin

Cách sử dụng pin có thể được tìm thấy đơn giản hơn chỉ với 2 bước vào Settings> Battery thay vì Settings> General> Cách sử dụng> Battery Usage. Cách sử dụng pin có một tính năng mới. Khi bạn bấm vào biểu tượng xem chi tiết, nó sẽ hiển thị số lượng tiêu hao trên màn hình và thời gian sử dụng cho mỗi ứng dụng hoặc quá trình. Nó có thể khá hữu ích trong việc chỉ ra các ứng dụng nào tốn pin.

Pin Cách sử dụng trong iOS 8 (trái), Battery Cách sử dụng trong iOS 9 (bên phải)

6. Ứng dụng máy ảnh

Apple đã tinh chỉnh giao diện người dùng của ứng dụng máy ảnh trong iOS 9 một chút. Các ứng dụng Camera sẽ không hiển thị trạng thái Flash với biểu tượng như On hoặc Off. Nó chỉ hiển thị biểu tượng, mà khi biến thành màu cam là flash được kích hoạt hoặc khi hiển thị một thanh ngang là tính năng này đã bị vô hiệu hóa.

Ứng dụng máy ảnh trong iOS 8 (trái), ứng dụng máy ảnh trong iOS 9 (bên phải)

7. Nút quay lại

Nút quay lại tiện dụng này sẽ đưa bạn quay lại phần tìm kiếm Spotlight hoặc quay lại một ứng dụng trước khi bạn khởi động một ứng dụng thông qua một thông báo. Ví dụ, nếu bạn đang ở trong Safari và bạn nhận được một tin nhắn thông báo, bạn có thể chuyển sang tin nhắn để trả lời, sau đó sử dụng nút quay lại xuất hiện trong thanh trạng thái để chuyển trở lại Safari.

8. Tìm kiếm trong Cài đặt

Apple cuối cùng đã bổ sung thêm khả năng tìm kiếm trong ứng dụng Settings, vì vậy bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các thiết lập mà bạn muốn thay đổi.

Cài đặt trong iOS 8 (trái), Settings trong iOS 9 (bên phải)

9. Ứng dụng bản đồ

Khi bạn gõ vào thanh tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy những gì xung quanh, vì vậy bạn có thể có thêm nơi để mua sắm, ăn uống và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể bấm vào các biểu tượng cho các lĩnh vực cụ thể để tinh chỉnh các điểm kết nối. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc  khám phá những lĩnh vực mới.

10. Chia sẻ được lựa chọn cho các liên kết

Khi bạn gõ vào thanh tìm kiếm trong Safari và chọn url, bây giờ bạn có một tùy chọn mới là ‘Share’, bạn sẽ chia sẻ url đó khi bạn chạm vào nó, sự thay đổi này giúp cho việc chia sẻ các url dễ dàng hơn một chút.

Safari trong iOS 8 (trái), Safari có một tùy chọn mới để chia sẻ các liên kết trong iOS 9 (bên phải)

11. Bản đồ

Maps của Apple trong iOS 9  hỗ trợ các hướng di chuyển, do đó bạn có thể điều hướng việc  sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bao gồm cả xe buýt, tàu điện ngầm. Nó cung cấp cho bạn các bước hướng dẫn cho các tuyến đường của bạn, và cho bạn biết bao lâu nó sẽ đến và bạn có thể căn được giờ để tới điểm đến của bạn.

Chỉ trong ứng dụng Maps trong iOS 8 (trái), Transit Chỉ trong ứng dụng Maps trong iOS 9 (bên phải)

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước